Gợi ý 3 homestay 'đẹp không góc chết', chi phí bình dân ở đảo Cát Bà

Nếu bạn đang có dự định lựa chọn đảo Cát Bà là điểm đến để vui chơi và nghỉ dưỡng trong dịp hè này thì đừng bỏ qua 3 homestay - hostel thú vị được kể tên dưới đây.
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba 5 tháng đầu năm, Quảng Ninh đón 6,5 triệu lượt khách

Quần đảo Cát Bà thuộc huyện Cát Hải, tỉnh Hải Phòng nằm cách trung tâm Hà Nội chừng 100km, là điểm đến lý tưởng để vui chơi và nghỉ dưỡng trong dịp hè.

goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Với những tiềm năng vốn có, Cát Bà đang là một trong những điểm đến được yêu thích trong dịp hè này. (Ảnh: Vietnam tourist)

Đến Cát Bà bạn không chỉ được ngắm nhìn nhiều đảo lớn nhỏ, thăm đảo khỉ, làng Việt Hải, trekking trong rừng quốc gia Cát Bà hay chèo kayak khám phá quanh các đảo núi trong vịnh mà còn được dừng chân lưu trú ở những homestay xinh xắn với mức chi phí bình dân.

Cách chọn những homestay có view chụp ảnh cực chất tại đảo Cát Bà

Nhiều người chọn đến Cát Bà để ngắm nhìn những cảnh đẹp xung quanh và thu vào tầm mắt của mình, tuy nhiên cũng có người lại thích lưu lại những khoảnh khắc, kỷ niệm đẹp khi đi du lịch bằng những tấm ảnh và đăng tải chúng lên các trang mạng xã hội.

Đặc biệt đối với các bạn trẻ nhu cầu chụp ảnh khi đi du lịch là rất lớn, do đó các bạn luôn một trong những kinh nghiệm chọn homestay, khách sạn du lịch Cát Bà đó là những địa điểm lưu trú có nơi chụp ảnh vừa đẹp và chất.

Và bạn hãy yên tâm nhé, tại Cát Bà không thiếu những homestay chụp ảnh siêu đẹp đâu. Những địa điểm chúng tôi sẽ gợi ý cho các bạn sau đây đã được rất nhiều khách du lịch trong và ngoài nước gợi ý là một trong những điểm đến không thể bỏ lỡ khi đến với hòn đảo Cát Bà đó nhé.

Còn một điều đặc biệt nữa, đó là những homestay có view chụp ảnh đẹp tại Cát Bà không chỉ dành cho những người du lịch nghỉ dưỡng có giá phòng cao đâu nha, tại đây vẫn có các phòng dorm phục vụ nhu cầu nghỉ ngơi của các bạn nữa đấy. Vừa được ở tại homestay view đẹp mà giá cả lại vô cùng bình dân nữa, quả là điều tuyệt vời đúng không nào.

Bây giờ chúng ta hãy cùng nhau khám phá xem tại Cát Bà có những homestay nào sở hữu view cực chất và có giá tốt nhất nhé.

Những homestay có giá "hạt dẻ" và view đẹp ở Cát Bà

Mùa hè đến cũng là khi bạn có thời gian rảnh để tham gia một chuyến du lịch cùng gia đình, bạn bè. Những năm gần đây, đảo Cát Bà nổi lên như một điểm đến hấp dẫn bởi giao thông thuận lợi và các khu nghỉ dưỡng mọc lên rất nhiều. Vậy nếu bạn có ý định đi du lịch Cát Bà vào hè này thì hãy cùng chúng tôi điểm qua top 3 homestay Cát Bà đẹp nhất nhé!

Green Valley Camp

Địa chỉ: Khu sinh thái Cát Bà Green, Hiền Hào, Cát Bà, Hải Phòng

Giá phòng: Tùy từng hạng phòng dao động từ 100.000 - 2.500.000 đồng

Nơi đây được biết đến là khu cắm trại tuyệt đẹp theo phong cách Glamping nằm tại xã Hiền Hào, cách cổng Rừng Quốc Gia 3km, cách bến phà Gia Luận (từ Tuần Châu sang Cát Bà) khoảng 30 phút ô tô và cách bến phà Cái Viềng (từ Hải Phòng sang Cát Bà) khoảng 15 phút.

Được bao bọc bởi các dãy núi cao xanh mướt nên Green Valley Camp như một ốc đảo tươi xanh biệt lập với bên ngoài.

goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Green Valley Camp mang đến không gian lưu trú xanh mát, phù hợp với những nhóm bạn yêu thích hoạt động trải nghiệm. (Ảnh: Greenvalleycamp)
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Tại đây các mái lều được bố trí dưới tán các cây vải cổ thụ và hướng vào khu trung tâm với bãi cỏ rộng và phẳng lì. Trong khu sinh thái có rất nhiều cây ăn quả, cây cảnh, vườn thú. Ngoài ra còn có nhà sàn và nhà hàng,... (Ảnh: Greenvalleycamp)
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Trong tất cả các lều đều có quạt điện, đèn điện, ổ cắm điện và chăn đệm. Homestay có khu nhà vệ sinh sạch sẽ và thậm chí còn có cả một bể bơi nhỏ đủ cho 15 người ngâm mình giải nhiệt vào mùa hè. Ở trung tâm của khu camping là nơi đốt lửa trại và tổ chức tiệc nướng BBQ. (Ảnh: Greenvalleycamp)
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Lều trại ở đây được đánh giá là rất sạch sẽ, có chỗ để giày dép, chăn ga gối đệm đầy đủ. Đồng thời có nhiều hoạt động vui chơi để bạn đăng ký tham gia như: Tour trekking rừng, tour chèo thuyền...(Ảnh: Greenvalleycamp)

///

LePont Bungalow Hostel

Địa chỉ: 309 Núi Ngọc, Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng

Giá phòng: Từ 12 USD - 22 USD (Tương đương khoảng 273.000 - 500.000 đồng)

Được đánh giá là một trong hostel ấn tượng nhất tại Cát Bà vì sở hữu các bungalow "ổ rơm" độc đáo.

Các phòng nghỉ tại LePont được xây dựng chủ yếu bằng hai vật liệu chính là gỗ và phần mái được lợp bằng lá cọ. Ở đây có đủ các hạng phòng khác nhau từ dorm, phòng đôi, hoặc muốn thoải mái trong không gian riêng thì cũng có dạng phòng family dành cho gia đình.

Các dịch vụ đi kèm tại hostel cũng khá đa dạng như chèo kayak, ăn tối ở bãi biển. Hiện nay đây đang là một trong những điểm lưu trú được yêu thích nhất ở Cát Bà nên bạn hãy lưu ý hãy đặt sớm để lựa được giá tốt.

goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
LePont mang đến không gian sống đầy đủ với những tiện nghi hiện đại như khách sạn nhưng vẫn đảm bảo được sự thoải mái cần thiết của một hostel.
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Đa phần các phòng nghỉ tại đây đều sở hữu tầm nhìn hướng thẳng ra bãi biển. (Ảnh: bluewind)
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Với thiết kế mở, hostel còn có những khu vực sinh hoạt chung để bạn có cơ hội được tiếp xúc và làm quen với những người bạn mới. Le Pont có có một quán bar DJ chơi nhạc nằm ngay mũi vịnh và có xe bus đưa đón miễn phí từ hostel đến bar. Bên cạnh đó, ở đây còn có dịch vụ tour đi chơi quanh vịnh với giá 14 USD, leo núi khu vườn quốc gia Cát Bà 18 USD. (Ảnh: Jonirino chan)

Cat Ba Mountain View

Địa chỉ: 452 Hà Sen, Cát Bà, Cát Hải, Việt Nam.

Giá phòng: 180.000 - 900.000 đồng (Tùy hạng phòng Deluxe, lều, dorm hay bungalow gia đình)

Đến hòn đảo xinh đẹp này nhất định bạn đừng bỏ qua điểm dừng chân lưu trú tại Cat Ba Mountain View. Khu ở được đánh giá là có không gian yên tĩnh thoải mái thích hợp cho những gia đình có trẻ nhỏ đi cùng.

goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Đây cũng là homestay duy nhất và đầu tiên tại Cát Bà sở hữu bể bơi trên núi cao nên khi ngâm mình tại đây bạn sẽ được hưởng trọn view núi non hùng vĩ.
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Tại đây có đầy đủ các hạng phòng cơ bản từ phòng giường đôi, phòng dorm, bungalow, phòng ba người cho đến những căn lều nhỏ xinh cho những bạn yêu thích cảm giác tận hưởng thiên nhiên.
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba
Mỗi phòng đều được trang bị phòng tắm riêng với bồn tắm hoặc vòi sen và chậu vệ sinh, với dép đi trong nhà, đồ trong nhà tắm miễn phí và máy sấy tóc.

Địa điểm du lịch ở Cát Bà – Nên đi đâu chơi khi ở Cát Bà?

Du khách có thể đến du lịch Cát Bà bất cứ mùa nào, thời gian nào trong năm bởi nơi đây khí hậu mát mẻ, trong lành quanh năm. Tuy nhiên, mùa hè vẫn luôn là mùa thiên đường cho Cát Bà bởi du khách có thể thỏa sức vùng vẫy trong làn nước trong lành và cảm nhận một thiên nhiên xanh mướt, mát mẻ xua tan cái nắng nóng.

Các bãi tắm Cát Bà

Nói đến bãi biển Cát Bà Hải Phòng nổi tiếng nhất ở Cát Bà phải kể đến các bãi tắm Cát Cò 1, 2, 3 đều rất gần trung tâm, trong đó bãi tắm Cát Cò 2 là đẹp nhất với dòng nước trong vắt. Từ trung tâm thị trấn các bạn có thể bắt xe ôm hoặc xe điện để đến bãi tắm, chỉ mất tầm 10.000đ/người.

Nếu không đem theo đồ bơi, bạn có thể thuê ngay tại bãi biển. Theo kinh nghiệm đi du lịch Cát Bà của du khách và người dân ở đây thì bạn nên lên bờ trước 18h30 vì khi đó thủy triều lên mạnh và sóng cao.

Đảo Khỉ

Trước kia còn có tên là đảo Cát Dứa vì trên đảo có rất nhiều cây dứa dại được người dân dùng để ngâm làm nước uống giải nhiệt hay phơi khô làm thuốc chữa bệnh. Ngày nay, du khách quen thuộc với tên gọi Đảo Khỉ bởi trên đảo có khoảng 20 chú khỉ nhỏ thường xuống bãi tắm chơi đùa và ăn các đồ ăn mà du khách cho. Tại đây có 2 bãi tắm là Cát Dứa 1 và Cát Dứa 2 đều rất trong xanh và là điểm tắm lý tưởng cho các du khách.

Làng chài cổ Cái Bèo

Là một trong những làng chài cổ nhất Việt Nam. Nơi đây không ồn ào như bến tàu ra vịnh Lan Hạ mà có rất nhiều tàu, thuyền, đò sẵn sàng đưa bạn đi xung quanh ngắm vẻ yên bình của làng chài. Thông thường nếu đi theo đoàn thì nên thuê thuyền, tàu, đò lớn vừa ngắm cảnh đẹp vừa nghe người lái đò giới thiệu, kể những câu chuyện thú vị, gần gũi về làng chài hoặc có thể dừng chân ngay tại các hộ gia đình để chiêm ngưỡng tận mắt hải sản nơi này.

#Du lịch Cát Bà

goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba Hải Phòng: Vì sao lượng khách đến Cát Bà tăng đột biến?
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba Điều đặc biệt ở Cát Bà hè này
goi y 3 homestay dep khong goc chet lai co chi phi binh dan o dao cat ba Xuân qua hè tới, 'lạc trôi' về với những vùng biển đầy nắng
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.