Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất hành tinh trong một thập kỷ

Giải thưởng hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới vừa được trao cho hãng bay có trụ sở tại Malaysia.
hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky Các hãng hàng không Mỹ thi nhau giảm kích thước ghế ngồi

Ngày 17/7, tại London (Anh), AirAsia được vinh danh trong Lễ trao giải Skytrax, Tổ chức đánh giá và xếp hạng các hãng hàng không lớn nhất thế giới. Năm 2018 đánh dấu lần thứ 10 liên tiếp hãng này đạt giải tại hạng mục tốt nhất thế giới ở phân khúc giá rẻ.

Giải thưởng toàn cầu Skytrax được ví như là "Giải Oscar của ngành hàng không", dựa theo khảo sát của gần 21 triệu khách hàng trên toàn thế giới từ hơn 105 quốc gia.

hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky
Đại diện của hãng nhận giải tại London, Anh. 2018 cũng là năm thứ sáu liên tiếp hãng này nhận giải thưởng khoang hạng sang giá rẻ tốt nhất thế giới và tiếp tục đứng đầu trong hạng mục hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á.

Tony Fernandes, CEO của tập đoàn trả lời VnExpress: "Chúng tôi đã làm việc không ngừng nghỉ để mang đến cho mọi người những chuyến bay dễ dàng hơn.

Chúng tôi không cố để tốt hơn theo cách của mọi người mà thực hiện điều đó theo cách riêng của chúng tôi".

Trong lễ trao giải, Skytrax cũng công bố 10 hãng hàng không tốt nhất năm 2018, trong đó ba thương hiệu đứng đầu là Singapore Airlines, Qatar Airways và ANA All Nippon Airways Emirates.

hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky
Tại lễ trao giải của Skytrax, Vietnam Airlines cũng được nhận chứng chỉ hãng hàng không quốc tế 4 sao lần thứ ba liên tiếp. Ảnh: Thu Hương.
Tổ chức Skytrax thành lập năm 1989 với trụ sở đặt tại thủ đô London (Anh). Skytrax chuyên điều tra và nghiên cứu về sản phẩm, dịch vụ và hành khách của các hãng hàng không, liên minh hàng không, sân bay và các nhà cung ứng vận tải hàng không trên toàn cầu. Skytrax quản lý hai chương trình khảo sát khách hàng thường niên liên quan đến các hãng hàng không và các sân bay trên thế giới. Giải thưởng hãng hàng không thế giới được Skytrax khởi xướng từ năm 1999 và được duy trì thường niên cho đến nay. Skytrax xếp hạng các hãng hàng không từ 1 đến 5 sao. Thang điểm của Skytrax được công nhận là điểm chuẩn toàn cầu trong việc đánh giá tiêu chuẩn chất lượng của hãng hàng không.

///

hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky Lương phi công 3 hãng hàng không Việt chênh nhau thế nào

Mức thu nhập bình quân mà phi công Vietnam Airlines nhận được trong năm 2017 khoảng 121 triệu đồng, còn Vietjet Air là 180 triệu ...

hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky Soi hãng hàng không tệ nhất thế giới 2018

Hãng hàng không Buddha Air của Nepal bị coi là hãng bay tệ nhất thế giới 2018 do chỉ được xếp hạng một sao. Năm ...

hang hang khong gia re tot nhat hanh tinh trong mot thap ky Châu Á sắp có thêm hãng bay giá rẻ

Japan Airlines sẽ ra mắt một hãng hàng không bay chặng trung và dài, nhắm đến nhu cầu bay giá rẻ đang lên tại châu ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.