Hình ảnh vệ sĩ áo đen Triều Tiên 'một bước không rời' ông Kim Jong-un tại Singapore

Một nhóm nam giới mặc vest đen đi bộ dọc một chiếc ô tô được cho là chở nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại khách sạn St Regis ở Singapore ngày 10/6.

Trước đó, máy bay chở ông Kim Jong-un đã hạ cánh tại sân bay Changi của Singapore lúc 1 giờ 35 chiều 10/6 (giờ Hà Nội).

Sau đó, đoàn xe ô tô của ông Kim Jong-un đã được hộ tống ra khỏi khu vực VIP của sân bay, di chuyển trên đại lộ Airport hướng về phía đường cao tốc Pan-Island để về trung tâm thành phố.

hinh anh ve si ao den trieu tien mot buoc khong roi ong kim jong un tai singapore
Các vệ sĩ Triều Tiên. (Ảnh: Straits Times)

Họ chạy dọc hai bên sườn và sau xe để tạo thành một lá chắn sống khi xe chở ông Kim Jong-un di chuyển lúc giờ ăn trưa sau phiên họp sáng với Tổng thống Hàn Quốc ngày 27/4.

Các vệ sĩ được chọn để bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên đều có thân hình cao lớn, giỏi bắn súng, võ thuật thượng thừa, kỷ luật sắt và ngoại hình ưa nhìn.

Họ đều mặt vest đen, đeo cà vạt cùng với huy hiệu Triều Tiên màu đỏ gài trên ve áo.

hinh anh ve si ao den trieu tien mot buoc khong roi ong kim jong un tai singapore
Một chiếc xe trong đoàn xe chở ông Kim Jong-un từ sân bay về khách sạn. (Ảnh: Straits Times)

Theo Straits Times, lực lượng bảo vệ an ninh cho nhà lãnh đạo Kim Jong-un khi ông về miền nông thôn thị sát các đơn vị quân sự, nhà máy hay nông trường có tới 6 lớp. Triều Tiên được đánh giá là một trong những nước có các lớp an ninh chặt chẽ nhất thế giới, thậm chí đước ca ngợi là "một con kiến cũng khó lọt qua".

Ông Kim Jong-un dự kiến gặp Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long cuối ngày 10/6, trước thềm cuộc gặp với Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 12/6 tại khách sạn Capella.

hinh anh ve si ao den trieu tien mot buoc khong roi ong kim jong un tai singapore Tin thế giới mới nhất ngày 10/6: Ngày làm việc đầu tiên của Hội nghị G7 kết thúc trong bế tắc

Tin thế giới mới nhất ngày 10/6 gồm bế tắc tại Hội nghị G7, Mỹ sẵn sàng đảm bảo an ninh cho Triều Tiên, thẩm phán Mỹ đòi ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.