Giải mã sức hút Chinatown ở Singapore

Khu Chinatown giàu tính lịch sử của Singapore là một sự pha trộn đầy màu sắc giữa cũ và mới, với rất nhiều những cửa hiệu và khu chợ truyền thống, cũng như các cửa hàng và quán cafe cá tính.
chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Bạn có thể dễ dàng mất đến vài ngày để lang thang qua hết những con phố nhỏ ở Chinatown (Ảnh: Desitraveler)

Những lối đi dành cho người đi bộ (five-foot-way), những con hẻm tồi tàn, và những người bán hàng rong với tiếng rao khàn khàn là những vết tích còn sót lại của khu Chinatown trong quá khứ. Bạn có thể mất đến vài ngày để lang thang qua hết những con phố nhỏ.

Ăn uống và tận hưởng niềm vui

Nếu bạn là người đam mê ẩm thực, hãy thử món "char kway teow" (hủ tiếu xào) và "satay" (thịt xiên nướng) ở khu Chinatown Food Street, với một dãy các quầy hàng rong, shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) và các quầy ki-ốt dọc theo đường Smith Street.

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Chinatown đầy rẫy cửa hàng ăn uống. (Ảnh: Digitaljournal)

Với những người có gu ẩm thực hiện đại hơn, các nhà hàng và quán bar phong cách thời thượng tập trung trên đường Neil Road, Duxton Road, và Keong Saik Road là lựa chọn dành cho bạn. Không khí tại khu Club Street và Ann Siang Road vào mỗi tối Thứ Sáu và Thứ Bảy cũng thật sôi động, khi dân địa phương và những người nước ngoài sinh sống tại đây đổ ra đường ăn tối và nhâm nhi vài ly.

Vô số hoạt động để trải nghiệm

Bạn muốn mua sắm? Hãy tìm mua quà lưu niệm ở đường Pagoda Street, món "bak kwa" (thịt nướng) ở đường New Bridge Road, hoặc thuốc bắc cổ truyền ở đường South Bridge Road.

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Chinatown còn nổi tiếng là 'thiên đường mua sắm' ở Singapore (Ảnh: Theculturetrip)

Nếu đầu bạn đang nặng trĩu suy tư, hãy nghỉ ngơi tại một khách sạn boutique xinh xắn bất kỳ trên đường Duxton Road, Keong Saik Road và Ann Siang Road. Nếu muốn tìm một nơi lưu trú tiết kiệm hơn, hãy thử tìm đến đường Trengganu Street, Mosque Street và Temple Street.

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Chinatown có Wi-Fi miễn phí (Ảnh: Desi Traveler)

Tuyệt vời nhất là ở khắp khu Chinatown đều có Wi-Fi miễn phí, bạn có thể vừa dạo phố ngắm cảnh, vừa kết nối internet để chia sẻ với bạn bè,

Đã đến Chinatown, nhất định phải ghé thăm Chinatown Heritage Centre

Đây là nơi sẽ cho bạn trải nghiệm văn hóa cũng như cuộc sống của những người Hoa đầu tiên nhập cư đến Singapore.

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Trung tâm Di sản khu Chinatown (Ảnh: Ytimg)

Nằm trong khuôn viên shophouse (nhà ở kiêm cửa hàng) tọa lạc trên đường Pagoda Street, Trung tâm Di sản khu Chinatown tái hiện lại nội thất nguyên bản của những năm 1950, mang đến cái nhìn ít được biết đến về cuộc sống của những cư dân đầu tiên ở khu Chinatown.

Tại đây bạn có thể tìm hiểu về khu vực sinh sống, cửa hiệu và cả các địa điểm sinh hoạt về đêm của những người nhập cư đầu tiên này. Mỗi đồ vật ở đây đều có câu chuyện của riêng mình...

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa
Tại đây bạn có thể tìm hiểu về khu vực sinh sống, cửa hiệu và cả các địa điểm sinh hoạt về đêm của những người nhập cư đầu tiên ở Chinatown. (Ảnh: Ytimg)

Trung tâm mở cửa trở lại vào đầu năm 2016 sau khi được cải tạo toàn diện, đem đến không gian trưng bày thú vị đón khách du lịch. Tuyệt vời hơn, khi tới đây bạn còn có thể thử một số đặc sản địa phương tại Old Chang Kee’s Curry Times và mua quà lưu niệm phiên bản giới hạn của các nhà thiết kế trong nước như Doe & Audrey.

Trung tâm mới cải tạo này còn trưng bày khá nhiều đồ vật từ những năm 1960 trở về sau, để câu chuyện về khu Chinatown được kết nối với hiện tại.


DU LỊCH SINGAPORE

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa Ít tiền đừng lo: Đây là gợi ý du lịch Singapore 3 ngày tiết kiệm

Khám phá Singapore trong ba ngày với những lựa chọn phù hợp với túi tiền sẽ giúp bạn có chuyến đi chơi vui, ý nghĩa ...

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa Tour ngon: Lần theo hương vị Singapore truyền thống

Chuyến đi khám phá và cảm nhận hương vị xưa độc đáo của ẩm thực Singapore.

chinatown cau chuyen ve di san trung hoa 'Bản đồ' du lịch cho tín đồ shopping ở Singapore

Singapore là 'thiên đường mua sắm' ở Đông Nam Á với các khu chợ, trung tâm thương mại lớn. Nếu bạn tự thấy mình là ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.