Hà Nội: Một học sinh lớp 7 bị bỏng nặng do nghịch chai đựng cồn ở trường

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 6/10 tại Trường THCS Nghĩa Tân (Cầu Giấy, Hà Nội) khiến một học sinh lớp 7 bị bỏng nặng ở phần lưng và chân.
ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong Bữa trưa chỉ có rau muống và 1 miếng cá: 'Chắc chắn có đồng chí trong nội bộ cố tình làm việc này'
ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong Bữa trưa chỉ có 1 miếng cá và rau muống: 'Nhà trường đã thiếu thận trọng'
ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong Dự thảo giáo dục phổ thông: 'Cuối tháng 10 có thể công bố chương trình bộ môn để xin ý kiến'
ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong Hiệu trưởng trần tình về suất ăn 'lèo tèo' miếng cá và rau muống: 'Cá thu là loại cá khá đắt tiền'

Vụ việc tại Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) khiến nhiều người bất ngờ bởi cách đây không lâu, cũng có một em học sinh lớp 12 Trường THPT Phan Đình Phùng bị bỏng nặng do bạn cùng lớp nghịch lửa đèn cồn gây cháy.

Trao đổi với báo chí trong chiều nay (7/10), bà Nguyễn Mỹ Hảo – Hiệu trưởng Trường THCS Nghĩa Tân cho biết: "Vào khoảng 11h15 phút ngày 6/10, có một nhóm gồm 4 học sinh của lớp 7A5 thực hiện việc đốt cồn dẫn đến cháy nổ và khiến một học sinh tên N.Q.A bị bỏng phần lưng, chân.

ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong
Trường THCS Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội). Ảnh: Đình Tuệ.

Căn cứ vào bản tường trình của các học sinh có liên quan được biết, ngày 6/10 học sinh tên B. có mang một chai cồn y tế có dung tích 500ml đến lớp, em N.Q.A mang theo bật lửa. Sau giờ ăn trưa, 4 học sinh này tập trung trước cửa phòng học để nghịch. Các em hoà cồn vào chai uống nước và đốt. Học sinh N.Q.A đốt lần đầu tiên không cháy.

Sau đó, học sinh B. cố ý đốt lần 2 dù đã được các bạn ngăn lại nhưng vẫn đốt tiếp. Chai nước chứa cồn phát cháy ở vị trí sau lưng em Q.A dẫn đến học sinh này bị bỏng ở lưng và chân. Cũng theo nhà trường, mặc dù 100% các phòng học đều được lắp camera giám sát nhưng các học sinh này đã che camera trong quá trình thực hiện đốt cồn.

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc vừa xảy ra, nhân viên y tế của trường đã tiến hành sơ cứu cho các học sinh. Sau đó, nhân viên y tế cùng Phó Hiệu trưởng, giáo viên chủ nhiệm đưa học sinh Q.A vào cấp cứu tại bệnh viện. Hiện tại, em Q.A đang được điều trị tại Viện bỏng Lê Hữu Trác, cháu ăn uống bình thường, hơi đau và chưa có kết quả đánh giá về tỉ lệ bỏng của học sinh".

ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong
Bà Mỹ Hào (bìa phải) thông tin về vụ việc.

Cũng theo bà Nguyễn Mỹ Hảo, đây là sự việc lần đầu tiên xảy ra khiến nhà trường ban đầu có chút bối rối nhưng ngay sau đó đã nhanh chóng ổn định tình hình. Đồng thời, nhà trường cũng đã tổ chức cuộc họp quán triệt tới các giáo viên trông bán trú tăng cường công tác giám sát, quản lý chặt chẽ hơn nữa.

ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong
Dụng cụ đèn cồn dùng trong thí nghiệm cho học sinh trung học. Ảnh minh họa.

“Sự việc nằm ngoài mong muốn của nhà trường và học sinh. Chúng tôi sẽ tiếp tục công tác giáo dục học sinh thực hiện nghiêm các quy định an toàn trong trường học, quy định trong phòng chống cháy nổ. Việc để học sinh mang theo cồn và bật lửa cũng là cái khó để nhà trường kiểm soát được do không được quyền kiểm tra tư trang của các con”, vị nữ hiệu trưởng cho hay.

Chia sẻ về quan điểm xử lý vụ việc này của nhà trường, bà Nguyễn Mỹ Hảo nhấn mạnh, trước mắt nhà trường cần ổn định sức khỏe và tâm lí cho các em học sinh, tăng cường công tác quản lý, giáo dục trong trường. Sau khi sức khoẻ cháu Q.A ổn định, nhà trường sẽ tiến hành xác minh, làm rõ trách nhiệm liên quan.

Theo bà Hảo, phải mất ít nhất 1 tuần để học sinh Q.A có thể quay trở lại lớp học. Nhà trường sẽ tiếp tục hỗ trợ, phối hợp với gia đình chăm sóc sức khỏe cho học sinh bị bỏng; phân công học sinh chép bài cho Q.A và các thầy cô hỗ trợ việc học tập, phân công giáo viên đến kèm cặp kiến thức cho học sinh nằm viện.

Được biết, công tác quản lý bán trú của Trường THCS Nghĩa Tân có 26 thầy cô. Sự việc xảy ra trong quãng thời gian học sinh đi rửa tay sau ăn và di chuyển từ phòng ăn đến phòng nghỉ bán trú.

Ngoài ra, tối ngày 6/10, Phó Chủ tịch UBND quận Cầu Giấy cùng Hiệu trưởng nhà trường đã đến thăm hỏi sức khoẻ và động viên học sinh Q.A cũng gia đình. Gia đình và các học sinh liên quan cũng đã chia sẻ, thăm hỏi Q.A.

Trước đó, hồi tháng 2/2017 tại Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) cũng xảy ra một vụ việc học sinh nghịch đèn cồn gây cháy và khiến một nữ sinh lớp 12 bị bỏng nặng. Sau quá trình điều trị, sự vào cuộc của các ban ngành chức năng, nữ sinh này đã được nhà trường hỗ trợ 74 triệu đồng.

ha noi mot hoc sinh lop 7 bi bong nang do nghich chai dung con o truong Nữ sinh bị bỏng ở trường THPT Phan Đình Phùng được hỗ trợ 74 triệu đồng

Ban giám hiệu Trường THPT Phan Đình Phùng (Ba Đình, Hà Nội) vừa quyết định hỗ trợ 74 triệu đồng cho nữ sinh Đ.D.A, người ...

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...