Hành tung bí ẩn của các cựu cán bộ Oceanbank Hải Phòng biến mất cùng hơn 400 tỷ đồng

Vụ việc vỡ lở khi mới đây 17 khách hàng gửi trên 400 tỷ đồng ở Oceanbank Hải Phòng đến ngân hàng tất toán thì nhận được thông báo sổ tiết kiệm của họ không hợp lệ và số tiền không có trong hệ thống. Các khách hàng đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.
hanh tung bi an cua cac cuu can bo oceanbank hai phong bien mat cung hon 400 ty dong

Lê Vương Hoàng và 2 đồng nghiệp bị cáo buộc biến mất cùng hơn 400 tỷ đồng của khách hàng gửi.

Vụ việc vỡ lở khi mới đây 17 khách hàng gửi trên 400 tỷ đồng ở Oceanbank Hải Phòng đến ngân hàng tất toán thì nhận được thông báo sổ tiết kiệm của họ không hợp lệ và số tiền không có trong hệ thống. Các khách hàng đã làm đơn tố cáo đến các cơ quan chức năng.

Cùng với đó là sự “biến mất” của 3 cán bộ ngân hàng nêu trên. Qua công tác kiểm tra, lãnh đạo Oceanbank đã phát hiện các dấu hiệu vi phạm tại chi nhánh Hải Phòng liên quan đến huy động tiền gửi tiết kiệm và đã có văn bản tố giác tội phạm gửi đến Bộ Công an.

Sau khi xác minh, cơ quan ANĐT Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đối với Trần Thị Kim Chi, Lê Vương Hoàng và Nguyễn Thị Minh Huệ.

Trao đổi với PV về Trần Thị Kim Chi, Công an phường Kênh Dương, quận Lê Chân cho biết: 2 vợ chồng Trần Thị Kim Chi mua nhà, chuyển về tạm trú tại địa bàn phường Kênh Dương từ năm 2007. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa làm thủ tục nhập hộ khẩu về đây.

Bà Nguyễn Thị Thanh, Tổ trưởng Tổ dân phố số 3, sống gần nhà vợ chồng Trần Thị Kim Chi cho biết: “Từ khi vợ chồng cô Chi mua nhà về ở đây đã 10 năm, cũng không khai báo hộ khẩu tạm trú. Nhà cô ấy chỉ có 2 vợ chồng, chưa có con cái gì, mà cũng chẳng quan hệ với ai ở phố xóm, chỉ tối hoặc ngày nghỉ cô chú ấy mới về nhà, còn đi làm suốt. Khoảng gần 1 tháng qua mọi người không thấy cô Chi về nhà. Vừa rồi khi cơ quan Công an đến khám nhà mọi người mới biết sự việc. Trước đó, chồng cô ấy có nói lên Hà Nội ở, nhà giờ khóa cửa bỏ không. Trước khi cơ quan Công an đến cũng có nhiều người dân đến tìm cô Chi... Vợ chồng cô ấy sống kín tiếng nên mọi người chẳng ai biết gì chuyện làm ăn của cô ấy”.

Theo Đại uý Lê Ngọc Hưng, Trưởng Công an phường An Biên, địa bàn cư trú của Lê Vương Hoàng: Ở địa bàn, Hoàng cũng sống rất khép mình, thường ở với bố mẹ đẻ (Hoàng đã bỏ vợ từ năm 2013) nhưng tối thì về ngủ ở căn nhà do bố mẹ mua cho thuộc xã An Đồng, huyện An Dương.

Cũng như trường hợp Trần Thị Kim Chi, bà con xóm phố nơi Hoàng ở chỉ biết 2 anh em Hoàng làm ngân hàng (Hoàng có em gái hiện cũng làm ở một ngân hàng có chi nhánh tại Hải Phòng)… Nếu đúng như thông tin ban đầu, không ai ngờ Hoàng có thể làm chuyện “động trời” như vậy.

Theo tìm hiểu của PV, Nguyễn Thị Minh Huệ cũng là người đăng ký một nơi, ở một nẻo. Theo Cảnh sát khu vực phụ trách địa bàn, Huệ đã vắng mặt khá lâu trước khi cơ quan Công an ra lệnh truy nã.

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.