Hãng thời trang của con gái Trump bị tẩy chay

Công việc kinh doanh của Ivanka Trump đang lao đao, sau khi cô con gái của ứng cử viên tổng thống Donald Trump lên tiếng ủng hộ cha trước cáo buộc quấy rối tình dục và lăng mạ phụ nữ. 
hang thoi trang cua con gai trump bi tay chay Tướng 4 sao của đảng Cộng hoà ủng hộ Clinton
hang thoi trang cua con gai trump bi tay chay Tổng thống Obama bật cười về Trump trong phiên tranh luận

hang thoi trang cua con gai trump bi tay chay

Ivanka Trump là con gái của ứng viên đảng Cộng hoà Donald Trump. Ảnh: Getty

Tại Mỹ, nhiều phụ nữ tuyên bố tẩy chay các mặt hàng quần áo, phụ kiện của dòng thời trang được định giá đến 100 triệu USD của Ivanka Trump, con gái tỷ phú Donald Trump. Họ còn sử dụng dòng hashtag #grabyourwallet trên mạng xã hội Twitter để kêu gọi những người khác cùng tham gia.

Theo đó, khách hàng nữ sẽ không đến mua sắm ở cửa hàng trưng bày dòng thời trang của Ivanka cho đến khi những sản phẩm này không được bày bán nữa. Nhiều chuỗi bán lẻ lớn như Macy’s, Nordstrom, Amazon, Lord & Taylor, Marshalls, Zappos và TJ Maxx đang bị ảnh hưởng trực tiếp trong phong trào tẩy chay rầm rộ này.

Theo Independent, trào lưu #grabyourwallet (bắt nguồn từ câu nói của Trump nhằm vào phụ nữ) bắt đầu xuất hiện trên Twitter từ 11/10 và nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trên mạng xã hội. Nó thể hiện sự phẫn nộ của nhiều phụ nữ Mỹ trước những bằng chứng và băng ghi âm tố cáo vị tỷ phú 70 tuổi từng quấy rối tình dục và dùng lời lẽ lăng mạ phụ nữ.

Người khởi xướng phong trào #grabyourwallet, Shannon Coulter, hiện sống ở thành phố San Francisco. Trên trang cá nhân, Shannon liên tục cập nhật hàng loạt các cửa hàng có tên trong danh sách bị tẩy chay. Hơn 50.000 người dùng Twitter lên tiếng ủng hộ trào lưu này và ít nhất 2.000 phụ nữ nói sẽ tẩy chay sản phẩm của Ivanka Trump.

Shannon nói những lời lẽ khiếm nhã Trump về phụ nữ làm cô nhớ lại việc mình bị một nam đồng nghiệp quấy rối tình dục.

"Cảm xúc của tôi khi nghe những gì Trump nói trong cuốn băng giống những gì tôi cảm thấy khi đó. Bạn chẳng khác gì một món đồ, cho dù bạn thông minh hay chăm chỉ làm việc", Shannon nói với Guardian.

Shannon đã tức giận khi Ivanka vẫn hỗ trợ cha mình vận động tranh cử sau những sự việc đó.

"Tôi biết mình không thể đến mua sắm tại các cửa hàng của Ivanka hoặc Donald Trump nữa", cô khẳng định. "Nếu tách biệt với cuộc vận động của cha, tôi sẽ mừng cho sự nghiệp của Ivanka. Nhưng tôi nghĩ Ivanka đang bị cha lợi dụng và việc tẩy chay thực chất là thể hiện sự tôn trọng của chúng tôi với cô ấy.".

Trước đó, Ivanka lên án những hành động quấy rối tình dục và lời lẽ lăng mạ phụ nữ của tỷ phú Trump là "không phù hợp", nhưng vẫn lên tiếng bảo vệ cha. Vị tỷ phú 70 tuổi cũng bác bỏ toàn bộ những cáo buộc trên, cho rằng đó là hoàn toàn là chuyện bịa đặt.

Năm 2015, một cửa hàng bán lẻ ở Mỹ cũng từng ngưng bán dòng thời trang riêng của Donald Trump, sau khi vị tỷ phú có những lời lẽ xúc phạm đất nước Mexico, cáo buộc người Mexico mang "tội phạm" và "hiếp dâm" đến Mỹ.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.