Hà Anh: 'Lời xin lỗi của Minh Béo là minh chứng cho thái độ hết thuốc chữa'

Siêu mẫu Hà Anh – người từng lên án gay gắt hành vi ấu dâm của Minh Béo đã có những chia sẻ thẳng thắn sau khi nam diễn viên đăng tải clip xin lỗi mong được khán giả tha thứ.
 
ha anh loi xin loi cua minh beo la minh chung cho thai do het thuoc chua Minh Béo bị khán giả đòi tẩy chay, chỉ trích nặng nề sau khi đăng clip xin lỗi
ha anh loi xin loi cua minh beo la minh chung cho thai do het thuoc chua Minh Béo đăng clip khóc lóc xin lỗi khán giả, tố luật sư bào chữa tại Mỹ

Liên quan đến vụ việc Minh Béo sau thời gian im lặng đã thực hiện một clip ngắn gửi lời xin lỗi khán giả và mong được tha thứ quay trở lại nghệ thuật gây xôn xao dư luận. Phần lớn khán giả đã không giấu được bức xúc và dành lời chỉ trích nặng nề tới Minh Béo, đòi tẩy chay anh ra khỏi làng giải trí khi có thái độ xin lỗi được cho là giả tạo, lấy "nước mắt cá sấu" kiếm sự thương cảm.

Đồng quan điểm này với khán giả, siêu mẫu Hà Anh cũng bày tỏ sự phản đối gay gắt về việc dung thứ cho Minh Béo quay lại nghệ thuật.

ha anh loi xin loi cua minh beo la minh chung cho thai do het thuoc chua
Siêu mẫu Hà Anh. (Ảnh: NVCC)

- Chào chị Hà Anh, thời gian qua đề tài ấu dâm vẫn chưa hề chấm dứt và gây nhức nhối lớn cho dư luận. Ngay cả trong showbiz cũng có nhiều sao Việt thừa nhận từng bị ấu dâm. Là một người nghệ sĩ đã hoạt động lâu năm trong làng giải trí, chị nhìn nhận thế nào về thực trạng này?

Vấn nạn này có thật và vẫn hiện hữu, đe dọa cuộc sống, sức khỏe, sự hồn nhiên của hàng triệu trẻ em dưới tuổi vị thành niên.

Ấu dâm là một bệnh, bệnh lệch lạc về tâm lý. Đây không phải là một trò đùa vui, nên nếu như chúng ta bàng quan, che giấu sẽ càng làm cho vấn nạn trở nên tồi tệ. Chúng ta cần đầu tiên là nhận thức rõ về bệnh trạng này. Tất cả các công dân đã đủ tuổi thành niên, khi cố tình bất chấp luật pháp, luân thường để xâm hại tình dục của trẻ nhỏ dưới vị thành niên phải bị coi là tội phạm và phải trả lời trước pháp luật.

- Nhiều khán giả cho rằng từ vụ Minh Béo mới có nhiều nghệ sĩ nói rằng bản thân từng bị ấu dâm, như một trào lưu ăn theo sự kiện bởi đây là câu chuyện không phải ai cũng dám công khai chia sẻ. Chị nghĩ sao về điều này?

Tôi không nghĩ vậy. Việc từng bị xâm hại mang lại nhiều lo sợ, xấu hổ, thậm chí là nhục nhã đối với cá nhân. Không ai mang chuyện đó ra để “ăn theo sự kiện” như nhiều người nghĩ.

Phải dũng cảm lắm họ mới dám nói ra sự thật. Người của công chúng cũng như những người thường, khi lên tiếng để tố cáo tội ác, đầu tiên, chưa cần biết đúng hay sai, mục đích là gì, chúng ta phải lắng nghe với tất cả sự nghiêm túc nhất để giúp họ có cơ hội tìm đến sự công bằng của công lý.

Chính những suy nghĩ hời hợt, không nghiêm túc và chật hẹp như “trẻ con ấy mà chắc không nói thật”, hay “nó tố cáo để được nổi tiếng”, “nó lợi dụng tôi”, rồi “ăn theo phong trào”… đã một phần tiếp tay, cổ súy cho những tội ác này được tiếp tục lộng hành trong xã hội.

- Trước đây chị là một trong số những nghệ sĩ lên án gay gắt hành vi ấu dâm của nam diễn viên Minh Béo. Chuyện cũng đã xảy ra một thời gian rồi và mới đây Minh Béo chính thức xin lỗi công chúng, mong muốn quay trở lại nghệ thuật bằng một đoạn clip. Chị đã xem clip đó chưa và cảm nhận thế nào về sự việc này?

Tôi không tin những gì anh ta nói! Tất cả lời nói đều thiếu logic, sự thành khẩn và ngụy biện.

Tòa án Mỹ xử, và anh ta có nhận tội (ít nhất là một tội) về hành vi dụ dỗ và giao cấu bằng miệng với trẻ dưới vị thành niên. Cái này trên mọi văn bản chính thức và trên internet đều có. Vậy mà anh ta còn mạnh miệng nói “Vì thực chất tôi không có lỗi gì!” Rồi còn đổ cho luật sư, rồi mệt mỏi, uống thuốc thần kinh... để bào chữa cho thái độ nhơn nhơn coi thường bản án, coi thường công chúng của bản thân.

Tất cả những gì anh ta nói đều vô hình chung chứng minh rõ thêm cho thái độ “hết thuốc chữa” và không có liêm sỉ của anh ta.

- Dĩ nhiên chúng ta không thể đồng tình với hành vi của Minh Béo, nhưng một số nghệ sĩ đã có cái nhìn tích cực hơn với anh ấy thời gian gần đây. Còn chị tại sao chị lại phản ứng gay gắt mọi thời điểm như vậy?

Tôi không quan tâm đến việc anh ta sống hàng ngày ra sao, bởi tôi và anh ta không liên quan, không phải bạn bè, lại càng chưa bao giờ và không bao giờ là “đồng nghiệp”. Nếu như anh ta cố gắng hoàn lương, làm nghề chân thật để mưu sinh, tôi không nói tới, vì ai cũng có cơ hội tiếp tục sống và mưu sinh.

Tuy nhiên tôi tuyệt nhiên phản đối anh ta lên báo, lên truyền hình, trình diễn trước công chúng, và đặc biệt là tuyển để làm việc với đối tượng trẻ dưới vị thành niên.

Một kẻ tội phạm có tiền án tiền sự quốc tế về tội ấu dâm, lại không hề hối cải (mà đổ lỗi quanh co cho nhiều phía) thì không thể nào được chấp nhận là người làm văn hóa!

Chẳng lẽ làm văn hóa khi bản thân họ không có văn hóa ư? Mang lại tiếng cười cho công chúng để làm gì khi anh ta và những người như anh ta đã cướp đi tiếng cười thơ ngây của trẻ em bởi những hành vi của mình?

ha anh loi xin loi cua minh beo la minh chung cho thai do het thuoc chua
Hà Anh giữ vững quan điểm không tha thứ cho Minh Béo vì hành vi dâm ô mà nam diễn viên từng phạm phải. (Ảnh: NVCC)

- Người ta có câu "đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại", vậy chị có nghĩ khán giả nên tha thứ để Minh Béo có cơ hội làm lại từ đầu khi anh ấy đã nói lời xin lỗi không?

Ai tha thứ hay không thì là quyết định riêng của họ. Việc họ có tha thứ hay không sẽ phản ánh con người, văn hóa, luân thường, phân biệt đúng - sai cũng như đạo đức của họ có dễ dãi hay không. Nhưng đối với cá nhân tôi, tôi không bao giờ tha thứ cho anh ta (hay bất kể những tội phạm có hành vi tương tự), dù tôi chưa bao giờ và sẽ không bao giờ là “khán giả” của anh ta!

- Nhiều độc giả cho rằng Minh Béo đã bị tẩy chay nhưng thỉnh thoảng vẫn xuất hiện trở lại trên truyền thông sẽ tạo cái nhìn không đẹp về thế giới showbiz. Là một người nghệ sĩ, chị nghĩ gì?

Đúng vậy! Tôi không muốn tiếp tục phải nhìn thấy, nghĩ về hoặc nói về anh ta một lần nào nữa. Rất nhức nhối, và đáng buồn! Tôi chẳng vui vẻ gì khi phải nói mãi về việc này. Nhưng tôi sẽ luôn đứng về lẽ phải để truyền tải những thông điệp tốt đẹp, bài trừ cái xấu xa, để một phần giúp cuộc sống, cộng đồng của chúng ta được an toàn, tử tế và hạnh phúc hơn.

- Chị có sợ khi đứng ra lên án gay gắt chuyện của Minh Béo sẽ khiến khán giả có phản ứng trái chiều? Họ có thể sẽ nghĩ, Minh Béo đáng bị tẩy chay mà một nghệ sĩ cứ lên tiếng trước những sự việc không đẹp đó là đang tự làm nổi tên tuổi mình không?

Có một điều các bạn (phóng viên) nên hiểu rõ về tôi: “Nếu tôi sợ tôi đã không nói. Nếu nói có nghĩa là tôi không sợ”

Còn tên tuổi tôi, không có Minh Béo, vẫn xuất hiện đều đặn mỗi ngày đi kèm với công việc, thông điệp hướng đến những thứ tốt đẹp. Tôi cũng thấy “sợ” khi các bài báo ghép ảnh tôi với anh ta khi viết về những quan điểm của tôi đối với anh ta hay tội phạm ấu dâm. Xin đừng làm vậy nữa. Tôi không muốn “đứng gần” anh ta bằng bất kể hình thức gì!

Cám ơn chị đã dành thời gian chia sẻ!

ha anh loi xin loi cua minh beo la minh chung cho thai do het thuoc chua Minh Béo đăng clip khóc lóc xin lỗi khán giả, tố luật sư bào chữa tại Mỹ

Đoạn clip này đã được cư dân mạng lan truyền rộng rãi và không ít người tỏ ra bức xúc với cách xin lỗi được ...

chọn
ĐHĐCĐ KSF: Hướng đến thành cổ đông chiến lược của SCG, dồn lực cho siêu dự án Wonder Tower tại Ciputra
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, lãnh đạo KSF cho biết, trong ba năm tới sẽ tập trung hoàn thành ba dự án Golden River, Sky City và Wonder Tower. Trong ba năm tới doanh nghiệp cần tổng mức đầu tư khoảng 35.000 tỷ đồng, doanh thu dự kiến trên 50.000 tỷ đồng.