Hàng loạt facebooker bày tỏ phẫn nộ trước thái độ của Minh Béo khi về nước

Trước hành vi cư xử thản nhiên của Minh Béo khi về nước. Hàng loạt facebook đã bày tỏ sự phẫn nộ với Minh Béo và lo ngại về sự tung hô của một số bộ phận công chúng.
hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc
Nhà văn, hot facebooker Hoàng Anh Tú đã block facebook của Minh Béo để bày tỏ sự bất bình với tội danh "ấu dâm" của Minh Béo.
hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc
Dòng chia sẻ của anh đã nhận được nhiều lời bình luận ủng hộ

"Trưa nay, tình cờ trên Newsfeed của tôi hiện ra status mới nhất của Minh Béo với nội dung “Minh Béo đã về tới Việt Nam lúc 10h30 . Cảm ơn cả nhà thời gian qua đã quan tâm hỏi thăm Minh Béo . Minh Béo xin chân thành cảm ơn . Minh béo rất khỏe và sẽ liên lạc với cả nhà sau nhé “. Như một thói quen, tôi click nút like. Nhưng cũng ngay lập tức khi nhìn khuôn mặt Minh Béo, tôi click unlike. Sẽ có người hỏi tôi: Sao không click nút Angry? Không! Tôi có thể phẫn nộ với cậu ngày cảnh sát Mỹ bắt cậu và tuyên án cậu tội Ấu Dâm. Nhưng với stt này thì không. Cậu về với gia đình là chuyện đáng mừng của đời cậu, với những người thân của cậu. Tôi không có lý do gì để thể hiện sự phẫn nộ cả. Thậm chí tôi còn thầm mong rằng cậu sẽ không bao giờ lặp lại tội lỗi cũ của cậu nữa!

Nhưng. Nhưng tôi cũng sẽ như nhiều người cha, người mẹ bình thường khác sẽ không bao giờ quên được cậu là kẻ phạm tội Ấu Dâm. Sẽ không bao giờ quên! Tôi block FB của cậu lại như một cách vạch đôi đường. Để không phải nhìn thấy cậu nữa mỗi khi tôi lướt FB."

Cùng quan điểm với nhà văn Hoàng Anh Tú, hot facebooker Hiếu Orion cũng đăng đàn để chia sẻ về chuyện Minh Béo trở về Việt Nam và thái độ của công chúng.

hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc
Hot facebooker Hiếu Orion
hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc
Dòng trạng thái của hot facebooker Hiếu Oricon

"Chuyện Zombie Minh Béo

Hôm nọ tôi có hỏi đứa e : sao vẫn phóng xe máy liều đến vậy ! Nó bảo không sợ! Một ngày đâm gãycổ chân: giờ đi nhẹ nhàng như con gái mới dậy thì.

Ở Việt Nam có thói quen lạ: cái gì không thiệt cho mình trước thì không quan tâm, động đến mới dãy nảy!

Đó là lý do mà Việt Nam mấy trò bạo hành vợ chồng, ấu dâm, cướp giật... hiên ngang trắng trợn. Vì 3 điều:

1) Thằng tội phạm bệnh hoạn không biết sợ! 2) Người xung quanh thờ ơ không biết lo! 3) Bọn đạo đức giả nịnh nọt không biết nhục! Ai đã từng xem Spotlight (đạo diễn Tom McCarthy) đoạt giải Oscar 2016 vừa rồi sẽ nhận thấy sự huỷ hoại tàn khốc của những kẻ ấu dâm lên tương lai một con người. Một đứa trẻ bị quấy rối, nó sẽ không chỉ mất tương lai mà rất có thể sẽ lại tàn phá thêm cả nhiều tương lai khác nữa - Minh Béo ạ, ăn mừng đi ! May cho mày là mày sống ở một đất nước đầy lũ đạo đức giả và lãnh đạm với cộng đồng...

Tôi không có thói quen vùi dập bất kỳ ai đến đường cùng, nhưng tôi nghĩ xã hội cần hồi chuông cảnh tỉnh - vì tôi biết ngoài kia còn đầy đồng bọn Minh Béo đang rình rập con tôi - và quan trọng nhất: chúng rất nhởn nhơ vì sự lỏng lẻo pháp luật + với sự thờ ơ lãnh đạm "thù vặt nhưng chóng quên" của đám cư dân mạng! Họ sẽ chỉ hành động khi nào con cái của họ bị bọn bệnh hoạn này sờ và bóp nghẹt cả tương lai...

Loại ẤU DÂM (pedophilia) như MB - và ấu dâu đồng tính mới tởm - nó là một dạng Tâm Thần bệnh hoạn - tội nặng hơn cả hiếp dâm hay giết người: vì nó hại đời không chỉ 1 đứa trẻ trong 1 lúc... Mà nó làm hỏng tâm hồn chúng - dã man là không 1 lần mà ám ảnh kéo dài rất lâu suốt 1 quãng đời - và rất có thể biến đứa trẻ đó trở thành chính tội phạm để rồi huỷ hoại rất nhiều tâm hồn quanh đó nữa. (Khác gì Zombie cắn người)

Đặc biệt! Nó rất nhởn nhơ... như lão già 74 tuổi ấu dâm ở Vũng Tàu vẫn đang phè phỡn karaoke, và rất nhiều loại đó xung quanh con cái bạn - khốn nạn là chúng đang KHÔNG BIẾT SỢ ! Vì chúng biết bạn đang mải bàn chuyện Ngọc Trinh, còn mấy anh xã hội đen thì đang mải doạ đánh những thanh niên trẻ trâu...

Martin Luther King từng nói: "Trong thế giới này, chúng ta không chỉ xót xa vì những hành động và lời nói của người xấu mà còn cả vì sự im lặng đáng sợ của người tốt".

Nhạc sĩ Hà Quang Minh cũng đã có những nhận định "không thể dung thứ" với những kẻ đội lốt nghệ sĩ làm chuyện "trời không dung - đất không tha".

hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc

Nhạc sĩ, nhà báo Hà Quang Minh

hang loat facebooker bay to phan no truoc thai do cua minh beo khi ve nuoc

Tôi không nói đến nền báo chí vô luân của ngày hôm nay nữa. “Minh Béo”; “ra tù”; “ấu dâm”…, vâng, nó là từ khoá (keyword) theo xu hướng (trend) nên vì trend, các báo phải khai thác, ngõ hầu kiếm độc giả. Chính tôi, mỗi ngày, vẫn ngửa cổ than với các đồng nghiệp tổ chức nội dung rằng “ Chúng mày bắt anh viết gì mà lắm về Man United và Mourinho thế” dù biết rằng câu trả lời luôn là: “xu hướng mà anh, ai mà quan tâm tới West Ham làm gì”.

Chúng ta không trách độc giả vì họ tạo ra nhu cầu, tức là xu hướng quan tâm, để chúng ta phải cung, tức là viết về cái mà họ muốn. Nhưng chúng ta phải trách chính chúng ta, vì chúng ta theo xu hướng như những zombie, ngu xuẩn và không có não.

Tại sao lại là những cái tít như chào đón một hiện tượng? Tại sao lại là những quan tâm như thể người hùng thoát chết trở về? Và tại sao bao nhiêu năm rồi, từ những thứ rác rưởi đó, để một kẻ vừa thoát vòng lao lý vì cái tội đáng ghê tởm nhất loài người, lại có thể đăng tải trên facebook những dòng vô lương tri theo kiểu “cả nhà ơi, thoát nạn rồi, thả tim đi nào”.

Nhưng vượt trên hết, tại sao có những người lên bênh vực theo kiểu “đánh người chạy đi, không đánh kẻ chạy lại”.

Kẻ phạm tội ấu dâm mang tên Hồng Quang Minh ấy đã chạy lại với ai? Đã có lời ăn năn nào cho chính hành vi của mình chưa? Anh ta hết nợ với tòa án Mỹ, không có nghĩa là anh ta sạch hết tội lỗi của mình. Cái tội ấu dâm ấy, không pháp luật nào, không tôn giáo nào chấp nhận cả. Nó vượt cả vô luân, vô đạo. Nó là vô nhân tính, thậm chí không thể tính từ nào định nghĩa được về sự mọi rợ độc ác mà nó gây ra.

Chúng ta từng “lồng lộn” lên vì ông già hơn 70 tuổi xâm hại tình dục trẻ nhỏ ở Vũng Tàu cơ mà? Tại sao chúng ta lại bỗng dưng hiền lành thế với một kẻ phạm tội không hề khác?

Một văn hào lừng danh thế hệ cha ông tôi từng nói với tôi rằng “Người nghệ sỹ được cấp một đường biên hành xử rộng hơn người thường con ạ, nhưng đừng lạm dụng nó”. Phải chăng, vì là nghệ sỹ thì được bao dung hơn? Nếu thế, đời mắng mình là “xướng ca vô loài” không oan.Nhưng tôi phẫn nộ hơn, vì tôi biết có rất nhiều nghệ sỹ chân chính, là bạn bè tôi, bị xúc phạm vì chính hành vi của Minh Béo. Tại sao họ lại bị đánh đồng một lứa cá mè với một kẻ như thế? Tôi thích cách ca sỹ Hoàng Bách trả lời một ca sỹ trẻ khi cô nói rằng “mở đường về cho Minh Béo” rằng “Em sinh con đi rồi em hãy hiểu nhé”.

Vâng, tôi muốn kết lại bài viết này bằng một điều đơn giản thôi. Các nghệ sỹ đang tỏ ra rộng lượng với Minh Béo ơi, các vị dù độ lượng, vị tha thật lòng đi nữa, thì hãy đón anh ta bằng một cuộc điện thoại, gặp gỡ riêng tư, đừng đưa lên mạng xã hội để tạo nên một làn sóng cảm thông trong công chúng.

Chính các vị đấy, các vị mới có lỗi với nghề, khi tự đánh đồng cá mè một lứa, để đời dễ dàng mắng vào mặt rằng “Xướng ca vô loài”, câu mắng mà rất nhiều “ông, bà”, “cô, bác”, “anh, chị” nghệ sỹ đi trước đau lắm khi phải đón nhận chỉ vì một tội lỗi của con sâu làm rầu nồi canh. Họ không muốn cãi, và họ càng không cãi được, vì chính các vị, vào hùa với nhau, theo kiểu vị tha thời “xu hướng mạng xã hội” như bây giờ…

Tôi lạy các vị ngàn lạy. Để sân khấu được là sân khấu: rạng ngời…."

Sự việc Minh Béo trở về Việt Nam với tội danh ấu dâm vẫn đang gây tranh cãi trong dư luận. Đa phần công chúng bày tỏ thái độ bất bình khi các tờ báo đưa tin sự trở về của Minh Béo như một ngôi sao. Các facebooker đồng loạt lên tiếng phản đối gay gắt sự quay trở lại sân khấu của Minh Béo, không những thế hàng loạt nghệ sĩ cũng lên tiếng bày tỏ sự bất bình về sự trở lại của Minh Béo. Chúng tôi sẽ liên tục cập nhật thông tin đến độc giả.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.