Giá bitcoin hôm nay 28/10: Cuối tuần hạ nhiệt

Giá bitcoin hôm nay 28/10 đã hạ nhiệt và giảm nhẹ trong phiên cuối tuần sau những phiên tăng nóng liên tiếp trong tuần cuối của tháng 10/2017.

Giá bitcoin hôm nay 28/10, tính đến đầu giờ sáng, đang giao dịch ở mức 5.755,90 USD/bitcoin - giảm nhẹ khoảng 200 USD so với ngay hôm qua.

Cụ thể, giá bitcoin mở cửa giao dịch hôm nay là 5.888,15 USD, mức giá giao dịch cao nhất trong ngày là 5.995,83 USD, mức giá thấp nhất trong ngày là 5.700,25 USD. Vốn hóa thị trường đang ở ngưỡng 95,84 tỷ USD và số bitcoin cung là 16.650,038 đồng.

gia bitcoin hom nay 2810 cuoi tuan ha nhiet
Bitcoin duy trì ở vùng giá cao.

Có lẽ, nếu không phải chứng kiến thật sự, ít người có thể tin được rằng bitcoin đã tăng giá tới 500% kể từ đầu năm. Và hiện tại, ngưỡng 6.100 USD/bitcoin vừa bị phá bỏ - sớm hơn khoảng 2 tháng so với dự đoán trước đây.

Bitcoin hiện nay xuất hiện ở hầu hết các thị trường giao dịch và không sớm thì muộn, đồng tiền ảo này sẽ trở thành một đơn vị tiền tệ thật sự.

Tuần vừa qua là tuần kỷ lục của bitcoin với ngưỡng mới là 6.100 USD/bitcoin nhưng cũng là tuần đón chào thế hệ thứ hai của đồng tiền ảo là Bitcoin Gold.Tuy vậy, đồng tiền này vẫn chưa được đón nhận.

Bitcoin Gold không được đón nhận nhiệt tình. Mặc dù mạng lưới bitcoin gold chính vẫn chưa được khởi động, một vài sàn giao dịch đã cấp tín dụng cho khách hàng của mình với BTG theo số tiền trên sàn giao dịch của họ tại thời điểm chia tách.

Trước đó, theoSpencer Bogart của Blockchain Capital, cựu giám đốc của nghiên cứu và Needham and Co., bitcoin hoàn toàn có thể giảm giá khi mà những "kẻ cạnh tranh mới" như Bitcoin Golddang xuất hiện.

Và bên cạnh đó, sự giảm giá của bitcoin có thể là dấu hiệu cho thấy các nhà đầu tư đang chuyển tiền sang những đồng tiền thay thế khác khi mà bitcoin gold đã bắt đầu chia tách

Tuy nhiên, giá bitcoin vẫn duy trì ở ngưỡng cao dù nó đang đứng trước nguy cơ bị thay thế. Bitcoin Gold hiện nay chỉ đang giao dịch với 125 USD và chưa thể thay thế hoàn toàn người tiền nhiệm.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.