Grab lại bị Bộ GTVT 'tuýt còi' ở Khánh Hòa, Đồng Nai

Bộ GTVT yêu cầu chấn chỉnh hoạt động của Grab tại 2 tỉnh Khánh Hòa và Đồng Nai trước đề nghị của 2 tỉnh này.
grab lai bi bo gtvt tuyt coi o khanh hoa dong nai
(Ảnh minh họa: Grab Việt Nam)

Địa phương nhiều lần có văn bản 'tố' Grab vi phạm

Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Bộ GTVT vừa yêu cầu chấn chỉnh việc ứng dụng khoa học công nghệ trong kết nối vận tải hành khách theo hợp đồng và xe taxi của Công ty TNHH Grab trên địa bàn 2 tỉnh là Khánh Hòa và Đồng Nai.

Được biết, tháng 10/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề nghị xử lý về hoạt động thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng của Công ty TNHH Grab Taxi (hiện là Công ty TNHH Grab).

Tiếp đó, tháng 11/2017, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản về hoạt động thí điểm của Công ty TNHH Uber Việt Nam.

Trong văn bản trả lời đầu tháng 12/2017, Bộ GTVT cho biết trong trường hợp Uber và Grab không chấp hành đúng các nội dung quy định tại Quyết định số 24/QĐ-BGTVT thì Bộ này sẽ thống nhất với UBND tỉnh Khánh Hòa dừng hoạt động thí điểm của Grab Taxi trên địa bàn tỉnh này.

Đồng thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo các đơn vị liên quan có biện pháp xử lý vi phạm của Grab và Uber.

Sau đó, tháng 4/2018, Sở GTVT tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản chỉ ra một số lỗi vi phạm của Grab và Uber (hiện đã chuyển giao cho Grab) và đề nghị Bộ GTVT xử lý dứt điểm vi phạm.

Tháng 6/2018, Sở này và UBND tỉnh Khánh Hòa tiếp tục có văn bản gửi Bộ GTVT về việc dừng thí điểm đối với Công ty TNHH Grab Taxi trên địa bàn tỉnh.

Cụ thể, UBND tỉnh Khánh Hòa có ý kiến thống nhất với Bộ GTVT cho dừng thí điểm đối với Công ty TNHH Grab.

Tỉnh Đồng Nai cũng có văn bản đề nghị chấn chỉnh, xử lý đối với hoạt động của Công ty TNHH Grab Taxi.

grab lai bi bo gtvt tuyt coi o khanh hoa dong nai Sau 2 năm thí điểm, taxi truyền thống và công nghệ giờ ra sao?

"Tuýt còi" Grab ở Đồng Nai, Khánh Hòa

Liên quan đến các đề nghị nêu trên của Đồng Nai và Khánh Hòa, Bộ GTVT đã có ý kiến thống nhất với đề nghị yêu cầu Grab không thí điểm GrabCar theo Quyết định 24 trên địa bàn Khánh Hòa.

"Các đơn vị không có vi phạm tiếp tục triển khai thực hiện theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Văn bản số 1755/VPCP-CN ngày 23/02/2018 (tiếp tục kéo dài thí điểm - PV)", Bộ GTVT cho biết.

Bộ GTVT cũng đề nghị Khánh Hòa chỉ đạo Sở GTVT tỉnh này phối hợp với Sở GTVT TP HCM giám sát hoạt động của các phương tiện hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa.

Các tỉnh Khánh Hòa, Đồng Nai cũng được đề nghị tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, đồng thời xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải.

Về phía Công ty TNHH Grab, Bộ GTVT cũng yêu cầu chấp hành nghiêm quy định tại Quyết định 24 và quy định của UBND tỉnh Khánh Hòa.

Bộ yêu cầu Grab không triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng xe ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT Đồng Nai (bao gồm cả xe taxi).

Đáng chú ý là trước đó, Grab Việt Nam từng cho biết theo hướng dẫn của Bộ GTVT, dịch vụ GrabTaxi có thể hoạt động tại tất cả các tỉnh, thành phố trên toàn quốc sau khi đã ký kết hợp đồng hợp tác kinh doanh với những đơn vị kinh doanh taxi đã được Sở GTVT địa phương cấp phép.

grab lai bi bo gtvt tuyt coi o khanh hoa dong nai Taxi truyền thống muốn tăng giảm giá cước không cần xin phép

Taxi truyền thống muốn tăng giảm giá cước không cần xin phép, bổ sung quy định xe dưới 9 chỗ kinh doanh vận tải hành ...

grab lai bi bo gtvt tuyt coi o khanh hoa dong nai Taxi truyền thống: 'Grab là taxi, phải đóng bảo hiểm, đóng thuế'

"Grab là taxi" hay đơn vị cung cấp phần mềm vẫn còn đang tranh cãi trong khi Dự thảo Nghị định thay thế Nghị định ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.