Ghi nhớ những điều này để sống khỏe cả năm thôi!

Có rất nhiều yếu tố chi phối đến sức khỏe của bạn, bao gồm cả những tác động tích cực và tiêu cực. Việc thay đổi và hình thành một số thói quen tưởng chừng nhỏ nhặt nhưng lại có thể giúp bạn sống khỏe mạnh hơn.
 
2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi Bí quyết giúp bạn sống khỏe và trường xuân
2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi Những cách đơn giản giúp bạn luôn hạnh phúc

Hãy cùng tham khảo một số “bí kíp” đơn giản mà chúng tôi sẽ gợi ý dưới đây để sớm hình thành được các thói quen tốt, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

1. TẬP THỂ DỤC THƯỜNG XUYÊN

Bạn có biết ngồi một chỗ quá lâu là nguyên nhân dẫn đến rất nhiều bệnh và còn làm suy giảm tuổi thọ? Cũng chính vì lí do này mà các chuyên gia về sức khỏe luôn khuyên chúng ta nên tích cực vận động để có thể cải thiện được cả thể chất lẫn tinh thần, trí não.

Theo nghiên cứu, chỉ cần dành khoảng 30 phút mỗi ngày cho việc luyện tập, chơi thể thao là bạn đã có thể nhận được rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Riêng với những người có mong muốn giảm cân thì hãy dành thời gian gấp đôi, khoảng 60 phút để tập thể dục.

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: BestMedicine by Renown Health)

Một cuộc khảo sát được thực hiện tại Mỹ cho thấy, hơn 49% dân số của quốc gia này tham gia các bài tập vận động thường xuyên. Việc tham gia vào các hoạt động thể lực như đi bộ, thể dục nhịp điệu, nâng tạ hay nhảy zumba sẽ có tác dụng tăng cường cơ bắp, duy trì cân nặng và ngăn ngừa căn bệnh béo phì hiệu quả.

Bạn hoàn toàn có thể luyện tập tại các trung tâm thể thao hoặc ra công viên gần nhà, nếu không có quá nhiều thời gian thì luyện tập tại nhà hay trên sân thượng cũng là sự lựa chọn lí tưởng.

2. ĂN UỐNG ĐIỀU ĐỘ

Ngoài việc đảm bảo ăn đủ chất, đủ các nhóm dinh dưỡng và 3 bữa mỗi ngày thì bạn cũng cần lưu ý nên bổ sung thêm trái cây, rau củ cho các bữa ăn. Việc lên kế hoạch, khẩu phần ăn cụ thể trước mỗi bữa sẽ giúp bạn cân đối được lượng dinh dưỡng nạp vào cơ thể. 53% dân số nước Anh cho biết rằng họ luôn tăng cường sử dụng hoa quả và rau xanh để có được những bữa ăn khoa học và đủ chất.

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: Antsla Gümnaasiumi koolielu)

Thay vì sử dụng các loại nước ngọt có ga thì bạn nên uống nước lọc hoặc nước ép hoa quả không thêm đường để giúp cơ thể giữ nhiệt tốt, các khớp được tăng cường chất nhờn và bôi trơn tủy sống. Nghiên cứu chỉ ra rằng mất nước, thiếu nước sẽ khiến bạn rơi vào tình trạng mệt mỏi, kiệt sức, hay đau đầuvà mất tập trung. Các nhà khoa học khuyên bạn nên uống ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày.

3. NÓI KHÔNG VỚI THUỐC LÁ

Theo nghiên cứu, hút thuốc lá là nguyên nhân gây nên rất nhiều bệnh nguy hiểm. Trung bình mỗi điếu thuốc lá sẽ làm bạn mất đi 5,5 giây của cuộc sống. Nếu so sánh tuổi thọ trung bình của người hút thuốc lá với những người không hút thì sẽ thấy rõ điều này. Những người không bao giờ hút thuốc lá có tuổi thọ cao hơn từ 5 – 8 năm so với người đã từng hút thuốc.

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: Đời Người)

Nếu bỏ thuốc lá trước tuổi 50, bạn vẫn có thể có một cuộc sống khỏe mạnh và nhận thêm được nhiều lợi ích khác như là giảm được 50% nguy cơ chết trước tuổi 65, giảm 50% nguy cơ tử vong do bệnh tim mạch, ung thư phổi. Hãy từ bỏ thuốc lá nếu bạn đang hút và đừng bao giờ thử nếu bạn chưa từng.

4. KIỂM SOÁT CĂNG THẲNG

Hãy học cách kiểm soát căng thẳng vì nó ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của chính bạn. Thực ra, căng thẳng làđiều hết sức bình thường và đương nhiên trong cuộc sống mà ai trong chúng ta cũng phải trải qua. Thậm chí có nhiều trẻ em ở tuổi vị thành niên cũng thừa nhận rằng các em thường xuyên phải đối mặt với sự lo lắng, căng thẳng.

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: Hello Bacsi)

Tuy nhiên, để có thể sống khỏe và sống vui mỗi ngày thì bạn cần học cách kiểm soát trạng thái cảm xúc tiêu cực ấy. Thay vì giữ cho riêng mình thì bạn nên chia sẻ những điều đang khiến bạn căng thẳng và lo lắng với người thân, bạn bè. Từ đó cùng tìm hướng giải quyết, còn nếu ở mức độ nghiêm trọng hơn thì tốt nhất là bạn nên tìm gặp các chuyên gia tư vấn. Đừng ngần ngại xin nghỉ vài ngày làm để đi du lịch hay trở về nhà và cùng ăn một bữa cơm ấm cúng với các thành viên trong gia đình.

5. GẶP GỠ NHỮNG NGƯỜI LẠC QUAN

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: Her Campus)

Thêm một cách để bạn có thể sống khỏe mạnh hơn đó là hãy thường xuyên tiếp xúc với những người lạc quan. Bên cạnh họ bạn sẽ thấy cuộc sống khác biệt rất lớn. Bởi những người luôn giữ cho tinh thần vui vẻ, thoải mái sẽ giúp bạn lên tinh thần, đồng thời không quên cổ vũ, động viên và giúp đỡ mỗi khi bạn bị “tụt mood”. Trong trường hợp những người xung quanh luôn khiến bạn cảm thấy bi quan hơn thì hãy hạn chế tiếp xúc với họ.

6. TẮT THIẾT BỊ ĐIỆN TỬ

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi
(Ảnh: Hello Bacsi)

Đó là việc bạn nên làm vào buổi tối, nhất là trước khi đi ngủ ít nhất 1 tiếng. Cả một ngày dài tại phòng làm việc bạn đã phải tiếp xúc với máy tính, điện thoại… Vì thế, khi về nhà bạn hãy dành thời gian để thư giãn cho đôi mắt cũng như đôi bàn tay của mình. Những việc bạn có thể làm để “lấp chỗ trống” cho khoảng thời gian sử dụng các thiết bị điện tử đó là đi dạo, trò chuyện với cha mẹ, con cái hay đọc sách…

2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi Bí quyết giúp bạn sống khỏe và trường xuân
2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi Những cách đơn giản giúp bạn luôn hạnh phúc
2018 roi ghi nho nhung dieu nay de song khoe ca nam thoi Gợi ý những thực phẩm giúp bạn sống khỏe mỗi ngày
chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.