Gia Lai: Xác minh, làm rõ vụ hai cán bộ Sở Nội vụ bỏ việc nghi do thiếu nợ

UBND tỉnh Gia Lai chỉ đạo Sở Nội vụ xác minh, làm rõ thông tin về việc hai cán bộ của Sở tự ý bỏ việc nghi do thiếu nợ.
gia lai xac minh lam ro vu hai can bo so noi vu bo viec nghi do thieu no
Sở Nội vụ Gia Lai nơi hai cán bộ làm việc.

Ngày 28/2, UBND tỉnh Gia Lai đã có văn bản chỉ đạo Sở Nội vụ nhanh chóng xác minh, làm rõ thông tin về việc hai cán bộ của Sở tự ý bỏ việc.

Cụ thể, UBND tỉnh Gia Lai yêu cầu Giám đốc sở Nội vụ khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, làm rõ và xử lý đúng theo quy định đối với 2 cán bộ công chức và báo cáo kết quả trước ngày 15/3.

Hai cán bộ liên quan là Hồ Quang Thi (39 tuổi, chuyên viên Văn phòng Sở Nội vụ) và Trần Thị Bích Hà (42 tuổi, Phòng Tổng hợp - Hành chính, thuộc Ban Thi đua Khen thưởng, Sở Nội vụ Gia Lai).

Bên cạnh đó, UBND tỉnh cũng chỉ đạo thủ trưởng các sở ngành, Chủ tịch UBND các huyện, thị xã chỉ đạo các đoàn thể thuộc cơ quan tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao nhận thức của các cán bộ, công chức, người lao động về các hoạt động giao dịch, vay mượn, tránh các hành vi vay lãi nặng, "tín dụng đen".

Đồng thời quán triệt, tuyên truyên cán bộ, công chức vận động, tuyên truyền người thân tự phòng ngừa, bảo vệ, tích cực phát hiện tố giác các hành vi liên quan đến "tín dụng đen".

Ngoài ra, thủ trưởng các cơ quan, đoàn thể, đơn vị thường xuyên chỉ đạo, quan tâm, sâu sát đảng viên để kịp thời hỗ trợ, hướng dẫn những người có hoàn cảnh khó khăn có nhu cầu vay vốn chính đáng thực hiện vay vốn của các ngân hàng, tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính hợp pháp.

Bên cạnh đó, nghiên cứu, triển khai các biện pháp ngăn ngừa không để xảy ra tình trạng tương tự.

Trước đó, vào ngày 24/2, ông Đỗ Duy Nhật, Phó Chánh văn phòng phụ trách Sở Nội vụ Gia Lai cho biết, hai cán bộ trên đã nghỉ việc quá thời gian quy định và không thể liên lạc được.

Cụ thể, ông Hồ Quang Thi nghỉ việc từ tháng 12/2017 đến nay. Trong thời gian này có nhiều người đến Sở để tìm ông Thi đòi nợ. Mặc dù Sở đã thông báo 5 lần tuy nhiên ông Thi vẫn không đến cơ quan.

Còn bà Trần Thị Bích Hà xin nghỉ làm để đi chữa bệnh từ ngày 29/1, đến nay vẫn không đến cơ quan làm việc. Sở cũng đã liên hệ qua điện thoại nhiều lần nhưng không được.

gia lai xac minh lam ro vu hai can bo so noi vu bo viec nghi do thieu no Đắk Lắk: Bắt vụ vận chuyển gỗ 'khủng' trên địa bàn huyện M'Drắk

Lực lượng chức năng phát hiện một nhóm người vận chuyển gỗ bằng xe máy cày đi tiêu thụ. Khi bị phát hiện, nhóm người ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.