Hai tính năng thay đổi cuộc chơi iPhone trên iOS 11

Thanh toán điện tử và thực tế tăng cường là hai tính năng mang đột phá chính trên hệ điều hành iOS, giúp iPhone ghi điểm nhiều hơn trong mắt giới công nghệ.

Apple mới giới thiệu đến người dùng iOS 11, nền tảng hệ điều hành di động tiếp theo của hãng. Phiên bản này sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay, được kỳ vọng tăng thêm sức mạnh cho iPhone và iPad trên thị trường, tuy vẫn có một số model không còn tương thích nữa.

iOS 11 mang đến rất nhiều cải tiến, tính năng mới cho thiết bị của Apple. Trong số này có 2 thứ mang tính thay đổi lớn và sẽ quyết định đối với người dùng của Táo Khuyết.

Apple Pay

Bản thân Apple Pay đã là một thay đổi đối với Táo Khuyết và cũng là một bước tiến cho những thị trường mà thanh toán qua di động vẫn chưa đi vào cuộc sống hàng ngày. Thanh toán qua di động vẫn là điều xa lạ với không ít nơi và với iOS 11, Apple Pay đã có một bước đi mới.

Các dịch vụ như Venmo hay Paypal mang đến phương thức thanh toán nhanh chóng, dễ dàng, giúp người dùng gửi tiền cho nhau thuận tiện và giải phóng họ khỏi tiền mặt, tiền lẻ chỉ bằng vài thao tác trên thiết bị di động. Những tiện ích này đang tồn tại nhưng không nhiều người biết đến.

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11

Apple Pay không phải là phát kiến mới trên thị trường thanh toán điện tử hay điều phi thực tế xét về mặt công nghệ. Nhưng hệ thống này có một bước đi mới: tích hợp thanh toán điện tử vào ứng dụng nhắn tin như iMesssage, một trong những chương trình phổ biến nhất trên điện thoại iPhone. Điều này sẽ giúp Apple Pay tiếp cận được với nhiều người hơn.

Người dùng chỉ việc mở ứng dụng, bấm vào biểu tượng rồi nhập số tiền, xác nhận bảo mật bằng Touch ID. Mọi việc sẽ được thực hiện như ý muốn. Thêm vào đó, nếu một người nhắn tin với bạn có nội dung họ đang nợ tiền, phần tin nhắn sẽ tìm và tính số tiền rồi hiển thị gợi ý thanh toán ở mục Phản hồi hanh (QuickType), cho phép người dùng đó thanh toán số nợ với vài thao tác đơn giản.

Bằng việc tích hợp Apple Pay và một trong những ứng dụng iOS phổ biến nhất trên thế giới, Apple đang giúp việc thanh toán cá nhân tới cá nhân phổ biến và dễ tiến xa hơn. Người dùng chưa từng dùng Apple Pay trước đây sẽ bắt đầu cài đặt và thêm tài khoản ngân hàng vào iMessage để kích hoạt dịch vụ. Đây là một bước đệm nhỏ nhưng quan trọng để tiến tới việc sử dụng Apple Pay thanh toán tại các cửa hàng.

Và với những người đã dùng Apple Pay, iOS 11 còn thêm một tính năng đáng để họ nâng cấp thiết bị. Đó là AR (Augmented Reality - Thực tế tăng cường).

AR - Thực tế tăng cường

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11

AR không còn là công nghệ mới, nhưng vẫn ở giai đoạn sơ khai. Thực tế tăng cường sẽ chồng một lớp nội dung ảo lên vật thể thực ngoài đời (ghi nhận qua camera của thiết bị), tạo ra một trải nghiệm kết hợp giữa thực và ảo.

Ngày nay, ví dụ phổ biến nhất của AR chính là Pokémon Go, trò chơi có chế độ hiển thị cho phép người chơi thấy một con Pokémon ở khung cảnh thật như thể đang đứng trước mặt.

Pokémon Go đã làm rất tốt vai trò mang khái niệm AR đến với hàng triệu người dùng và iOS 11 chỉ còn nhiệm vụ tăng cường trải nghiệm đó và mang AR đến với nhiều nhà phát triển hơn.

"iOS 11 giới thiệu ARKit, khuôn khổ mới mang thực tế tăng cường đến hàng trăm triệu thiết bị iOS thông qua các nhà phát triển phần mềm, cho phép họ tạo ra các trải nghiệm AR khác nhau. Bằng cách điều chỉnh vật thể và thông tin với môi trường xung quanh, AR như mang ứng dụng rời khỏi màn hình, để nội dung tự do và tương tác với thế giới thực theo một các hoàn toàn khác. Kể từ nay, trò chơi và ứng dụng sẽ mang đến những trải nghiệm mượt mà để người dùng như chìm đắm vào đó", Apple giới thiệu về tính năng AR trên hệ điều hành mới của mình.

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11

Công nghệ của Apple cho phép camera trên iPhone hoặc iPad nhanh chóng tạo ra vật thể 3D dựa trên môi trường xung quanh người dùng. Sau đó, ứng dụng sẽ đặt vật ảo này lên trên cảnh vật hực và hiển thị trên màn hình.

Thực tế ảo (VR - Virtual Reality) là một khái niệm khác. Công nghệ này rất tuyệt vời đối với trải nghiệm chơi game, thiết kế hay một số lĩnh vực khác nhưng khó ứng dụng rộng rãi đến mọi người dùng trong tương lai gần. Nhưng với AR thì mọi chuyện đơn giản hơn khi có thị trường rộng, áp dụng được cả trên điện thoại, máy tính bảng hay các loại kính thông minh, kính áp tròng thông minh (tương lai)...

Bước tiến của Apple vào hỗ trợ sâu AR trên nền tảng chính là những gì mọi người trông đợi ở công nghệ hiện nay. Khi mọi thứ hoàn thiện hơn, sự xuất hiện của mẫu kính thông minh mang thương hiệu Apple chỉ là ấn đề thời gian.

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11 9 tính năng mới của iOS 11 mà Apple chưa đề cập tới

Chat với Siri, quét mã QR và nhiều tính năng mới của iOS 11 không được CEO Apple nhắc đến trong sự kiện WWDC.

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11 Hướng dẫn dùng thử iOS 11 ngay, không cần đợi đến mùa thu

Người dùng nên sao chép dữ liệu máy trước khi tải và cài đặt bản dùng thử iOS 11 trên máy iPhone hoặc iPad của ...

hai tinh nang thay doi cuoc choi iphone tren ios 11 Những thay đổi lớn trên hệ điều hành iOS 11 mới ra mắt

Người dùng hệ điều hành iOS 11 mới sẽ được trải nghiệm nhiều tính năng trên thiết bị của mình hơn so với iOS 10 ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.