Từ vụ Minh Béo, hãy bảo vệ con mình khỏi những kẻ ấu dâm

Bên cạnh lên án, chúng ta cần phải biết cách để bảo vệ con mình khỏi những kẻ ấu dâm. Đừng để "mất bò mới lo làm chuồng".

Bên cạnh lên án, chúng ta cần phải biết cách để bảo vệ con mình khỏi nạn ấu dâm, vì cơ bản, chúng ta không thể nào nhận ra xu hướng lệch lạc tâm lý tình dục này của những người bên cạnh.

tu vu minh beo hay bao ve con minh khoi nhung ke au dam
Chúng ta cần phải biết cách để bảo vệ con mình khỏi nạn ấu dâm.

1. Giải thích về tình dục, đừng lảng tránh

Đừng lảng tránh những câu hỏi về giới tính, tình dục từ trẻ em. Ba mẹ, phụ huynh phải là người gần gũi nhất để trả lời những thắc mắc của trẻ em thay vì để nó tự tìm hiểu hoặc đi hỏi những người xa lạ về việc này. Ba mẹ mù mờ không biết thì nên tự tìm hiểu, nâng kiến thức của mình trước.

2. "Cơ thể con là của con, không ai được phép xâm phạm"

Luôn dạy trẻ câu này và không chỉ xâm phạm, chuyện dòm ngó cũng không được. Khi trẻ có thể tự ý thức về mặc quần áo, tập cho trẻ tự thay đồ một mình, đi vệ sinh một mình, không cần sự trợ giúp từ người lớn.

3. Tuyệt đối không cho ai sờ chạm vào vùng nhạy cảm

Điều này nên áp dụng lên cả người thân, người lớn trong gia đình. Các ông bà lớn tuổi, chú bác, hàng xóm hay có hay có thói quen chạm vào vùng nhạy cảm của bé trai hoặc ôm ấp bé gái. Nên hạn chế, có bị giận thì nhẹ nhàng giải thích cho họ hiểu là việc cơ quan sinh dục bị tiếp xúc sớm sẽ gây ra rối loạn dậy thì. Họ sẽ giận, nhưng không sao, con bạn bạn phải bảo vệ đầu tiên.

4. Dạy trẻ không nhận quà từ người lạ

5. Hạn chế cho trẻ đi chơi cùng người lạ, nếu có, ngay khi trẻ về nhà phải nhẹ nhàng tìm hiểu coi có bị ai đụng chạm vào vùng nhạy cảm hay vùng kín trên cơ thể không

6. Trong trường hợp trẻ nói có dấu hiện bị xâm hại, không được trách mắng, không được la hay gặng hỏi, phải nhẹ nhàng an ủi, xoa tan cơn hoảng sợ của trẻ

Thái độ của bố mẹ vô cùng quan trọng trong lúc này, vì bố mẹ là chỗ dựa duy nhất của con. Đừng để nó càng thêm sợ từ người thân.

7. Các vùng nông thôn, vùng quê sâu xa là nơi tiềm ẩn nguy cơ trẻ em bị ấu dâm cực kỳ cao vì thiếu thông tin, kiến thức

Các bạn có người thân ở nơi này, nên thường xuyên nhắc nhở, cập nhật tin tức cho người thân để bảo vệ con, em mình.

8. Trong trường hợp con em mình là nạn nhân của ấu dâm, nếu bạn không thể xử lý được, hãy đến bác sĩ tâm lý, chuyên viên tư vấn để được giúp đỡ

9. Ấu dâm có thể huỷ hoại một cuộc đời, một tương lai, đừng nương tay với chúng

10. Ấu dâm là tội ác, cần được loại trừ

Và nên nhớ, nếu im lặng, nếu vị tha không đúng chỗ, con em cháu bạn có thể là nạn nhân tiếp theo.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.