Gia Lai: Phòng chống ma túy thâm nhập học đường

Vừa qua, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) tỉnh Gia Lai đã có công văn gửi đến các Phòng giáo dục và các trường trực thuộc tiến hành rà soát công tác giáo dục, phòng chống ma túy thâm nhập học đường.
 
gia lai phong chong ma tuy tham nhap hoc duong
Giáo dục, phòng chống ma túy thâm nhập học đường. Ảnh minh họa

Cụ thể, Sở GD&ĐT yêu cầu các giáo viên, các tổ bộ môn liên quan đến các môn Sinh học, Giáo dục công dân, Đạo đức, Địa lý rà soát, tiếp tục xây dựng và hoàn thành kế hoạch, lựa chọn nội dung để lồng ghép, tích hợp kiến thức về phòng chống ma túy vào những bài học cụ thể ở từng lứa tuổi học sinh.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại của ma túy; giáo dục và tuyên truyền về phòng, chống ma túy cho học sinh, sinh viên trong các hoạt động ngoại khóa.

Tăng cường và nêu cao vai trò của các giáo viên chủ nhiệm, giáo viên làm Bí thư, Phó bí thư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh… trong công tác giáo dục học sinh tránh xa tệ nạn ma túy, đấu tranh tránh ma túy và tội phạm ma túy thâm nhập học đường.

Đồng thời, phối hợp chặt chẽ, cung cấp thông tin cho công an địa phương để theo dõi, phát hiện, truy bắt các đối tượng lôi kéo, dẫn dắt, mua bán lẻ chất ma túy cho học sinh, sinh viên.

Phối hợp với các cơ quan y tế, chính quyền địa phương và gia đình tiến hành xét nghiệm đối với học sinh, sinh viên khi có biểu hiện nghi sử dụng ma túy.

Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng yêu cầu các đơn vị báo cáo công tác giáo dục, phòng chống ma túy thâm nhập học đường thông qua các hoạt động ngoại khóa, lồng ghép, tích hợp trong quá trình học chính khóa trước ngày 15/11/2018.

gia lai phong chong ma tuy tham nhap hoc duong Chính phủ hướng dẫn về loại sữa tham gia chương trình sữa học đường

Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản yêu cầu Bộ Y tế hướng dẫn cụ thể về các loại sữa tham gia chương trình ...

gia lai phong chong ma tuy tham nhap hoc duong Bạo lực học đường phức tạp một phần do mạng xã hội

Nhiều giáo viên kinh nghiệm cho rằng bạo lực học đường ngày càng gia tăng và có biểu hiện phức tạp. Một trong những nguyên ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.