Gareth Southgate: 'Cả thế giới sẽ sốc vì những cầu thủ trẻ của tôi'

HLV trưởng tuyển Anh - Gareth Southgate tự tin rằng, những gương mặt trẻ mà ông mang đến VCK World Cup 2018 sẽ giúp Tam sư khiến cả thế giới phải bất ngờ

Tuyển Anh mang đến World Cup lần này với đội hình được đánh giá là trẻ nhất từ trước tới nay. Độ tuổi trung bình của các cầu thủ Tam sư tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh chỉ là 26. Người "già" nhất là lão tướng Ashley Young của Man Utd (32 tuổi), còn người nhỏ tuổi nhất là Trent Alexander-Arnold (19 tuổi).

Với quá nhiều gương mặt chưa có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế chứ chưa nói đã từng được "va vấp" tại World Cup, nhiều người có phần bi quan cho cuộc hành trình của thầy trò Southgate tại nước Nga lần này.

gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi
Arnorld là cầu thủ trẻ nhất của tuyển Anh dự World Cup 2018

Tuy nhiên, đáp trả lại những lời chỉ trích, thuyền trưởng người Anh, đồng thời cũng là cựu hậu vệ từng cùng tuyển Anh tham dự World Cup France 98 cho biết: "Đôi khi kinh nghiệm có nghĩa là "Tôi chẳng còn gì để mất", và đó là lí do tôi đang ở đây".

"Chúng ta có một thế hệ cầu thủ trẻ tài năng, những ngườiđã hoàn thiện mình dần dần trong 2 hay 4 năm qua. Và rồi chúng ta làm gì? Chúng ta nên ưu tiên cho những cầu thủ hơi nhiều tuổi đang chơi tại Premier League, hay chúng ta nên trao cơ hội cho những chân sút trẻ có khả năng và đẳng cấp, những người nắm giữ tương lai tuyển Anh trong thời gian tới?".

"Đúng, có thể những học trò của tôi còn thiếu kinh nghiệm, nhưng hãy nhìn lại, tôi chỉ có 5 trận trước khi bắt đầu tại Euro 96,và mọi người phải công nhận đó là đội tuyển Anh thành công nhất trong 25 năm qua, phải không?" (Tại Euro 1996, tuyển Anh lọt vào bán kết, sau đó chịu thua trước nhà vô địch là tuyển Đức).

"Dẫn dắt một tập thể toàn những người chưa "chinh chiến" nhiều không gây cản trở cho tôi. Tôi không cho đó là canh bạc". Dù chỉ mang tới World Cup lần này 5 cái tên từng xuất hiện tạ Brazil cách đây 4 năm, nhưng Southgate vẫn tự tin sẽ tạo được tiếng vang tại xứ Bạch Dương tháng 6 tới đây.

gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi
Southgate đặt niềm tin tuyệt đối vào các học trò trẻ tuổi

"Tôi nhìn nhận mọi chuyện rất thực tế. Sự thật là những cầu thủ mà tôi chọn lựa đã thi đấu rất tiến bộ. Tôi muốn mang tới Nga những người có phong độ cao nhất.". Chiến lược gia xứ sương mù quả quyết: "Và cả thế giới sẽ bất ngờ với những gì chúng tôi có.

"Thất bại cách đây 2 năm (tại Euro 2016) quả thực khiến chúng tôi phải xem xét lại vài chuyện. Một số điều đã không đi đúng hướng, và mọi người đều nhận ra. Chúng tôi cần nhìn nhận lại những chuyện trong quá khứ, và giờ là lúc hướng tới tương lai".

Khi được hỏi về vị trí thứ 13 của tuyển Anh trên bảng xếp hạng FIFA, nhà cầm quân 47 tuổi cho biết: "Chúng ta nên suy nghĩ tích cực hơn, và mọi chuyện sẽ diễn ra theo chiều hướng tốt. Chúng ta đang ở ngoài top 10 (FIFA), nhưng không phải vì thế mà chúng ta yếu đuối. Đội bóng cần suy nghĩ như một đội bóng lớn và điều đó sẽ tác động tới tinh thần của các cầu thủ".

gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi Siêu máy tính gây sốc khi dự đoán kết quả World Cup 2018
gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi Chris Smalling bị loại khỏi danh sách dự World Cup từ... tháng 11 năm ngoái
gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi Tuyển Anh công bố danh sách dự Workd Cup: Trẻ nhất trong lịch sử
gareth southgate ca the gioi se soc vi nhung cau thu tre cua toi Lịch thi đấu vòng chung kết World Cup 2018
chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.