Giá vàng hôm nay (22/9): Bất ngờ đi xuống

Giá vàng hôm nay 22/9 bất ngờ giảm tương đối mạnh trong bối cảnh đồng USD vẫn chưa thể mạnh lên vì những căng thẳng chính trị.

Giá vàng hôm nay 22/9, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.200 USD/ounce – giảm 4 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay bất ngờ giảm tương đối mạnh trong bối cảnh đồng USD vẫn chưa thể mạnh lên vì những căng thẳng chính trị.

gia vang hom nay 229 bat ngo di xuong
Giá vàng vẫn đang ở ngưỡng thấp.

Đồng bạc xanh suy yếu đi trong bối cảnh các thị trường tài chính không có nhiều phản ứng tiêu cực đối với quyết định gia tăng căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc. Trong khi chính quyền Donald Trump quyết định áp thuế 10% lên thêm 200 tỷ USD hàng hóa Trung Quốc kể từ 24/9 thì Bắc Kinh cũng đưa ra lựa chọn áp thuế 5-10% lên 60 tỷ USD hàng Mỹ.

Theo Doji, chuyên gia phân tích Daniel Hynes thuộc ngân hàng ANZ nhận định vàng đang phải đối mặt với nhiều cơn gió ngược như kế hoạch nâng lãi suất của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Cuộc tranh chấp thương mại đang leo thang giữa hai nền kinh tế hàng đầu đang đẩy các nhà đầu tư hướng tới đồng USD, bất chấp việc vàng lâu nay vốn được coi là tài sản an toàn.

Trên thị trường vàng trong nước, chốt phiên ngày 21/9, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý Doji niêm yết ở mức: 36,59 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,69 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đôngi ở cả 2 chiều mua vào và bán ra so với cuối giờ chiều phiên liền trước.

Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,55 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,72 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 40 ngàn đồng ở chiều mua vào so với cuối giờ chiều ngày 20/9.

gia vang hom nay 229 bat ngo di xuong Giá vàng hôm nay (21/9): Đứng yên chờ thời

Giá vàng hôm nay 21/9 đang giậm chân tại chỗ và chưa cho thấy những dấu hiệu có thể tăng trưởng trong những phiên cuối ...

gia vang hom nay 229 bat ngo di xuong Giá vàng hôm nay (20/9): Tăng trưởng trở lại

Giá vàng hôm nay 20/9 đã tăng trở lại ngưỡng giá trên 1.200 USD/ounce chỉ một ngày sau khi để mất ngưỡng và tràn trề ...

gia vang hom nay 229 bat ngo di xuong Giá vàng hôm nay (19/9): Hậu tăng trưởng, vàng lại tụt ngưỡng

Giá vàng hôm nay 19/9 sau một phiên tăng trưởng đã sụt giảm không phanh và thêm một lần nữa để mất ngưỡng 1.200 USD/ounce.

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.