Hiền Mai The Voice: ‘Mình với anh Bueno rất có duyên với nhau’

Hiền Mai – The Voice chia sẻ: "Mình là một người rất vô tư. Tuy nhiên Mai may mắn khi được làm việc với một ekip khá kỹ lưỡng và trau chuốt".

Chỉ sau nửa năm bước ra từ cuộc thi The Voice 2017, Á quân Hiền Mai đã và đang định hướng bản thân sẽ theo con đường nghệ thuật chuyên nghiệp. Sau single Never give up, mới đây nhất, cô đã khiến rất nhiều bạn trẻ hào hứng khi tung teaser Một nửa vòng tròn – một ca khúc với dòng nhạc R&B phô diễn hoàn toàn chất giọng ấm áp, lắng sâu.

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau
Hiền Mai sau nửa năm bước ra từ The Voice 2017

- The Voice 2017 đã thay đổi cuộc sống của Hiền Mai như thế nào sau nửa năm bạn bước ra từ chương trình?

Sau cuộc thi với danh hiệu Á Quân, Mai đã có một cuộc sống với khá nhiều điều thay đổi. Mai được nhiều người biết đến hơn, công việc nhiều hơn và cảm thấy mình cần làm nhiều điều tốt đẹp hơn để cống hiến cho âm nhạc cũng như cho xã hội.

- Có ý kiến cho rằng nhân tố The Voice năm nay không thực sự nổi bật. Bạn nghĩ sao về nhận định này?

Mình thấy mùa The Voice năm nay có nhiều nhân tố có tiềm năng đấy chứ (cười). Vì là người trong cuộc nên Mai thấy và cảm nhận được sự khổ luyện của từng thí sinh tham gia năm nay. Bản thân mình cũng vậy, có những hôm Mai phải tập luyện đến tận đêm. Phải khẳng định rằng các thí sinh năm nay đều rất tốt, lại còn chăm chỉ và năng nổ nữa. Nên nói mùa The Voice 2017 không có nhân tố đặc biệt thì chưa phải là nhận định hoàn toàn chính xác.

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau
Chỉ sau nửa năm, cô nàng đã cho ra mắt 2 single

- Lí do nào để bạn chọn thời điểm này ra mắt ca khúc mới từ sau "Never give up"?

Mình là một người rất vô tư. Tuy nhiên Mai may mắn khi được làm việc với một ekip khá kỹ lưỡng và trau chuốt. Chính vì thế mà ca khúc Một nửa vòng tròn được thực hiện trong vòng 3 tháng từ sau khi phát hành single đầu tay là Never give up. Đây là lúc Mai cảm thấy tự tin nhất và quyết định cho ra mắt single Một nửa vòng tròn.

- "Một nửa vòng tròn" là một bản nhạc R&B nhẹ nhàng. Đó có phải dòng nhạc tương lai bạn muốn theo đuổi?

Là một ca sĩ trẻ, Mai đã chọn cho mình những thể loại nhạc hiện đại và trẻ trung. Một nửa vòng tròn là 1 bản R&B rất hay, cũng phù hợp với giọng hát của mình. Mà với Mai thì cái gì hợp mình sẽ hát. Thời điểm hiện tại, khi đang ở tuổi 19, Mai hợp với R&B thì sẽ theo đuổi và chọn những ca khúc có âm hưởng như vậy. Nhưng nếu 29 tuổi, bản thân hợp với balad trữ tình thì Mai vẫn sẽ hát. Chỉ cần phù hợp và vẫn nhận được sự ủng hộ của khán giả thì mình sẽ hát dòng nhạc đó một cách hết mình.

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau
Hiền Mai lựa chọn thể loại nhạc trẻ trung và hiện đại

- Người nghe có thể nhận thấy "Một nửa vòng tròn" là bài hát dành cho các cặp đôi. Lí do nào bạn quyết định thực hiện nó?

Khi nhận được demo từ nhạc sĩ trẻ Đinh Quốc Tuấn, Mai thấy Một nửa vòng tròn rất hay và thú vị. Mình có thể cảm nhận những điều giản dị trong tình yêu đời thường của nhiều người. Mai cũng thấy hình ảnh của mình trong đó nữa (cười). Vì vậy, Mai quyết định thực hiện ca khúc ấy như là một món quà gửi đến khán giả với những thông điệp tình yêu thật ngọt ngào.

- Bạn có kỉ niệm đáng nhớ nào khi thực hiện bài hát này không?

Một nửa vòng tròn là ca khúc viết về tình yêu. Mà mình lại không có quá nhiều trải nghiệm, Mai mới có 19 tuổi thôi mà (cười lớn). Vì vậy nên khi thu âm, Mai cùng với ekip đã vừa thu, vừa kể những câu chuyện về tình yêu, cũng như phân tích ca khúc Một nửa vòng tròn. Mục tiêu là để Mai hát sao cho tình cảm nhất, chân thực nhất và hay nhất. Khi nhìn đồng hồ thì mới biết đã là 1h đêm rồi. Đó là kỉ niệm đáng nhớ nhất khi Mai thực hiện ca khúc này.

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau
“Một nửa vòng tròn” là ca khúc Hiền Mai có nhiều kỉ niệm

- Hiền Mai kì vọng như thế nào về "Một nửa vòng tròn" sau khi ra mắt?

Mai hi vọng từ những giai điệu dịu dàng, bắt tai cùng với ca từ gần gũi, ngọt ngào, Một nửa vòng tròn sẽ chiếm được sự yêu mến và đồng cảm của đông đảo khán giả trên cả nước. Mai rất mong khán giả sẽ luôn ủng hộ để mình có thể thực hiện những sản phẩm âm nhạc tiếp theo hay hơn, hoàn hảo hơn.

- Bài hát có sự kết hợp của rapper Bueno, tuy nhiên trong teaser vẫn chưa thấy sự xuất hiện của nhân vật này. Tại sao vậy?

Trong teaser tung ra thì chỉ là lyric video Mai dành tặng khán giả thôi. Còn trong MV official chắc chắn sẽ có sự xuất hiện của anh chàng rapper đẹp trai và tài năng Bueno (cười).

- Vì sao bạn quyết định hợp tác với rapper Bueno trong sản phẩm âm nhạc thứ hai này?

Mai với anh Bueno rất có duyên với nhau. Khi đi thu ca khúc, anh rapper Bueno cũng đang có mặt tại phòng thu để thực hiện dự án riêng của mình. Được biết anh là rapper có lối viết lời rất độc đáo và hát rap rất hay. Nên cả ekip đã quyết định ngỏ lời với anh. Thật may vì anh cũng có thiện cảm và đã nhận lời hỗ trợ Mai để có bản Một nửa vòng tròn hoàn chỉnh nhất.

Một nửa vòng tròn – Hiền Mai

- Bạn có thể kể một chút về nội dung ca khúc mới này không?

Nội dung ca khúc Một nửa vòng tròn rất thú vị, nó viết về chủ đề yêu xa (cười). Cô gái và chàng trai trong ca khúc không được ở gần nhau. Tuy nhiên vì tình yêu mãnh liệt, cô gái vẫn hâm nóng tình yêu ấy của cả hai bằng những kỉ niệm đẹp. Mặc dù có những lúc cô đơn, nhưng vì sự vững tin trong tình yêu, cô gái vẫn luôn chờ đợi và yêu hết mình.

- Đến giữa tháng 11, MV "Một nửa vòng tròn" mới chính thức ra mắt. Bạn có thể bật mí về một vài điều đặc biệt trong MV này chứ?

Một nửa vòng tròn đặc biệt nhất khi đây chính là MV solo đầu tiên trong đời và cũng là lần đầu tiên Mai kết hợp cùng bên đài truyền hình Việt Nam để thực hiện. Mong là sẽ được thật nhiều sự ủng hộ của khán giả!

- Cảm ơn Hiền Mai đã tham gia PV!

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau Không ai ngờ 3 gương mặt trẻ này có thể hát nhạc bolero tốt đến vậy!

Hòa Minzy, Mai Tiến Dũng, Erik được biết tới là những nghệ sĩ có nhiều bài hit cho giới trẻ. Nhưng khi thử sức với ...

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau Trịnh Xuân Nhản: ‘Bất ngờ, tim đập nhanh’ khi được Thục Khanh tỏ tình trong 'Vì yêu mà đến'

Sau khi được Thục Khanh tỏ tình trong tập 7 "Vì yêu mà đến", Trịnh Xuân Nhản cho hay: "Thỉnh thoảng cả hai vẫn hỏi ...

hien mai the voice minh voi anh bueno rat co duyen voi nhau Sĩ Thanh: 'Khi chia tay rồi thì cuộc sống ai người đó giữ'

Sĩ Thanh chia sẻ quan điểm của mình về tình yêu: "Tính Thanh lúc yêu rất nồng nhiệt, yêu đến quên mình nhưng khi xác định ...

Ảnh: NVCC

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.