Giá bitcoin hôm nay 28/9: Nhu cầu tăng trở lại, bitcoin lên dựng đứng

Sau một vài phiên giao dịch trầm lắng, giá bitcoin hôm nay 28/9 đã tăng dựng đứng và vọt lên trên mức 4.000 USD/bitcoin. 

Sau một vài phiên giao dịch trầm lắng, giá bitcoin hôm nay 28/9 đã tăng dựng đứng và vọt lên trên mức 4.000 USD/bitcoin.

Giá bitcoin hôm nay đang được mở cửa ở mức giá 3.895,51 USD, cùng với đó, mức cao nhất đang có là 4.096,97 USD, mức thấp nhất trong ngày đang là 3.891,22 USD. Vốn hóa của thi trường đang là 67,91 tỷ USD, số cung Bitcoin đang là 16.590.175 USD.

gia bitcoin hom nay 289 nhu cau tang tro lai bitcoin len dung dung
Biểu đồ giá bitcoin hôm nay 28/9 - nguồn: CoinDesk.

Theo CoinDesk, giá bitcoin đang có chiều hướng tăng mạnh và được dự đoán sẽ vượt xa ngưỡng đảm bảo 4.000 USD/bitcoin trong một vài phiên giao dịch tới.

Sự đình trệ gần đây trong hoạt động kinh doanh bitcoin chủ yếu là do các nhà đầu tư chờ đợi bên ngoài quyết định của Trung Quốc về hoạt động giao dịch bitcoin nội địa. Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc “cấm” trao đổi đột ngột trong tháng này, nhưng chưa chính thức, có thể chỉ là tạm thời.

Tuy nhiên, với việc các quốc gia như Ukraina, Nigeria hay Hàn Quốc thâm nhập sâu hơn vào thị trường bitcoin thì tiền ảo đang có xu hướng đi lên rõ rệt.

gia bitcoin hom nay 289 nhu cau tang tro lai bitcoin len dung dung
Bitcoin đang tăng lên không ngừng.

Thêm vào đó, hôm 27/9, gã khổng lồ công nghệ Nexon đã mua 65% cổ phần với giá 80 triệu USD để nắm quyền kiểm soát sàn giao dịch Bitcoin và ethereum Korbit hiện có giá trị trên 150 triệu USD. Điều này càng chứng tỏ thêm sự phổ biến của bitcoin.

Mario Draghi, cựu chủ tịch của Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) đã đưa ra những bình luận gây sửng sốt về Bitcoin trong buổi diễn thuyết của ông tại Ủy ban Kinh tế và tiền tệ Châu Âu.

Khi được hỏi về các quy định cấm tiền điện tử, như cách làm của Ngân Hàng Trung ương Trung Quốc, Draghi đã nói rằng không có cách nào để cấm Bitcoin, thậm chí là quản lý đó.

Ông nói rằng: “Thực ra, chúng ta không có quyền hạn để cấm và điều hành Bitcoin. Chúng ta phải xem những ảnh hưởng của tiền điện tử đối với nền kinh tế trên thế giới”.

chọn
Becamex lãi tăng 60% quý đầu năm, sắp làm khu công nghiệp 700 ha ở khu bắc Bình Dương
KCN Cây Trường là một trong 7 KCN mà Becamex đang triển khai đầu tư xây dựng. Dự án này theo kế hoạch sẽ bắt đầu san lấp mặt bằng từ quý III/2024, hoạt động chính thức từ quý III/2025.