Hai chú heo trang trí năm mới ở Singapore bỗng dưng nổi tiếng vì lí do hết sức đặc biệt này

Hình ảnh hai chú heo trang trí khổng lồ được dùng để trang trí năm mới tại ngã tư sầm uất của khu phố Chinatown (Singapore) đang là đề tài được cư dân mạng bàn tán xôn xao.

Chỉ còn ít ngày nữa là đến dịp Tết Nguyên đán 2019 của một số nước châu Á, trong đó có Việt Nam. Theo lịch phương Đông, năm 2019 là năm Kỷ Hợi. Do đó, hình ảnh những chú heo thường được dùng như một linh vật để trang trí ở khắp nơi.

Ở thời điểm hiện tại, đã có rất nhiều nơi rục rịch trang trí để sẵn sàng đón Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Trong đó không thể không kể đến Đảo quốc sư tử Singapore - một trong những nơi diễn ra nhiều hoạt động, lễ hội hấp dẫn và thú vị dịp Tết Nguyên đán, đem lại trải nghiệm thú vị và đáng nhớ cho du khách.

Được biết, theo truyền thống hàng năm, vào ngày 20/1 tới đây, khu phố này sẽ chính thức khai mạc lễ hội năm mới với những buổi trình diễn đặc sắc cùng khung cảnh đầy màu sắc nhất. Bởi vậy, nơi đây luôn đặc biệt chú trọng trong việc thiết kế, trang trí và làm nổi bật hình ảnh của khắp khu phố nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Tuy nhiên, mới đây, tại một ngã tư sầm uất ở khu phố Chinatown của Singapore đã trở thành tâm điểm chú ý khi sử dụng hình ảnh hai chú heo khổng lồ màu hồng với vẻ ngoài bị nhận xét là quá xấu xí, thậm chí có nhiều người không tiếc lời đánh giá là "thảm họa trang trí năm mới".

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Cận cảnh hai chú heo khổng lồ đang là đề tài thu hút nhiều người bàn tán xôn xao. (Ảnh: Chinatown Festivals)

Theo nguồn tin từ tờ Shin Min Daily News, hình ảnh hai chú heo được nhiều người miêu tả với đôi mắt lờ đờ cùng nếp gấp trên da đầy bụi bặm, chưa kể đến việc chúng bị "làm quá" lên, hiện ra với hình ảnh như một chú heo được... tiêm botox.

Thậm chí, không ít người ở Singapore còn tỏ ra ác cảm và không tiếc lời chê bai hai chú heo khổng lồ với thân hình to bé, không xinh cũng chẳng đáng yêu nằm ở ngay khu ngã tư sầm uất này. Họ gọi chúng với cái tên là "những con heo lem luốc".

Đồng thời, theo tờ Asia One, ngay sau khi hình ảnh hai chú heo này được lan truyền trên khắp các trang mạng xã hội, một số cư dân mạng cho rằng, trông hai chú heo này trông thật bẩn thỉu, xấu xí với đôi mắt lờ đờ, kém hấp dẫn. Người ta nhận xét rằng, đây chính là "thảm họa trang trí năm mới".

Không chỉ vậy, người dùng Twitter cũng bàn tán xôn xao không kém khi ai nấy đều thắc mắc về người đã sáng tạo ra ý tưởng tạo nên hai chú heo này. Tuy nhiên, cũng có một số người cho rằng, vào buổi tối, khi được thắp sáng bởi hệ thống đèn nhiều màu sắc thì trông hai chú heo này lung linh, nổi bật hơn hẳn chứ không "thảm họa" như ban ngày.

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Chiếc đèn lồng hình chú heo này đã được lắp đặt tại ngã ba đường Yudong Shun và đường Upper Cross. (Ảnh: Asia One)

Nhiều người còn tỏ ra thất vọng khi những chú heo này không giống với mong muốn mà người dân phố Tàu mong đợi: "Y chang năm ngoái luôn, con gà năm 2017 trông như cái bình trà còn mấy con chó năm ngoái nhìn mặt dữ tợn chứ không có cute gì hết."

Tuy nhiên, một số ít lại đưa ra lời phản bác trước những ý kiến nhận xét về đôi mắt lờ đờ của hai chú heo: "Ok mà, con lợn là con lợn, thử tìm trên trái đất có con lợn nào mặt mày tươi cười không?"

Hiện tại, dù bị chê tơi tả nhưng ban tổ chức vẫn quyết định tiến hành lễ thắp đèn chào đón năm mới vào ngày 20/01 sắp tới. Mong rằng với ánh đèn lung linh cùng sự nhộn nhịp của khu phố này với nhiều hoạt động đặc sắc và những buổi trình diễn được đầu tư công phu, mọi người sẽ thay đổi cái nhìn với hai chú heo này.

Dưới đây là một số hình ảnh của hai chú heo ở khu Chinatown, Singapore sau khi đã có sự hỗ trợ của hệ thống đèn điện:

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Hai chú heo có chiều cao 9,5 mét và rộng 7 mét. (Ảnh: Chinatown Festivals)
hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Khu phố Tàu năm nay dự kiến sẽ được chiếu sáng bởi 2138 chiếc đèn lồng, trong đó bao gồm 179 đèn lồng lợn, được chiếu sáng bởi 20.000 bóng đèn. (Ảnh: Chinatown Festivals)
hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Nhìn từ góc hình này, đôi mắt được đánh giá là "lờ đờ" của chú heo lại khiến nhiều cư dân mạng thích thú và cho rằng đây là "đôi mắt cười" chứ không hề giống như nhiều người đã miêu tả. (Ảnh: Chinatown Festivals)
hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Để chào mừng năm mới Kỷ Hợi 2019, gần 180 chiếc đèn lồng với heo con cũng sẽ được sử dụng để trang trí đường phố. (Ảnh: Chinatown Festivals)
hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay
Những chú heo này có vẻ đáng yêu, xinh xắn hơn với góc chụp từ dưới lên. (Ảnh: Chinatown Festivals)

XEM THÊM

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay Mua áo dài cho bé ở đâu đẹp đón Tết Nguyên đán 2019?

Còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhanh tay lưu ngay những địa chỉ mua áo dài cho bé ...

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay Gọi tên những địa điểm du lịch đẹp nhất cả nước dịp Tết Nguyên đán 2019

Tết Nguyên đán đã cận kề, đây là dịp để cả gia đình quây quần, sum họp bên nhau sau một năm bận rộn với nhiều ...

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay Săn lùng loạt địa điểm chụp ảnh Tết 2019 'hot' nhất Hà Nội

Chỉ còn khoảng một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, giới trẻ đang bắt đầu tìm kiếm và lên kế hoạch ...

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay Những ngôi chùa linh thiêng ở Hà Nội để cầu an dịp đầu năm mới 2019

Đầu năm mới là khoảng thời gian quí báu để mọi người du xuân, chiêm bái nơi cửa phật cầu mong những điều may mắn. ...

hai chu heo trang tri nam moi o singapore bong dung noi tieng vi li do het suc dac biet nay Chào năm mới 2019 với những điểm chụp ảnh Tết đẹp nhất ở TP HCM

Một năm nữa lại sắp qua đi. Và không còn lúc nào thích hợp hơn thời điểm hiện tại để cùng bạn bè, người thân ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.