'Hiệp sĩ' Bình Dương liên tục bắt trộm, cướp

Những vụ trộm tài sản và cướp giật liên tiếp được nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương vào cuộc và triệt phá thành công, bắt giữ nhiều nghi can khiến những tên tội phạm “bạt vía” mỗi khi nhắc đến tên các anh.

Tội phạm “lạnh gáy” khi thấy “hiệp sĩ”

Thời gian gần đây, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải, Đội trưởng Đội phòng chống tội phạm phường Phú Hoà (TP Thủ Dầu Một, Bình Dương) liên tiếp bắt giữ được nhiều nghi can trộm cắp xe máy, tài sản của người dân trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

toi pham bat via khi nghe danh hiep si binh duong
"Hiệp sĩ" Nguyễn Thanh Hải (áo trắng) cùng các đồng đội ngày đêm tuần tra trên địa bàn và phát hiện bắt giữ nhiều tên tội phạm. Ảnh: Văn Dũng

Cụ thể, vào lúc 14h ngày 7/11, anh Nguyễn Thanh Hải cùng các đồng đội Nguyễn Hoàng Trung Hiếu, Trần Phước Lộc, Phạm Tấn Thanh, Hứa Thanh Tùng và Dương Tài đang tuần tra trên địa bàn KP 9, phường Phú Hòa, TP Thủ Dầu Một (Bình Dương) thì phát hiện hai nam thanh niên điều khiển xe máy hiệu Nouvo có biểu hiện khả nghi nên tổ chức theo dõi.

Dọc đường, anh Hải chợt hình dung chiếc xe trên giống của chị Tô Huỳnh Tố Mai (22 tuổi, ngụ tỉnh Tây Ninh) báo bị mất trộm hôm 30/10.

Quyết không để kẻ trộm chạy thoát, nhóm “hiệp sĩ” đã lên kế hoạch vây bắt nghi can này khi anh ta đang chạy chiếc xe tay ga trộm được đến một tiệm cầm đồ ở phường Bình Chuẩn (TX Thuận An, Bình Dương).

toi pham bat via khi nghe danh hiep si binh duong
Từ những trình báo của người dân, nhóm "hiệp sĩ" vào cuộc và phá án nhanh chóng. Ảnh: Văn Dũng

Làm việc với cơ quan công an, nghi can khai tên Lương Thành Được (25 tuổi, quê Kiên Giang) và thừa nhận đã trộm tài sản của chị Mai. Người này khai đã thực hiện 15 vụ trộm khác trên địa bàn bằng hình thức cạy cửa nhà hoặc phòng trọ của người dân.

Theo trình báo của chị Mai, do sơ hở nên chị bị trộm đột nhập lấy chiếc xe máy, máy tính trị giá 14 triệu đồng, điện thoại trị giá gần 6 triệu đồng và khoảng một triệu đồng tiền tiết kiệm.

toi pham bat via khi nghe danh hiep si binh duong
Những tên tội phạm đều "lạnh gáy" mỗi khi nhắc đến các "hiệp sĩ" Bình Dương. Ảnh: Văn Dũng

Cách đó một ngày, vào lúc 12h30 ngày 6/11, nhóm “hiệp sĩ” Nguyễn Thanh Hải nhận được điện thoại cầu cứu của anh Hà Minh Hoàng (28 tuổi, ngụ phường An Phú, TX Thuận An, Bình Dương) về việc bị mất trộm 2 xe máy, điện thoại và máy tính bảng vào lúc rạng sáng tại một trường cấp 2 ở phường An Phú.

Ngay lập tức, nhóm “hiệp sĩ” đã đến khu vực nơi xảy ra vụ mất trộm và nhờ người dân xung quanh cho xem lại camera an ninh để nhận dạng kẻ trộm. Từ đó, các anh có cơ sở để nắm bắt thông tin, lên đường truy tìm kẻ trộm.

Chỉ sau vài giờ tìm kiếm, đến 17h cùng ngày, nhóm “hiệp sĩ” phát hiện một thanh niên đang chạy xe trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn có đặc điểm giống như hình ảnh camera ghi lại được nên đã âm thầm bám theo. Khi đến khu nhà trọ ở phường Thuận Giao, người này đi vào trong một phòng trọ, anh Nguyễn Thanh Hải cũng nhanh chóng đi theo sau đóng giả là người thuê trọ đến tìm phòng ở và phát hiện ra điện thoại cùng ipad của anh Hoàng bị lấy cắp nằm ở trong phòng của nam thanh niên này.

Lúc này, nhóm “hiệp sĩ” đã mời anh Hoàng đến để xác nhận xem có phải là tài sản của mình bị lấy cắp không rồi sau đó đã mời nam thanh niên về trụ sở Công an phường Thuận Giao (TX Thuận An, Bình Dương) để làm rõ.

Trên đường đi, điện thoại của nam thanh niên bất ngờ có cuộc gọi đến của đồng bọn cùng đi trộm cắp gọi ra một quán cà phê để bàn phi vụ tiếp theo. Anh Hải đã chở nghi can này đến quán cà phê để gặp đồng bọn và mời cả hai về Công an phường làm việc.

Qua kiểm tra, các “hiệp sĩ” phát hiện trên người của hai thanh niên có bộ đoản kim loại dùng để phá khoá xe, đồng thời hai chiếc xe máy hiệu Exciter 150 màu đỏ trắng đã bị dán tem khác và một chiếc xe hiệu Wave S màu đỏ đen đều sử dụng giấy tờ và biển số giả.

Làm việc với cơ quan công an, hai nghi can khai tên Đỗ Văn Phong (31 tuổi) và Nguyễn Mạnh Long (37 tuổi, cùng quê Hải Dương). Cả hai đều có nhiều tiền án và thừa nhận đã thực hiện nhiều vụ trộm cắp tài sản tại các nhà dân và phòng trọ.

“Hiệp sĩ” liên tiếp lập công, Bộ Công an tặng giấy khen

Chỉ trong thời gian ngắn, nhóm “hiệp sĩ” Bình Dương do anh Nguyễn Thanh Hải làm Đội trưởng đã liên tiếp phá nhiều vụ án trộm cắp tài sản, cướp giật. Đem lại sự tin tưởng và bình yên cho người dân ở tỉnh Bình Dương. Bên cạnh đó, nhóm “hiệp sĩ” còn giúp những em bé đi lạc, các thiếu nữ bị kẻ xấu dụ dỗ trở về an toàn với gia đình.

toi pham bat via khi nghe danh hiep si binh duong
V28 Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương trao giấy khen cho nhóm "hiệp sĩ" Bình Dương. Ảnh: Văn Dũng

Trước những chiến công xuất sắc của nhóm “hiệp sĩ”, ngày 3/11/2017, Cục Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc (V28) Bộ Công an và Công an tỉnh Bình Dương đã trao tặng giấy khen của V28 Bộ Công an và Giám đốc Công an tỉnh Bình Dương cho nhóm “hiệp sĩ” vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác phòng chống tội phạm, bảo vệ An ninh Tổ quốc.

toi pham bat via khi nghe danh hiep si binh duong Nhóm cướp rút dao và roi điện chống trả khi bị truy đuổi
chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.