Hãy tạm quên Tokyo hiện đại, đến đây và thử sống như một người nông dân Nhật Bản xem sao!

Chọn ở nhà nghỉ miền quê tỉnh Tokushima, bạn có cơ hội trải nghiệm cuộc sống như một người nông dân đích thực, với các hoạt động trồng lúa, hái rau rừng, kéo lưới đánh cá... 
hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao Hướng dẫn xin visa du lịch Nhật Bản

Những giấy tờ cần thiết để xin visa du lịch ngắn hạn tại Nhật Bản gồm có: Hộ chiếu, giấy chứng nhận sổ tiết kiệm, ...

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Trải nghiệm cuộc sống như một người nông dân Nhật Bản, tại sao không?

Nhà nghỉ ở miền quê vốn là nhà của những người nông dân được sử dụng làm nơi nghỉ trọ, mục đích cho khách du lịch trải nghiệm cuộc sống đúng chất nông thôn. Ở Nhật có rất nhiều loại nhà nghỉ miền quê trên cả nước, tùy từng địa phương mà tiêu chuẩn, đặc trưng, tên gọi cũng khác nhau. Nếu bạn muốn tìm hiểu văn hóa cũng như cuộc sống của Nhật, đừng nên bỏ qua hình thức lưu trú đặc biệt thú vị này.

Về vị trí

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Nhà nghỉ miền quê thường nằm ở các vùng đồi núi hoặc làng chài

Nhà nghỉ miền quê thường nằm ở các vùng đồi núi hoặc làng chài, phần lớn tại những nơi này bạn có thể thưởng thức phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp, không khí trong lành và bầu trời đầy sao vào ban đêm. Ngoài ra, ở đây còn có các loại hình dịch vụ đúng chất nông dân như trồng lúa, trồng soba, đi bộ đường dài trên núi... để bạn "nếm mùi vị".

Thông thường số lượng người ở trọ bị giới hạn, chủ nhà sẽ từ chối những đoàn quá đông, hoặc đoàn có nhiều trẻ em. Do đó, chỉ nên trải nghiệm khi bạn đi một mình, nhóm 2 người hoặc 4 người là tối đa.

Nhà nghỉ miền quê Tokushima

Tỉnh Tokushima ở khu vực Shikoku vẫn còn lưu lại cảnh quan và cuộc sống từ xa xưa cùng với thiên nhiên hoang sơ chưa bị tác động bởi con người ở các miền đồi núi và ven biển. Nhà nghỉ miền quê ở như ởTokushima sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm đặc thù như một nông dân người Nhật thứ thiệt.

Nhà nghỉ miền quê ở Tokushima đạt đủ các tiêu chuẩn về cơ sở vật chất và dịch vụ để đón tiếp khách du lịch, đặc biệt là khách quốc tế nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm.

4 trải nghiệm ở nhà nghỉ miền quê Tokushima

Làm nông

Tại nhà nghỉ miền quê Tokushima bạn sẽ được trải nghiệm các hoạt động nông lâm ngư nghiệp. Tùy từng nhà nghỉ mà các hoạt động trải nghiệm sẽ khác nhau, nhưng phổ biến gồm có trồng lúa, hái rau rừng, kéo lưới đánh bắt cá,... Bạn cũng có thể tự tay chẻ củi, nấu cơm, chuẩn bị bồn tắm nước nóng giống như một người nông dân thực sự! Trải nghiệm nhồi và cán bột mì soba cũng thú vị vô cùng.

Một số hoạt động mang tính đặc trưng, chí có ở miền quê Tokushima là nhuộm vải, tự làm ra các đồ dùng thủ công sử dụng giấy Awa. Nếu khéo tay, bạn sẽ tạo nên những món quà lưu niệm độc đáo để mang về làm quà.

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Tùy từng nhà nghỉ mà các hoạt động trải nghiệm sẽ khác nhau

Thưởng thức ẩm thực độc đáo

Tỉnh Tokushima với thiên nhiên phong phú nên các món ăn tại các nhà nghỉ ở đây cũng là một trong những thú vui khi du lịch. Bạn có thể thưởng thức bữa tối và bữa sáng sử dụng các nguyên liệu của địa phương. Nếu những người nông dân cũng chính là chủ nhà trọ thì trên bàn ăn còn bày biện nhiều món rau sạch được thu hoạch ngay trong vườn.

Các món ăn được chế biến từ động vật hoang dã như nai, lợn rừng,... thường được gọi là Món ăn Jibie cũng là đặc sản ở tỉnh Tokushima. Sự hấp dẫn của món ăn nằm ở chỗ có vị ngọt đặc trưng từ động vật hoang dã mà không có ở thịt bò hay thịt lợn. Nếu đến Tokushima, nhất định các bạn hãy thử Jibie nhé! Có thể liên hệ với chủ nhà nơi bạn ở để được hỗ trợ.

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Thường thức món ăn ngon cũng là một thú vui khi du lịch

Giao lưu với chủ nhà

Như đã nói ở trên, nhà nghỉ miền quê ở Tokushima chỉ đón tiếp số lượng du khách có hạn, vì vậy bạn có thể thoải mái độc chiếm khu nhà nghỉ, tiếp xúc và trò chuyện thân thiết với người chủ nhà. Những người dân tỉnh Tokushima là những người rất thân thiện! Họ cũng rất thích người nước ngoài, vì vậy rất phù hợp cho những ai muốn kết bạn thân thiết với người Nhật!.

Có nhiều người chỉ có thể giao tiếp được bằng tiếng Nhật nhưng đừng lo lắng, nếu bạn thân thiện, lịch sự thì những người chủ nhà sẽ vượt qua rào cản ngôn ngữ mà chào đón bạn cũng bằng thái độ lịch sự, thân thiện như vậy. Việc giao tiếp này sẽ giúp bạn hiểu sâu hơn về cuộc sống, văn hóa của nước Nhật nói chung, người dân Nhật nói riêng.

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Bạn có thể giao lưu với chủ nhà...

Tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên

Phần lớn các nhà nghỉ nằm ở vùng đồi núi,làng chài,... Bạn chỉ cần đi dạo bộ một vòng là có thể bắt gặp thiên nhiên tuyệt đẹp, phong cảnh hữu tình.

Nếu trao đổi với người chủ hoặc nhân viên nhà trọ, họ có thể đi cùng các bạn dạo bộ xung quanh hoặc hướng dẫn các bạn đến các địa điểm xa thêm một chút. Khu vực Iya chưa được nhiều người biết đến hay các ngôi làng cổ - là những nơi bạn nên ghé thăm khi lưu trú ở tỉnh Tokushima.

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao
Đừng bỏ lỡ cơ hội tận hưởng bầu không khí khoáng đạt, thiên nhiên tươi đẹp trong chuyến đi của mình.

Một vài điểm cần lưu ý

1. Thiết bị

Nhà nghỉ miền quê là địa điểm du lịch trải nghiệm cuộc sống của nông dân, ngư dân nên các thiết bị, vật dụng có ở đây có thể hơi khác so với các khách sạn thông thường. Bạn nên chuẩn bị trước một số vật dụng cá nhân quen thuộc như khăn mặt, bàn chải đánh răng để cảm thấy thoải mái và chủ động nhất.

Nhiệt độ buổi trưa và buổi tối có sự chênh lệch khá rõ rệt, nhớ mang theo áo ấm nhé!

2. Cách đi

Vì là vùng nông thôn, làng chài nên không tiện sử dụng phương tiện giao thông công cộng, bạn nên thuê taxi di chuyển từ Tokyo tới đây.

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao

Những người chủ nhà/chủ quán thân thiện luôn sẵn lòng hỗ trợ bạn.

3. Món ăn

Các món ăn truyền thống của Nhật có thể không hợp khẩu vị với bạn, đừng ngại trao đổi với chủ nhà hàng/nhà trọ để chọn món phù hợp hơn.

4. Phương thức đặt phòng

Phương thức đặt phòng tùy từng nhà nghỉ. Nếu bạn không tự tin đặt phòng bằng tiếng Nhật, có thể chọn cách đặt phòng phổ biến với khách nước ngoài là qua website hoặc e-mail.

Gợi ý địa chỉ một vài nhà nghỉ để bạn tham khảo

Dokomoyama

Địa chỉ: 14-2 Misatoaza Maruyama, thành phố Yoshinogawa, tỉnh Tokushima

Số điện thoại: 0883-43-2970

Kajiya Iya Romantei

Địa chỉ: 141 Higashi Iya Kyojo, thành phố Miyoshi, tỉnh Tokushima

Số điện thoại: 090-5144-9277

Okuiya

Địa chỉ: Higashi Iya Kyojo, thành phố Miyoshi, tỉnh Tokushima

Số điện thoại: 0883-88-2045


KHÁM PHÁ VẺ ĐẸP NHẬT

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao Mùa hè này: Nếu Paris xa vời, hãy đến Kobe

Thành phố Kobe ở tỉnh Hyogo, Nhật Bản là điểm du lịch đầy hấp dẫn với nhiều danh thắng đẹp và món thịt bò hảo ...

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao Ngắm phố Chinatown ở Nhật 'cứ như thật' qua Street View

Nhật Bản có 3 khu phố Trung Hoa (Chinatown) với quy mô lớn ở Yokohama, Kobe và Nagasaki. Qua ứng dụng Street View, bạn có ...

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao Không phải Tokyo, đây mới là nơi có cảnh đẹp như tranh ở Nhật

Nhắc đến Nhật Bản nhiều người sẽ nghĩ đến đại đô thị như Tokyo, Osaka hay Kyoto nơi vẫn còn lưu giữ các con phố ...

hay tam quen tokyo hien dai den day va thu song nhu mot nguoi nong dan nhat ban xem sao Dành cho người sắp du lịch Nhật: Cách đặt vé chuyến bay nội địa giảm 80%

Hãng hàng không ANA của Nhật Bản có loại vé nội địa giá rẻ chỉ 10,800 Yên 1 chiều dành cho du khách nước ngoài ...

Phương Lâm

Ảnh: Matcha-Japan

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Hà Nam thời kỳ 2021 - 2030
Hà Nam là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.