Hải Phòng vào cuộc vụ ngăn sông cấm chợ ở Vịnh Hạ Long

Lãnh đạo Hải Phòng muốn làm việc với tỉnh Quảng Ninh nhằm tháo gỡ những bất cập... về chuyện ngăn sông cấm chợ, đuổi tàu từ Cát Bà đến vịnh Hạ Long.
hai phong vao cuoc vu ngan song cam cho o vinh ha long

Tàu du lịch Hải Phòng vẫn khó đưa khách sang vịnh Hạ Long. Trong ảnh: một tàu du lịch Hải Phòng trên vịnh Lan Hạ, Cát Bà - Ảnh: T.THẮNG

Trong các vấn đề thảo luận sẽ có bàn về "ngăn sông cấm chợ ở vịnh Hạ Long?" Tổng cục Du lịch VN cũng sẽ có buổi cùng cán bộ huyện Cát Hải, Sở Du lịch Hải Phòng và UBND TP Hạ Long, Quảng Ninh đi rà soát, tìm cách "thông tuyến" ở vịnh Hạ Long.

Lãnh đạo Hải Phòng vào cuộc

Trao đổi với Tuổi Trẻ quanh thông tin được lãnh đạo Quảng Ninh đưa ra tại buổi giao ban báo chí ngày 29-5, ông Nguyễn Bá Khánh - thành viên Hiệp hội Doanh nghiệp du lịch Cát Hải - vẫn cho rằng nhiều quy định của Quảng Ninh thực chất vẫn là lập "hàng rào kỹ thuật" nhằm ngăn lượng khách từ Hạ Long sang Cát Bà và ngược lại.

Ông Khánh khẳng định doanh nghiệp tàu du lịch của Hải Phòng bị gây khó dễ khi muốn sang vịnh Hạ Long là vấn đề tồn tại nhức nhối nhiều năm nay. Người dân, cộng đồng doanh nghiệp đều biết chứ không phải bịa đặt ra được.

Đồng quan điểm, ông Nguyễn Viết Tùng - giám đốc Công ty du lịch khám phá Cát Bà - cho rằng vấn đề cần phải nhìn nhận thẳng thắn để giải quyết ở đây chính là giữa Hải Phòng với Quảng Ninh đang thiếu sự kết nối. Thay vào đó bằng những quy định cứng nhắc theo luật này lệ kia khiến du khách lẫn doanh nghiệp chịu khổ.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 30-5, ông Lê Khắc Nam - phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng - cho biết đã trực tiếp liên hệ với lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Ninh, đồng thời cũng giao Văn phòng TP có văn bản gửi sang Quảng Ninh đề xuất buổi làm việc ngay tuần tới nhằm làm rõ cũng như thống nhất nhiều nội dung quan trọng để cùng phối hợp, thúc đẩy hoạt động du lịch của hai địa phương.

Cụ thể, đoàn sẽ tập trung trao đổi và thống nhất phối hợp trong công tác an ninh trật tự, vệ sinh môi trường và vấn đề quản lý tàu thuyền, dịch vụ du lịch tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh, thành là vịnh Lan Hạ và vịnh Hạ Long.

Ông Nam thẳng thắn cho biết với sự việc báo Tuổi Trẻ phản ánh cũng như những vấn đề khác phát sinh thời gian vừa qua, Hải Phòng xác định phải nhìn nhận một cách toàn diện và hiện TP đang rốt ráo rà soát lại toàn bộ hoạt động tàu thuyền trên địa bàn.

Quyết tâm "thông tuyến"

Về phía sở du lịch, ông Vũ Huy Thưởng - phó giám đốc Sở Du lịch Hải Phòng - cho biết cũng có lịch làm việc riêng. Theo ông Thưởng, trước kia đoàn công tác của Sở Văn hóa, Sở Giao thông vận tải, chính quyền huyện Cát Hải... cũng đã từng làm việc với TP Hạ Long nhằm tăng cường sự kết nối, thông tuyến sau khi nhiều doanh nghiệp tại địa phương có ý kiến.

Lần làm việc này, "chúng tôi đã mời lãnh đạo Tổng cục Du lịch VN trong ngày 31-5-2018 sẽ cùng với Sở Du lịch, UBND huyện Cát Hải họp một số nội dung.

Thứ sáu tới đây sẽ cùng với TP Hạ Long, Sở Du lịch Quảng Ninh đi khảo sát luồng tuyến, họp bàn giải pháp không để tồn tại bất cập hiện nay gây khó khăn cho doanh nghiệp lẫn du khách" - ông Thưởng nói.

Ông Thưởng cho hay lần này Sở Du lịch TP đã thống nhất nếu Tổng cục Du lịch VN không giải quyết được thì sẽ để bộ, ngành cũng như lãnh đạo hai địa phương đứng ra chủ trì, làm việc.

hai phong vao cuoc vu ngan song cam cho o vinh ha long Kêu trời vì giá vé thăm vịnh Hạ Long quá cao

Doanh nghiệp và du khách than giá vé thăm vịnh Hạ Long quá cao, ngang với cả giá tiền thuê tàu, nhưng Sở Du lịch ..

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.