Giá vàng hôm nay 28/1: Tăng trưởng mạnh mẽ

Giá vàng hôm nay 28/1 vẫn đang trong thời kỳ tăng mạnh và chính thức phá ngưỡng 1.300 USD/ounce lần đầu tiên trong 6 tháng qua.

Giá vàng hôm nay 28/1 tăng mạnh

Giá vàng hôm nay 28/1, tính đến đầu giờ sáng đang giao dịch quanh ngưỡng 1.303 USD/ounce - tăng 11 USD so với ngày hôm qua.

Giá vàng hôm nay vẫn đang trong thời kỳ tăng mạnh và chính thức phá ngưỡng 1.300 USD/ounce lần đầu tiên trong 6 tháng qua.

Theo khảo sát của Kitco News, trong số 18 chuyên gia phân tích trên Wall Street, có 13 người (tương ứng 72%) cho rằng giá vàng tuần sau sẽ tăng; 4 người (22%) nhận định giá vàng sẽ đi ngang; và chỉ có 1 người (6%) cho rằng giá kim loại quý này sẽ giảm.

gia vang hom nay 281 tang truong manh me

Nhà giao dịch Michael Matousek, tại U.S. Global Investors, nhận định sự yếu đi của chứng khoán là nhân tố hỗ trợ giá vàng và thị trường đang chuyển hướng sang kim loại quý này như một tài sản an toàn. Bên cạnh đó, sự sụt giảm của chỉ số đồng USD cũng hỗ trợ tích cực cho giá vàng.

Ronald-Peter Stoeferle, Chuyên gia quản lý quỹ tại Incrementum AG và là tác giả báo cáo In Gold We Trust, cho biết việc các ngân hàng trung ương tham gia cùng Trung Quốc để thúc đẩy tăng trưởng toàn cầu chỉ còn là vấn đề thời gian mà thôi.

“Thị trường bị hấp dẫn bởi thanh khoản giá rẻ và tôi không nghĩ điều này sẽ sớm thay đổi. Chẳng có lối thoát cho các ngân hàng trung ương bị mắc kẹt trong cái bẫy lãi suất 0%”, ông cho hay. “Vàng làm rất tốt trong môi trường này”.

Fawad Razaqzada, Chuyên viên phân tích tại City Index, cho biết ông nhận thấy giá vàng sẽ vượt ngưỡng 1.300 USD/ounce vào tuần tới, khi xu hướng của đồng USD khá tiêu cực trong ngắn hạn khi Fed cùng với các ngân hàng trung ương khác đổi giọng điệu về chính sách tiền tệ.

gia vang hom nay 281 tang truong manh me Giá vàng hôm nay 26/1: Bất ổn leo thang, giá vàng tăng vọt

Giá vàng hôm nay 26/1 tăng mạnh trong phiên cuối tuần do những thông tin trên thị trường cho thấy sự bất ổn của lãi ...

gia vang hom nay 281 tang truong manh me Giá vàng hôm nay 25/1: Giá vàng sụt nhẹ

Giá vàng hôm nay 25/1 giảm nhẹ sau khi tăng trưởng quá mạnh trong những phiên giao dịch gần đây vì những bất ổn chính ...

gia vang hom nay 281 tang truong manh me Giá vàng hôm nay 24/1: Trở lại đà tăng giá

Giá vàng hôm nay 24/1 tăng trưởng trở lại và chính thức trở lại đà tăng sau những phiên giao dịch sụt giảm hoặc đi ...

gia vang hom nay 281 tang truong manh me Giá vàng hôm nay 23/1: Bắt đầu phục hồi

Giá vàng hôm nay 23/1 đã cho thấy những dấu hiệu hồi phục sau khi sụt giảm không phanh trong những ngày đầu tuần.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.