5 nghệ sĩ Việt gây tranh cãi nhất năm 2016

Đàm Vĩnh Hưng, MC Phan Anh, Sơn Tùng MTP, Trấn Thành và Minh Béo là những cái tên gây tranh cãi nhất năm 2016.
 

Sơn Tùng MTP

5 nghe si viet gay tranh cai nhat nam 2016
Sơn Tùng MTP

Sơn Tùng MTP sau khi đầu quân về công ty We Pro của ông bầu Quang Huy thì liên tục dính vào những “lùm xùm” đạo nhạc, đạo phong cách. Từ cuối năm 2014 sau bản hit “Em của ngày hôm qua” Sơn Tùng bước lên một tầm cao mới trong làng nhạc trẻ. Đóng phim, làm mẫu quảng cáo, liên tục ra những bản hit gây tranh cãi, mỗi lần ra sản phẩm mới là mỗi lần công chúng không khỏi xôn xao. Từ “Chắc ai đó sẽ về”, “Không phải dạng vừa đâu” cho đến “Chúng ta không thuộc về nhau”... đều dính nghi án đạo nhạc và được cộng đồng mạng “điểm mặt chỉ tên” bản gốc. Không những dính nghi án đạo nhạc, Sơn Tùng còn gặp phải tranh cãi khi liên tục có những “bộ cánh” y hệt nam ca sĩ GD (Bing Bang).

Cái tên Sơn Tùng từ cuối năm 2014 đến nay phủ sóng trên khắp các mặt báo, đa phần là những tin tức và hình ảnh gây tranh cãi.

Không ai phủ nhận tài năng của nam ca sĩ người Thái Bình, nhất là sau bản hit “Thái Bình mồ hôi rơi” được Sơn Tùng sáng tác và biểu diễn tại show The Remix – Hòa âm ánh sáng đã ghi điểm tuyệt đối với fan hâm mộ ở quê hương Thái Bình nói riêng và cộng đồng người yêu nhạc nói chung.

Sau khi chia tay ông bầu Quang Huy, Sơn Tùng thành lập công ty riêng và bắt đầu đi những bước đi độc lập. Sản phẩm âm nhạc “Lạc Trôi” đang được công chúng yêu nhạc và kể cả không yêu nhạc của Sơn Tùng đón đợi từng giờ.

MC Phan Anh

5 nghe si viet gay tranh cai nhat nam 2016
MC Phan Anh

MC Phan Anh bất ngờ trở thành người hùng của cư dân mạng khi anh đứng lên quyên góp tiên hỗ trợ miền Trung với số tiền lên đến 24 tỷ đồng. Bản thân Phan Anh là người đầu tiên ủng hộ miền Trung 500 triệu, nghĩa cử cao đẹp đó đã gây ra một làn sóng tích cực với nhiều cá nhân và tổ chức ủng hộ vào quỹ từ thiện mà Phan Anh khởi xướng. Những động thái tích cực và nhiệt huyết của anh cùng nhóm tình nguyện đã tạo được sự thiện cảm rất lớn với dư luận. Bên cạnh đó, Phan Anh cũng rơi vào tình trạng “bị ghét” khi có sức ảnh hưởng.

Không ít người kêu gọi Phan Anh minh bạch tài chính khi anh đột ngột dừng các hoạt động cứu trợ và chi tiền cho quỹ mổ tim hay mua bò cho người dân miền Trung, sau đó lại chuyển tiền qua tài khoản của Minh Đỗ, đại gia sở hữu LuaLa và là người xuất hiện trong show “Bố ơi mình đi đâu thế?”. Minh Đỗ cũng là người quyên góp và kêu gọi một số tiền lớn cho quỹ ủng hộ miền Trung của Phan Anh.

Sự việc đến nay vẫn chưa đến hồi kết, tuy vậy những đóng góp to lớn của MC Phan Anh trong việc ủng hộ kịp thời bà con miền Trung trong đợt bão lũ vừa qua là không thể tranh cãi.

Trấn Thành

5 nghe si viet gay tranh cai nhat nam 2016
Trấn Thành và Hariwon

Năm vừa qua, nam MC điển trai Trấn Thành khiến cư dân mạng "sôi sục" khi lộ ảnh hôn nữ ca sĩ Hariwon ở một quán ăn vào lúc nửa đêm. Hariwon được công chúng biết đến với câu chuyện tình đẹp với rapper Tiến Đạt. Yêu nhau gần chục năm, thậm chí đã chụp ảnh cưới, ai cũng tưởng sẽ có một cái kết viên mãn cho cặp đôi này. Đùng một cái, cặp đôi tuyên bố đã chia tay, Hariwon quay trở về Hàn Quốc khóc lóc, Tiến Đạt bơ phờ thanh minh, câu chuyện chưa lắng xuống thì “cư dân mạng” phát hiện Hariwon đang hẹn hò với Trấn Thành.

Câu chuyện tình yêu sóng gió “tình cũ – tình mới” đều là người nổi tiếng nên những phát ngôn của cả ba người đều lọt vào tầm ngắm của cư dân mạng. Trong một chương trình truyền hình có sự tham gia của Tiến Đạt và Hariwon khi đó còn yêu nhau, Trấn Thành là MC đã hỏi nữ ca sĩ là “có chắc đây là người đàn ông cuối cùng của bạn không?” thì Hariwon trả lời “Tiến Đạt là người đàn ông cuối cùng của Hari”. Câu nói đã “gây sốt” với cộng đồng mạng một thời gian dài.

Hiện tại, Hariwon và Trấn Thành đã chuẩn bị cho lễ cưới sắp tới. Câu chuyện về cặp đôi này vẫn chưa thôi tranh cãi với cư dân mạng.

Đàm Vĩnh Hưng

5 nghe si viet gay tranh cai nhat nam 2016
Đàm Vĩnh Hưng

“Ông hoàng kim cương” vừa có một scandal “tố mẹ” gây sốc nhất nhì showbiz vào những ngày cuối năm. Chuyện có lẽ cũng không nhiều người biết cho đến khi Mr Đàm livestreams tố mẹ chơi cờ bạc mượn danh mình vay nợ đến 20 tỷ đồng. Anh cũng nói trong nước mắt là bao nhiêu năm anh đã đi hát để trả nợ cho mẹ, tháng nào cũng phải trả mấy trăm triệu. Cực chẳng đã anh mới phải lên tiếng để mọi người biết mà tránh mẹ. Câu chuyện “con tố mẹ” của Mr Đàm gây tranh cãi dữ dội, phủ sóng khắp các mặt báo với tính “xưa nay hiếm” của câu chuyện. Luận về lý, “con tố mẹ” vẫn là một chuyện trái tự nhiên, trái đạo lí, nhưng luận về tình thì người hâm mộ không khỏi cảm thông cho Mr Đàm bởi thói cờ bạc của mẹ anh.

Đàm Vĩnh Hưng là một người lắm chiêu trò, nhưng nếu đem chuyện “tố mẹ” ra để câu khách thì e chừng gan phải rất to và sự “bất hiếu” phải rất lớn mới làm được như vậy. Câu chuyện đau lòng của anh và mẹ là tiếng chuông cảnh tỉnh cho rất nhiều những mối quan hệ trong gia đình, đặc biệt là cách cư xử “ngược đời” của mẹ với con.

Minh Béo

5 nghe si viet gay tranh cai nhat nam 2016
Minh Béo

Sự trở về Việt Nam sau khi mãn hạn tù ở Mỹ về tội ấu dâm đã và đang gây tranh cãi ở cộng đồng. Vì sao chuyện Minh Béo bị trục xuất về nước lại gây tranh cãi? Nguyên nhân bắt nguồn từ việc Minh Béo chia sẻ những hình ảnh vui vẻ của mình khi về Việt Nam, và không một lời xin lỗi với người đã từng hâm mộ mình khi phạm tội (một tội danh khó có thể tha thứ). Không những thế, một bộ phận cư dân mạng đã để lại những bình luận đầy bao dung và tung hô Minh Béo như thể anh ta là một ngôi sao. Các trang báo bất ngờ đưa tin về Minh Béo một cách “hân hoan” hơi quá đà, điều này gây nên sự bất bình và phẫn nộ từ rất nhiều phía.

Nhiều nghệ sĩ và hoàng loạt facebooker bày tỏ thái độ phẫn nộ trước hành vi thản nhiên cười đùa của Minh Béo trên trang cá nhân trước tội danh mà anh ta mang về nước: Tội dâm ô trẻ em. Họ cũng lên tiếng cảnh tỉnh sự tha thứ dễ dãi của cư dân mạng dành cho những kẻ có tội danh với trẻ em, bên cạnh đó hàng loạt những bài báo thiếu định hướng cũng góp phần gây tranh cãi trước sự trở về của Minh Béo.

Thái độ thờ ơ và thiếu hiểu biết của một bộ phận cư dân mạng trước tội danh “dâm ô với trẻ em” đã khiến cho những bậc phụ huynh cảm thấy bất bình và lo ngại. Sẽ ra sao nếu Minh Béo được tha thứ quá dễ dàng? Sẽ có bao nhiêu kẻ như Minh Béo làm hại đến thể xác và tinh thần của trẻ em nữa? Cần có những quy định xử phạt hoặc cấm diễn với những người hoạt động nghệ thuật mà phạm án hay không? Đó là những câu hỏi chưa có lời giải đáp.

chọn
Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến khởi công đường nối cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đến đường ven biển vào cuối năm
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu dự kiến xây dựng đường nối vào cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đoạn từ QL 56 đến nút giao Vũng Vằn và đoạn từ nút giao Vũng Vằn đến đường ven biển vào cuối năm nay.