Halloween và những câu chuyện rùng rợn có thật

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm ở các nước phương Tây vào ngày 31/10 nhưng ít ai ngờ rằng vào dúng ngày này, đã có những câu chuyện rùng rợn có thật xảy ra. Trang Buzzfeed liệt kê những câu chuyện kinh dị xảy ra đúng vào Halloween.

Lễ hội Halloween không phải lúc nào cũng tràn ngập không khí vui tươi và nhộn nhịp. Trên thực tế, đã có rất nhiều câu chuyện kinh dị có thật được kể lại khiến người nghe cảm thấy ớn lạnh sống lưng. 

Những câu chuyện rùng rợn có thật mùa lễ Halloween

Trong mùa lễ halloween thú vị và ấn tượng với các hình mẫu hóa trang kinh dị. Nhưng ít ai biết rằng, đằng sau những màn hóa trang và làm vật trang trí Halloween lại là những câu chuyện kinh dị có thật.

1. Cậu bé 8 tuổi tử vong ngay sau khi chơi “trick-or-treat”

Vào năm 1974, vụ án mạng nghiêm trọng xảy ra vào đúng đêm Halloween khiến cả nước Mỹ rúng động. Cậu bé mới 8 tuổi Timothy O’Bryan đã tử vong ngay sau khi ăn chiếc kẹo trong trò chơi “trick-or-treat” (trẻ em hóa trang và đến gõ cửa từng nhà xin kẹo). Nhưng vụ án này, còn nhiều chi tiết ghê rợn hơn.

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that

Sau khi điều tra, cảnh sát phát hiện ra người tẩm độc chiếc kẹo này lại chính là cha của cậu bé, Ronald, người đang gặp một số vấn đề về tài chính và âm mưu giết chính con trai để được nhận khoản tiền bảo hiểm. Ngoài con trai, ông bố vô nhân tính này tẩm độc những chiếc kẹo và đưa cho 4 đứa trẻ khác, bao gồm cả cô con gái Elizabeth, tuy nhiên chỉ có riêng cậu bé xấu số Timothy đã ăn chiếc kẹo đó. Năm 1984, tức 10 năm sau ngày xảy ra vụ án, Ronald bị kết án tử hình.

2. Treo cổ tự tử nhưng bị lầm tưởng là vật trang trí Halloween

Năm 2005, một phụ nữ ở Delaware được phát hiện treo cổ tự tử ở một chiếc cây trên đường gần nơi cư trú. Điều đáng nói là ai cũng nhìn thấy cảnh tượng này, nhưng trong vòng nhiều giờ, không một ai gọi điện báo cảnh sát. Hóa ra, khi được hỏi, nhiều người cho rằng người phụ nữ treo lơ lửng này chỉ đơn thuần là một vật trang trí cho ngày Halloween.

Đọc thêm: Những câu truyện Halloween kinh dị

3. Hóa trang thành kẻ giết người rồi xả súng tại đêm tiệc Halloween

Bữa tiệc Halloween ở San Antonio, Texas năm 2016 trở thành đêm kinh hoàng khi xuất hiện tay súng hóa trang thành nhân vật Freddy Krueger (nhân vật phim “Ác mộng phố Elm”) nã đạn điên cuồng vào mọi người. Vụ việc khiến 4 đàn ông và một phụ nữ bị thương.

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that

4. Con trai tàn sát mẹ vào đêm trước lễ hội Halloween

Vào một buổi đêm ở Long Island ngay trước lễ hội Halloween 2014, người ta phát hiện thi thể bị tàn sát dã man nằm ngay trên đường, chiếc đầu bị rơi cách đó không xa. Đối với nhiều người qua đường, đây chỉ giống như một trò đùa ngày Halloween nhưng sự thật lại không phải như vậy.

một cơ thể bị tàn sát nằm trên đường phố cách xa một cái đầu bị đứt quãng năm feet. Đối với nhiều người qua đường, trang web khủng khiếp dường như là một trò đùa Halloween, nhưng sự thật còn đáng lo ngại hơn nhiều. Derek Ward, 35 tuổi đã dùng chính con dao trong nhà bếp để tàn sát mẹ đẻ của mình. Sau đó, Derek Ward đem thi thể mẹ ra ngoài đường và không lâu sau cũng đâm vào đoàn tàu tự sát.

5. Gần 100 người thiệt mạng trong vụ nổ vào đêm Halloween

Năm 1963, vào đúng đêm Halloween, vụ nổ tại Cung Thể thao Indiana Farmers, thuộc Indianapolis, Indiana, Mỹ đã cướp đi sinh mạng của 74 người, gần 400 người bị thương. Được biết những người này đã dành trọn đêm Halloween để thưởng thức triển lãm trượt băng mang tên “Holiday on Ice”.

6. Sinh viên Nhật Bản bị bắn chết vì gõ cửa nhầm phòng

Halloween năm 1992, cậu sinh viên người Nhật Bản có tên Yoshihiro Hattori đã hóa trang thành nhân vật John Travolta trong bộ phim “Saturday Night Fever”. Sau đó, cậu sinh viên này đi đến bữa tiệc Halloween tại Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ. Bi kịch xảy ra khi cậu đến nhầm nhà và gõ nhầm cửa. Chủ nhà khi thấy cậu đã quá kinh hãi và rút súng bắn chết cậu.

7. Bộ phim kinh dị trở thành hiện thực

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that

Trong bộ phim kinh dị Scream, kẻ giết người đã đeo chiếc mặt nạ Ghostface và giết những người trong thành phố của họ.

Đáng buồn là, bộ phim kinh dị này đã trở thành hiện thực vào đêm Halloween năm 2013, một người đàn ông đã đeo mặt nạ Ghostface giống như trong bộ phim Scream và giết chết Anthony Seaberry, 19 tuổi rồi biến mất vào trong bóng đêm.

8. Bị sát hại sau khi mở cửa phòng cho người xin kẹo

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that

Năm 1982, Marvin Brandland, 69 tuổi, chuẩn bị đi ngủ sau một đêm cho hết kẹo thì có thêm một tiếng gõ cửa. Brandland mở cửa và thấy một người trùm kín đầu, chỉ hở mỗi mắt.

Người này nói: "Trick-or-Treat. Hãy đưa tiền nếu không sẽ bị bắn”. Sau đó người này rút ra một khẩu súng và ra lệnh Brandland đi xuống tầng hầm. Brandland cho rằng đây là một trò đùa ngày Halloween vì chỉ có các thành viên trong gia đình mới biết két sắt nằm ở tầng hầm. Kết cục, Brandland bị đánh rồi bị bắn chết.

XEM THÊM

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that Halloween là ngày gì?

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức vào ngày 31/10 hàng năm và là một trong những lễ hội quan trọng ở phương ...

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that Nguồn gốc và ý nghĩa của lễ hội Halloween

Halloween là lễ hội truyền thống được tổ chức hàng năm vào ngày 31/10 ở các nước thuộc khu vực Tây Âu và Bắc Mỹ. ...

halloween va nhung cau chuyen rung ron co that Halloween ngày bao nhiêu?

Lễ Halloween hay còn gọi là lễ hội hóa trang được tổ chức vào đêm 31/10 hàng năm. Halloween năm nay ở Việt Nam rơi ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.