"Bạn thân mến, chúc mừng bạn tung sản phẩm mới. Đón chờ những tột đỉnh. #NhờCóBạn" đã bất ngờ được gắn trên một lẵng hoa gửi đến showroom Samsung ShowCase trong sáng 12/2, thời điểm vừa ra mắt xong Galaxy S20 và G Flip theo giờ Việt Nam.
Ngoài lẵng hoa, thông thiệp chúc mừng theo nhiều thành viên post lên Facebook cũng được chạy liên tục trên bảng điện tử của tòa nhà LandMark 81.
Bảng quảng cáo điện tử với thông điệp "Khách hàng thân mến. Nhờ có bạn hòa mình xu thế. Sức mạnh kết nối chúng tôi vươn lên đầu bảng" hiển thị to trên đó.
Song song với vụ việc trên, nhiều đối tác truyền thông cũng cho biết trong sáng nay, Oppo cũng đã gửi thông điệp #NhờCóBạn trong thông điệp đón chờ những tột đỉnh qua teaser của Find X2 tại địa chỉ https://findx2-teasing.oppomobile.vn.
Sản phẩm Oppo Find X2 dự kiến sẽ được giới thiệu trong một sự kiện diễn ra tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào 22/2 tới đây.
Trong thông điệp được cho là của đối thủ chúc mừng Samsung, nhiều ý kiến cho rằng đầy chỉ một việc xã giao bình thường cho việc tôn trọng thương hiệu số 1 tại Việt Nam.
Samsung và Oppo được xem là hai doanh nghiệp dẫn đầu thị trường Việt Nam trong mảng di động, chiếm đến một nửa thị trường và đang là đối thủ đáng gờm của nhau.
Theo số liệu từ một hãng nghiên cứu thị trường, tháng 10/2019, Việt Nam tiêu thụ 1,37 triệu smartphone, tăng 29% so với tháng 9. Dù tổng thị trường tăng, Samsung lại đang có đà giảm với thị phần 38,4%. Tiếp theo đó là Oppo đang bám đuổi và hiện chiếm 25,2% thị phần.
Cả hai tên tuổi này có thể được coi là đối thủ xứng tầm của nhau khi đều có những đại diện để cạnh tranh từ nhóm smartphone phổ thông cho đến cao cấp. Với một số phân khúc như 7 triệu đồng đến 10 triệu đồng, Oppo được đánh giá ở vị trí dẫn đầu với sản phẩm Reno 2F.