Hành khách kể lại giây phút thoát nạn trên chiếc xe khách bị lật tại Nghệ An

Nhiều hành khách vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại giây phút chiếc xe khách chở 30 người bị mất lái rồi lao xuống ruộng khiến 2 người chết, 6 người bị thương nhập viện cấp cứu.

Khoảng 8h30’ ngày 27/6, tài xế Đào Thế Khoa (39 tuổi, quê huyện Quảng Xương, Thanh Hoá) điều xe khách mang BKS 36B-005.67 khoảng 30 hành khách chạy hướng Bắc-Nam.

Khi đang di chuyển trên tuyến đường tránh TP Vinh thuộc địa phận xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), bỗng mất lái rồi lao lật xuống ruộng bên đường.

Vụ tai nạn khiến hai người tử vong tại chỗ, 6 hành khách bị thương đã được đưa đến BV Đa khoa 115 cấp cứu.

Ngay sau tai nạn, lưc lượng chức năng cùng người dân đã đập cửa, cứu các hành khách mắc kẹt bên trong ra ngoài.

hanh khach ke lai giay phut thoat nan tren chiec xe khach bi lat tai nghe an
Hiện trường vụ lật xe khách khiến 2 người tử vong (Ảnh Hoài Nam)

Nhớ lại thời điểm xảy ra sự việc, anh Nguyễn Công Hiệp (SN 1983, quê ở xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, Thanh Hóa) cho biết, trước đó chiếc xe vẫn chạy bình thường.

Nhưng khi đến đoạn đường này thì bất ngờ mất lái rồi đâm xuống ruộng.

“Tôi lúc ấy đang nằm thì bất ngờ nghe tài xế hô to xe mất lái. Ngay lúc đó chiếc xe chao đảo, lao xuống ruộng mọi người trên xe la hét hoảng loạn.

Sau đó nhiều người đã đập cửa kính để thoát ra ngoài. Trong xe lúc đó có khoảng 30 người cả trẻ con khóc thét hoảng loạn”, anh Hiệp cho hay.

Chị Lê Thị Thuý (37 tuổi, ngụ xã Hải Ninh, huyện Tĩnh Gia, tỉnh Thanh Hoá) cho biết, chị cùng chồng và ba người con con lên xe khách giường nằm để vào miền Nam lúc 6h sáng nay.

Khi đang nằm thì mọi người la hét rồi chiếc xe bất ngờ bị lật xuống ruộng.

hanh khach ke lai giay phut thoat nan tren chiec xe khach bi lat tai nghe an
Những hành khách vẫn chưa hết hoảng loạn sau vụ việc (Ảnh Hoài Nam)

“Tôi cùng gia đình bắt xe vào miền Nam để đi chơi. Chúng tôi nằm ở hàng ghế giữa, vừa ngủ thì thấy chiếc xe chao đảo rồi lao xuống đường.

Lúc đó mọi người trên xe đều hô hoán kêu cứu và tìm cách đập cửa kính để thoát ra bên ngoài. May mắn gia đình tôi may mắn thoát nạn trong vụ việc này.

Được cứu thoát nhưng đến nay tôi vẫn còn rất hoảng loạn, mấy đứa còn vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra”, chị Thúy kể lại.

Đến 10h30 sáng 27/6, lực lượng cảnh sát giao thông và Công an huyện Hưng Nguyên, Nghệ An vẫn đang khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn nghiêm trọng xảy ra trên đường tránh TP Vinh làm 2 người chết, 6 người bị thương.

hanh khach ke lai giay phut thoat nan tren chiec xe khach bi lat tai nghe an
Chiếc xe khách bị nát bét, được cẩu lên trên đường (Ảnh Hoài Nam)

Các bác sĩ Bệnh viện Đa khoa 115 Nghệ An cho biết, 6 hành khách trong vụ tai nạn được đưa vào bệnh viện cấp cứu đều bị đa chấn thương ở vùng chân, tay, đầu..., không có trường hợp nào nguy kịch đến tính mạng.

Thông tin từ Công an huyện Hưng Nguyên cho biết, phía đơn vị đã mời tài xế về trụ sở lấy lời khai, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

Danh sách 6 người bị thương:

1. Ngô Văn Thuyền (40 tuổi, quê huyện Thiệu Hoá, Thanh Hoá)

2. Nguyễn Trà My (6 tuổi, quê huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá)

3. Đinh Thị Kim Ngân (12 tuổi, quê huyện Cẩm Thuỷ, Thanh Hoá)

4. Nguyễn Thị Tuyến (44 tuổi, quê huyện Vĩnh Lộc, Thanh Hoá)

5. Ngô Thị Bình (11 tuổi, quê Thiệu Hoá, Thanh Hoá)

6. Chu Văn Thuỷ (16 tuổi, quê huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An)

hanh khach ke lai giay phut thoat nan tren chiec xe khach bi lat tai nghe an Xe giường nằm lật xuống ruộng, 2 người chết, nhiều người bị thương

Khi đang di chuyển trên tuyến đường tránh TP Vinh thì chiếc xe khách bất ngờ mất lái, lao xuống dưới ruộng. Hậu quả khiến ...

hanh khach ke lai giay phut thoat nan tren chiec xe khach bi lat tai nghe an Nguyên nhân điện giật khiến 4 người tử vong khi đang thi công cột điện không liên quan đến Masan

Khi đang dựng cột cáp viễn thông dưới đường điện 35kV thì dây điện bị đứt khiến 4 người bị điện giật chết tại chỗ. Tại hiện ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.