Gia đình hơn 50 năm làm lồng đèn khổng lồ

Mỗi ngày gia đình anh Nguyễn Trọng Thành ở xóm đạo Phú Bình, quận 11, TP HCM tất bật tạo hình, trang trí cho hơn 30 chiếc đèn lồng giấy để cung cấp ra thị trường. Công việc này đã gắn bó với gia đình anh hai thế hệ, trong suốt hơn 50 năm qua.

Ngoài việc được biết tới là nơi cung cấp sỉ lẻ lồng đèn cho nhiều nơi, gia đình anh Thành còn nổi danh là một trong số ít hộ làm lồng đèn khổng lồ.

Ở đây, những chiếc lồng đèn cá chép dài gần 2 mét, hay lồng đèn con thỏ với kích thước 2 người ôm không xuể được anh Thành treo kín trên trần nhà và đặt sang cả gian nhà bên cạnh.

Với những chiếc lồng đèn "khủng" thế này phải mất 2 ngày mới hoàn thành, những con to hơn thì 5 ngày, chủ yếu để cung cấp, trưng bày tại các sự kiện.

Việc các hộ làm lồng đèn tại xóm đạo Phú Bình, không riêng gia đình anh Thành phải thao tác tất bật phần nào cho thấy thị trường lồng đèn truyền thống đã khởi sắc hơn nhiều so với trước đây, người mua cũng dần ưu tiên lựa chọn lồng đèn bằng tre, bằng vải hơn lồng đèn pin của Trung Quốc.

Nắm bắt được xu hướng này, gia đình anh Thành cũng tăng cường tạo thêm nhiều mẫu mã đẹp, lạ mắt không chỉ xoay quanh hình ông sao mà còn là những con phượng, con rồng, con thỏ, con cá… để thu hút người mua, nhất là phục vụ các em nhỏ vui Tết Trung thu năm nay.

gia dinh hon 50 nam lam long den khong lo Tại sao có Tết Trung thu mà không có Trung xuân, Trung hạ, Trung đông?

Tết Trung thu rơi vào ngày rằm tháng 8 hàng năm. Đây là ngày tết được nhiều người, đặc biệt là trẻ em mong đợi.

gia dinh hon 50 nam lam long den khong lo Kiêng kị phong thủy nhà nhà cần biết dịp Tết Trung Thu

Để đón mùa Tết Trung Thu đoàn viên an lành, hạnh phúc bên gia đình, chúng ta có thể tham khảo và tìm hiểu những ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.