Giá vàng hôm nay 2/6: Kinh tế Mỹ khởi sắc, giá vàng tụt nhẹ

Giá vàng hôm nay 2/6 giảm nhẹ sau khi hai chỉ số chính về kinh tế Mỹ trong tháng 5 được công bố và có phần khởi sắc hơn so với dự đoán.

Tính đến đầu giờ sáng ngày 2/6, giá vàng thế giới giao ngay giảm khoảng 3 USD xuống còn 1266.3 USD/ ounc. Giá vàng giao tháng 8 trên sàn Comex New York giảm khoảng 9 USD xuống 1.265,9 USD/ounce.

Hiện giá vàng cao hơn 9,8% (+113 USD/ounce) so với cuối năm 2016. Vàng thế giới quy đổi theo giá USD ngân hàng có giá gần 35 triệu đồng/lượng, chưa tính thuế và phí, thấp hơn giá vàng trong nước hơn 1,5 triệu đồng/lượng.

gia vang hom nay 26 kinh te my khoi sac gia vang tut nhe
Giá vàng bất ngờ giảm giá.

Như vậy, giá vàng bất ngờ giảm nhẹ sau khi được dự đoán còn tăng mạnh trong những ngày tới. Đây được coi là tác động từ những chỉ số kinh tế khá quan trọng của Mỹ vừa được công bố.

Bảng lương tư nhân tại Mỹ tăng nhẹ - khác xa với kỳ vọng về giảm sút con số này. Chỉ số được dự đoán sẽ chỉ là 185.000 - tăng lên từ 174.000 trong tháng 4/2017 nhưng đã đạt mốc 253.000 trong bản báo cáo vừa qua. Không những thế, bảng lương phi nông nghiệp cũng đạt những kết quả tốt khiến cho thị trường đang dần hồi phục.

Bên cạnh đó, Bộ Lao động Mỹ cho biết: Chỉ số việc làm ADP của Mỹ khá tích cực. Số việc làm mới cao hơn so với kỳ vọng của thị trường.

Chuyên gia kinh tế Georgette Boele nói rằng "Giá vàng hôm nay đã thay đổi và hạ nhiệt, giảm giá nhẹ sau khi những chỉ số quan trọng được công bố. Rõ ràng, kinh tế Mỹ tác động rất nhanh đến giá vàng".

Phân tích kỹ thuật cho thấy, xu hướng tăng ngắn hạn là chủ đạo. Ngưỡng kháng cự gần nhất là đỉnh cao đêm qua: 1.272,8 USD/ounce và sau đó là đỉnh cao tuần này: 1.276,8 USD/ounce. Ngưỡng hỗ trợ gần nhất là thấp điểm tuần này: 1.261,8 USD/ounce và sau đó là: 1.250 USD/ounce.

Như vậy, mặc dù trải qua 1 phiên giảm điểm nhưng giá vàng đang nhăm nhe tăng lên trong thời gian ngắn tới.

Trên thị trường vàng trong nước, trong phiên giao dịch hôm qua, giá vàng trong nước giảm 10-30 ngàn đồng/lượng so với phiên liền trước.

Chốt phiên 1/6, Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức: 36,30 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,38 triệu đồng/lượng (bán ra). Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn niêm yết vàng SJC ở mức: 36,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 36,45 triệu đồng/lượng (bán ra).

Theo Doji, có thể thấy diễn biến khó lường của giá vàng quốc tế trong vài phiên trở lại đây trước khiến thị trường trong nước tiếp tục ghi nhận phiên giao dịch kém khởi sắc.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.