Google đổi Doodle mừng Trung thu, Facebook đăng lời chúc

Cũng như các dịp lễ tết khác, trong ngày Trung thu năm nay, hai "Gã khổng lồ Internet" là Google và Facebook đồng loạt có động thái chúc mừng tại Việt Nam.

Trung thu thường được biết đến với tên khác là Tết trông trăng hoặc Tết hoa đăng, tổ chức vào ngày 15/8 Âm lịch hàng năm (Rằm tháng 8), chủ yếu ở các quốc gia Đông Á. Dịp này, các doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực Internet toàn cầu cũng không quên gửi lời chúc tới người dân tại các quốc gia có tổ chức ngày lễ này.

google doi doodle mung trung thu facebook dang loi chuc

Năm nay, biểu tượng trên Doodle của Google có hình ba em nhỏ đang ngồi đón trăng, tay cầm đèn ông sao truyền thống của Việt Nam. Phần hậu cảnh là mặt trăng tròn, lớn che tên thương hiệu Google trên nền bầu trời tối.

Trong khi đó, "thiệp mừng" Trung thu của Facebook lại là hình động với hai chú thỏ đang gặm chiếc bánh nướng hình tròn trên mặt trăng. Kèm với đó là lời chúc dành cho người dùng Facebook.

google doi doodle mung trung thu facebook dang loi chuc

Trung thu 2017 rơi vào ngày 4/10 Dương lịch.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.