Giá Bitcoin năm 2018: Còn hướng đến những ngưỡng giá 'điên rồ'

Bitcoin đã vượt qua một số sóng gió như: bán tháo lớn, bất ổn chính trị, ngày nộp thuế Mỹ ... và đang bước vào quý tài chính thứ hai năm 2018 với những tín hiệu rất lạc quan. 

Bitcoin đang ở trong giai đoạn khó khăn của những ngày nộp thuế tại Mỹ. Theo CNBC, Tom Lee, người sáng lập quỹ đầu tư mạo hiểm Fundstrat gợi ý rằng áp lực bán ra những đồng tiền sẽ giảm đi sau một tuần. Và dường như dự đoán đó đang đúng, khi giá ngày tăng cao hơn trong tuần qua.

Những nhà đầu tư bitcoin ở Mỹ nợ khoảng 25 tỷ USD tiền thuế tăng tài sản cho năm 2017 sau khi giá tăng mạnh vào tháng 12, ông Lee cho biết.

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro
Nhà đầu tư Tom Lee.

Chính Tom Lee cũng là một nhà đầu tư khá quan tâm và lạc quan về tương lai của Bitcoin. Giữa tháng 3/2018 vừa qua, ông đã dự báo giá Bitcoin sẽ đạt 91.000 USD vào tháng 3/2020. Dự báo của ông dựa trên một biểu đồ thể hiện hiệu suất của Bitcoin (BTC) sau khi thị trường giảm xuống, theo tạp chí Forbes.

Mới đây nhất, Tim Draper - nhà đầu tư huyền thoại của thị trường Mỹ đã có những nhận xét tương đối lạc quan về Bitcoin. Ông cho rằng Bitcoin sẽ “lớn hơn cả ba doanh nghiệp trên cộng lại”.

“Nó lớn hơn cả internet. Nó lớn hơn cuộc cách mạng công nghiệp. Nó sẽ ảnh hưởng đến toàn thế giới và sẽ ảnh hưởng nhanh hơn, phổ biến hơn so với những gì bạn tưởng tượng”, ông Draper nói.

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro
Tim Draper rât lạc quan về Bitcoin.

Nhà đầu tư này là người sáng lập các hãng đầu tư mạo hiểm hàng đầu như Draper Associates và DFJ. Ông nhắc lại dự báo lạc quan của mình về việc giá bitcoin lên 250.000 USD trong bốn năm, và củng cố quan điểm về các ứng dụng của bitcoin.

Trước đó, ngay từ thời điểm đầu năm 2018, Cameron Winklevoss, người hiện nắm giữ nhiều Bitcoin nhất và là tỷ phú đầu tiên trên thế giới dựa vào Bitcoin đã dự báo rằng cuộc tăng giá của Bitcoin chỉ mới bắt đầu.

Ông Winklesvoss dự báo rằng một khi giới đầu tư coi Bitcoin là sự nâng cấp của vàng, giá của đồng tiền số này sẽ có thể tăng tới 20 lần.

Bên cạnh đó, ông Thomas Glucksmann, quản lý của sàn tiền ảo Gatecoin, nhận định: "Các sàn giao dịch tiền ảo ngày càng được công nhận rộng rãi hơn thông qua các biện pháp điều tiết của cơ quan chức năng, việc các nhà đầu tư tổ chức tham gia thị trường, và các bước tiến quan trọng về công nghệ sẽ tiếp tục giúp thi trường hồi phục và đưa giá tiền ảo lên những mức cao mới trong năm nay và đó là lý do vì sao giá Bitcoin có thể đạt mốc 50.000 USD trong năm nay".

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase - ông Jamie Dimon đã dần thay đổi quan điểm về tiền ảo và dự đoán loại tiền tệ số này có thể tăng đến 100.000 USD trước khi sụt giảm.

Ông Dimon nói rằng “Ai cũng có một ý kiến riêng về Bitcoin nhưng tôi vẫn rất hoài nghi về nó”. Hồi tháng Chín, ông là người đã chỉ trích Bitcoin là một sự lừa đảo và đến tháng Mười, ông cho rằng những ai khờ dại mua Bitcoin thì sẽ phải trả giá một ngày nào đó.

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro
Bitcoin sẽ còn tăng vượt bậc lên những mức giá điên rồ hơn.

20.0000 USD, 50.000 USD và thậm chí 250.000 USD là những mức giá được dự báo nhưng tất cả đều chào thua chuyên gia John McAfee về sự táo bạo trong việc dự đoán giá Bitcoin.

Hồi tháng 2/2018, McAfee quả quyết nếu Bitcoin không đạt giá trị 1 triệu USD/BTC vào năm 2020, ông sẽ tự ăn 'của quý' của mình.

McAfee giải thích rằng tháng 7/2017 khi ông dự đoán giá Bitcoin sẽ tăng 500.000 USD vào 3 năm tới, nó đã đạt được con số 18.000 USD vào cuối 2017, vượt mức mong đợi 5.000 USD của ông. Vì lẽ đó, dù tình hình Bitcoin nói riêng và thị trường tiền điện tử nói chung hiện nay khá ảm đạm, McAfee tiếp tục tăng gấp đôi mức dự đoán của mình.

Rõ ràng, Bitcoin đang đứng trước những thời điểm quan trọng trên thị trường và nếu có thể bứt phá, tương lai của đồng tiền này sẽ trở nên tươi sáng hơn. Và rất có khả năng, trong thời gian ngắn tới, Bitcoin sẽ vọt lên khi ngày nộp thuế đã qua đi và đà tăng này được dự báo mạnh mẽ hơn những gì được ghi nhận trong năm 2017, và tổng vốn hóa thị trường sẽ cán mốc 1 nghìn tỷ USD.

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro Giá Bitcoin hôm nay 26/4: Mất đà tăng, Bitcoin bất ngờ lao dốc

Giá Bitcoin hôm nay 26/4 bất ngờ mất đi đà tăng trưởng và lao dốc để tụt dưới ngưỡng 9.000 USD/BTC.

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro Giá Bitcoin hôm nay 25/4: Vượt ngưỡng 9.300 USD/BTC, thị trường Bitcoin sôi động

Giá Bitcoin hôm nay 25/4 đã vượt ngưỡng 9.300 USD/BTC và giúp cho thị trường giao dịch tiền ảo đang sôi động trở lại sau ...

gia bitcoin nam 2018 con huong den nhung nguong gia dien ro Giá Bitcoin hôm nay 24/4: Bắt đầu tụt dốc?

Giá Bitcoin hôm nay 24/4 đang bất ngờ tụt dốc đáng thất vọng và khiến cho giới đầu tư đã khó còn thêm khổ.

chọn
Chuyên gia: Không thể giải quyết bài toán nhà ở giá rẻ thông qua cơ chế thị trường
Dưới góc nhìn của Chuyên gia pháp lý bất động sản Nguyễn Văn Đỉnh, trong nền kinh tế chung, sẽ có những người không thể giải quyết bài toán nhà ở thông qua cơ chế thị trường, kể cả với phân khúc giá thấp nhất họ cũng không thể mua được.