Giá bitcoin hôm nay 24/10: Lo ngại tội phạm, bitcoin giảm sốc

Giá bitcoin hôm nay 24/10 bất ngờ giảm sốc khi mà những lo ngại xung quanh việc tội phạm công nghệ cao phát triển khi đồng tiền ảo này đang phổ biến hơn. 

Giá bitcoin hôm nay 24/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 5.765,11 USD/bitcoin - giảm khoảng 200 USD so với phiên hôm qua.

gia bitcoin hom nay 2410 lo ngai toi pham bitcoin giam soc
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 24/10 - nguồn: Coindesk.

Cụ thể, mở cửa phiên giao dịch hôm nay, giá bitcoin hôm nay đứng ở 5.984,96 USD. Mức giá thấp nhất trong phiên là 5.653,73 USD và mức cao nhất là 6.050,20 USD. Giá trị vốn hóa của bitcoin đứng ở ngưỡng 96,11 tỷ USD và mức cung là 16,641,688 đồng.

Bitcoin vốn đã tiềm ẩn những nguy cơ về tội phạm do tính ẩn danh của đồng tiền ảo này. Bitcoin là một đồng tiền thuật toán được tạo ra từ mã máy tính và không được quản lý bởi các ngân hàng và ngân hàng trung ương các nước.

Bitcoin được mã hóa khiến các quy định tài chính thông thường gặp nhiều khó khăn trong việc kiểm soát và theo dõi, nếu không muốn nói là không thể.

Gần đây nhất, thông tin từ Reuters cho biết một lập trình viên tên là Yurri Lebedev đã bị bắt vì tội làm giả những giao dịch bitcoin nhằm trục lợi. Tòa án Mỹ đã bắt giữ và tuyên án tù 2 năm dành cho Lebedev.

gia bitcoin hom nay 2410 lo ngai toi pham bitcoin giam soc
Lo ngại tội phạm, bitcoin giảm sốc.

Trước đó, hồi tháng 7/2017, Alexander Vinnik, 38 tuổi, bị bắt giữ sau khi cảnh sát nhận được tin mật báo từ một làng chài phía bắc Hy Lạp do Mỹ bảo trợ tuy chưa có thông tin cụ thể về ngày dẫn độ về Mỹ.

Điểm chung của cả hai tên tội phạm này là các hoạt động liên quan đến bitcoin của chúng đều là việc tham gia vào các đường dây rửa tiền và thông qua các giao dịch giả bằng bitcoin để che dấu.

Tuy nhiên, những điều này chưa thể làm giảm sức hút của bitcoin. Rất nhiều công ty đang chuẩn bị ICO - phát hành tiền ảo ra công chúng để có được nhiều vốn hơn. Chính điều này khiến cho giá bitcoin tăng không ngừng trong thời gian qua.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.