Hiền Mai The Voice: 'Hồi nhỏ, dịp Noel, mình mong được tặng vương miện công chúa'

Hiền Mai - Á quân Giọng hát Việt 2017 chia sẻ: "Mai xem nhiều phim hoạt hình, thấy các chị công chúa đeo vương miện vào nhìn rất xinh nên mình ước có một chiếc để được giống như các chị ấy".
hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Hiền Mai, Ngô Anh Đạt 'quậy tưng' trong liveshow của Noo Phước Thịnh ở Hà Nội
hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Những ca sĩ trẻ thành công bước ra từ các cuộc thi âm nhạc
hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Hiền Mai The Voice: ‘Mình với anh Bueno rất có duyên với nhau’

Sở hữu giọng hát đầy nội lực cùng phong cách trình diễn đa dạng, Hiền Mai đạt danh hiệu Á quân The Voice 2017, đánh dấu một bước tiến mới trên con đường nghệ thuật của mình. Học trò Noo Phước Thịnh chia sẻ, có được những thành công này một phần là do sự phấn đấu, nỗ lực của bản thân, phần còn lại là do may mắn và có duyên với nghệ thuật.

Với 2 single Never give up Một nửa vòng tròn, Hiền Mai ngày càng gây được ấn tượng mạnh mẽ đối với khán giả. Có thể nói, 2017 là một dấu son trên con đường nghệ thuật nghiêm túc của cô gái người Hà Nội.

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua
Hiền Mai The Voice

Dấu ấn đáng nhớ: Á quân Giọng hát Việt 2017

- Đối với Hiền Mai, năm 2017 là một năm như thế nào?

Năm 2017 là một năm có nhiều may mắn đối với Hiền Mai. Có thể nói đây cũng là năm có nhiều thay đổi trong cuộc sống của mình nhất. Tham gia Giọng hát Việt chính là một bước chuyển lớn nhất.

- Dường như đây là một năm khá thành công đối với bạn? Điều gì trong năm khiến bạn tự hào nhất về bản thân mình?

Đúng vậy, lúc đầu Mai cũng chỉ nghĩ mình tham gia Giọng hát Việt để thử sức và tích lũy thêm kinh nghiệm. Đạt danh hiệu Á quân là một điều bất ngờ đối với mình và Mai cho đó là một thành công ngoài mong đợi của bản thân rồi.

- Ngoài những thuận lợi trong công việc, vậy còn những khó khăn thì sao? Có áp lực nào đến mức khiến bạn muốn từ bỏ không?

Niềm đam mê ca hát của Mai vốn đã có từ nhỏ. Nghe mẹ Mai kể từ lúc hơn 1 tuổi mình đã thuộc đến 20 bài hát thiếu nhi. Do vậy dù cuộc sống đôi lúc cũng có nhiều khó khăn, áp lực nhưng Mai vượt qua được.

Ngoài công việc thì Mai vẫn còn đang đi học nữa nên nản chí và muốn tử bỏ cũng không phải là ngoại lệ. Nhưng mà mình luôn có một niềm tin rằng mình có duyên với nghề vậy nên mình quyết tâm theo đuổi đến cùng.

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua
Đam mê ca hát đã có từ khi Hiền Mai mới 1 tuổi rưỡi

- Sau The Voice, số lượng người theo dõi trên trang cá nhân của bạn tăng mạnh, hiện tại bạn đã quen với điều đó chưa?

Không những quen mà Mai còn thấy vui vì điều đó. Mai bước ra khỏi cuộc thi tính ra cũng đã được nửa năm. Mai phải cảm ơn khán giả rất nhiều đã dành cho Mai sự ưu ái, đặc biệt là những bạn fan dễ thương của Mai. Mình thật sự rất xúc động vì được mọi người quan tâm và ủng hộ nhiều như vậy.

- Là một người mới bước chân vào showbiz, chắc hẳn bạn cũng từng trải qua cảm giác đọc những bình luận tiêu cực về mình? Khi đó bạn cảm thấy thế nào và bạn đã vượt qua ra sao?

Chắc chắn là sẽ rất buồn rồi. Tuy nhiên đã lựa chọn đi theo con đường nghệ thuật, Mai phải làm quen và học cách chấp nhận. Người thầy của mình – anh Noo Phước Thịnh chính là người đã dạy mình như vậy. Thực sự với bản thân mình cho đến bây giờ cũng chưa có những phản ứng tiêu cực nào quá lớn nhưng biết đâu được vì điều đó là khó tránh khỏi đối với ca sĩ, nghệ sĩ.

Nếu có lúc nào đó Mai phải đối mặt với việc này thì Mai nghĩ đầu tiên là mình sẽ im lặng. Sau đó Mai sẽ chứng minh cho khán giả thấy được mình làm việc bằng chính sức lao động và nỗ lực của bản thân. Một điều nữa Mai luôn tự dặn mình đó là phải luôn có cái tâm với nghề, biết trân trọng những gì mình đang có và tôn trọng tình cảm khán giả dành cho mình.

- Nhìn lại một năm qua, còn điều gì bạn chưa làm được hoặc sai lầm nào khiến bản thân tiếc nuối?

Như Mai đã chia sẻ, một năm qua với mình đã có rất nhiều thay đổi. Mai nghĩ nếu muốn đạt được tới thành công thì chắc chắn cũng phải từng trải qua những sai lầm hay thất bại. Mai luôn coi trọng những vấp ngã đó, coi đó là bài học kinh nghiệm cho mình. Mai đã luôn làm hết sức mình vì vậy cũng không có gì để tiếc nuối cả.

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua
2017 là một năm có nhiều thay đổi với cô gái người Hà Nội

- Hiền Mai của năm 2017 đã thay đổi như thế nào so với những năm trước?

Cũng thay đổi kha khá đó! Nếu như ngày xưa cứ vô tư và chẳng lo nghĩ gì nhiều thì bây giờ Mai bắt đầu phải suy nghĩ cho sự nghiệp. Mai cũng biết tự làm đẹp, chăm chút cho bản thân nhiều hơn. Và trong suy nghĩ thì đã có gì đó chín chắn và trưởng thành hơn nhiều. (cười).

- Để có được Hiền Mai như bây giờ, bên cạnh anh chắc hẳn luôn có sự ủng hộ, giúp đỡ nhiệt tình của gia đình và bạn bè?

Chắc chắn rồi, gia đình luôn là nguồn động viên lớn nhất. Lúc đầu bố mẹ không đồng ý cho Mai theo con đường nghệ thuật. Nhưng Mai đã chứng minh cho bố mẹ thấy rằng mình có khả năng và có đủ sự đam mê, nghiêm túc với nghề. Cho tới bây giờ, bố mẹ hoàn toàn tin tưởng và luôn luôn sát cánh bên Mai.

Thích người yêu hoàn hảo như Noo Phước Thịnh

- Một mùa Giáng sinh nữa lại tới, Hiền Mai đã có dự định gì chưa? Món quà mà hồi nhỏ bạn hay mong ước được ông già Noel tặng là gì?

Mai nghĩ là Mai sẽ đi chơi với bạn bè, gia đình thôi hoặc là sẽ tự thưởng cho mình một bữa ăn thật ngon. Những mùa Noel trước thì mình thường đi diễn, có năm thì mình đi phát quà từ thiện. Nhưng thú thực là mình không có sở thích đi chơi Noel đâu. Nếu bạn bè rủ thì mình sẽ đi còn nếu không thì mình sẽ chọn ở nhà với bố mẹ. (cười).

Mai nhớ khi còn nhỏ, món quà mình mong ước được ông già Noel tặng đó là một chiếc vương miện công chúa lấp lánh. Hồi đó, Mai xem nhiều phim hoạt hình, thấy các chị công chúa đeo vương miện vào nhìn rất xinh nên mình ước có một chiếc để được giống như các chị ấy.

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua
"Kỉ niệm Noel vui nhất đó là lần đầu tiên đi từ thiện ở bệnh viện Nhi"

- Có kỉ niệm nào khiến Hiền Mai nhớ nhất trong ngày Noel không?

Kỉ niệm mình nhớ nhất đó chính là lần đầu Mai được đi làm từ thiện phát quà và hát tặng cho các em bé ở bệnh viện nhi. Hôm đó Mai đi cùng câu lạc bộ của trường, bây giờ nhớ lại Mai vẫn cảm thấy đó là một này Noel hạnh phúc và vui vẻ nhất của mình.

- Ngoài gia đình, bạn bè, Hiền Mai năm nay còn có thêm các fan, bạn đã chuẩn bị một món quà nào cho các khán giả của mình chưa?

Chia sẻ thật là Mai cũng có rất nhiều dự định để dành tặng cho các khán giả nhưng Mai nghĩ là sẽ phải lùi lại một thời gian để chuẩn bị một cách chỉn chu và chu đáo hơn nữa.

- Hiện tại chuyện tình cảm của Hiền Mai thế nào? Khán giả cũng rất tò mò hình mẫu “người thương” của bạn đấy?

Nếu nói đến hình mẫu thì Mai có nhiều lắm. Mai thích người yêu mình sẽ có gương mặt giống Chris Hemsworth và kèm theo đó là giọng hát tuyệt vời như Sam Smith. Không thì cũng phải hoàn hảo như người thầy của mình. Không biết mình có tham không nhỉ? Nhưng mà mình thích thì mình mơ thôi. (cười lớn).

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua
Hiền Mai là cô gái thích sự lãng mạn

- Hiền Mai có thuộc tuýp người lãng mạn không? Giả sử có một anh chàng tỏ tình với bạn vào đêm Noel trước hàng nghìn người, liệu điều này có “hạ gục” được Mai không?

Có, thực sự là Mai sẽ đổ ngay đó. Vì Mai cực thích lãng mạn, lãng mạn nhưng không sến nhé. Chỉ cần những hành động của chàng trai đó đến từ trái tim khiến Mai rung động thì không có gì để Mai từ chối hết.

- Dự định của Hiền Mai trong năm 2018 là gì?

Sau The Voice, Mai nghĩ điều đầu tiên cần nhất đối với mình là học và rèn luyện. Đó cũng là để Mai có thêm thời gian cho mình cứng cáp, trưởng thành hơn nữa. Tất nhiên song song với việc học, Mai sẽ những sản phẩm mới để phục vụ khán giả và mong rằng mọi người sẽ luôn nhớ đến Hiền Mai của The Voice 2017.

Cảm ơn những chia sẻ của Hiền Mai!

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Noel 2017: Dàn mỹ nhân 'Biệt đội 1-0-2' kể lại kỉ niệm không thể quên

Dàn mỹ nhân "Biệt đội 1-0-2" gồm biên kịch Khả Như, diễn viên chính Hồ Bích Trâm cùng các diễn viên khách mời Liêu Hà ...

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Noel 2017: Buồn vui cùng những kỉ niệm của các sao nữ 'Vì yêu mà đến'

Những sao nữ của chương trình Vì yêu mà đến - Nhung Gumiho, Emma Nhất Khanh, Gia Linh, Tuyết Anh đã có những kỉ niệm ...

hien mai the voice hoi nho dip noel minh mong duoc tang vuong mien cong chua Noel 2017: Sao nam 'Vì yêu mà đến' chia sẻ kỉ niệm 'để đời'

Nhân dịp Noel, các khách mời nam "Vì yêu mà đến": Doanh nhân Hải Quân, diễn viên - người mẫu Xuân Nhản, Á vương quốc ...

Ảnh: Linh đen

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.