Hồ Ngọc Hà: Những lần im lặng nhưng đủ làm thành ‘bão tố’

Chính sức hút, sự nổi tiếng trong suốt gần 15 năm nghề đã khiến cho những tin đồn về cô cứ ầm ĩ lên mặt báo.

Khán giả gọi Hồ Ngọc Hà là “nữ hoàng giải trí” không hẳn không có lý, bởi ngoài tài năng hay những giải thưởng cống hiến, cuộc sống của cô từ lúc làm nghề đến khi nổi tiếng luôn gắn liền thị phi. Hài hước thay, chỉ cần một lời chia sẻ trên trang cá nhân, câu nói vu vơ hay bình luận dí dỏm với một bạn nam nào đó cũng đủ “châm ngòi” thành tin đồn. Thậm chí, chẳng cần người trong cuộc đính chính, dư luận mặc sức bình phẩm, đánh giá cảm tính, mặc cho nghệ sĩ đúng hay sai.

Cái hay của Hà là sau những câu nói đầy thách thức hay cách bình phẩm ác ý từ dân mạng, cô vẫn trung thành với châm ngôn: “im lặng là vàng, la làng chưa chắc kim cương”, ngay cả khi cô đối mặt với nguy cơ mất hợp đồng béo bở khi nhãn hàng chịu sức ép từ dư luận. Tuy nhiên, cách làm của Hà luôn đúng trong mọi tình huống, bởi cô hiểu mọi chuyện sẽ dừng lại nếu không ai lên tiếng đúng sai.

Tất nhiên, Hà chẳng để mình thiệt thòi bao giờ khi xung quanh cô vẫn luôn những người dám đứng ra bảo vệ, nói lên chính kiến để bênh vực cô. Và sau đấy, cô trở lại showbiz đầy bản lĩnh như một sự thách thức, đẹp hơn để người khác trầm trồ và cứng cỏi hơn để biết cô không dễ bị quật ngã.

ho ngoc ha nhung lan im lang nhung du lam thanh bao to
Đứng trước scandal hay điều tiếng, Hà vẫn bình tĩnh và sống theo đúng cách của mình.

Sau hơn 10 năm đứng trong giông bão, đôi lúc chúng ta cần nhìn lại những dấu mốc scandal để thấy một “nữ hoàng giải trí” bản lĩnh sống ra sao.

Bình thản trong cuộc chiến fan Hà Hồ - Mỹ Tâm

Còn nhớ thời điểm HTV Awards 2011, fan Mỹ Tâm đã bức xúc ra sao khi Hồ Ngọc Hà lên nhận giải thưởng Nữ ca sĩ được yêu thích nhất. Đến bây giờ, nếu nói cuộc chiến ngầm giữa hai FC Mỹ Tâm - Hà Hồ đã chấm dứt có lẽ không hẳn. Bởi sự thật trong giới ai cũng rõ, cũng vì yêu mến thần tượng đến chính fan hâm mộ đẩy nghệ sĩ vào cảnh “bằng mặt khó bằng lòng”, thậm chí khi giá trị của sự giải trí ở Hà Hồ lại đặt ra so sánh với chuyên môn nghề của Mỹ Tâm.

Khán giả có cái lý riêng khi ai cũng muốn thần tượng của mình phải là “nữ hoàng” trong làng nhạc Việt nhưng dẫu sao điều cần hơn với mỗi nghệ sĩ là không gian để họ làm nghề, sáng tạo và cống hiến chứ không phải những "cuộc chiến" vô nghĩa.

ho ngoc ha nhung lan im lang nhung du lam thanh bao to
Trước cuộc chiến ngầm này, Mỹ Tâm hay Hà Hồ đều chọn cách im lặng để “ngọn lửa” đấu đá lụi tắt dần.

Mất tình bạn với Lệ Quyên, Hà cũng chỉ lặng im

Khán giả có lẽ vẫn biết câu chuyện cặp đôi Hà Hồ - Lệ Quyên từ thân thiết hoá “kẻ thù”. Họ từng là những người tri kỷ nhưng vì một vài lý do chưa kể mà cả hai quay lưng. Họ im lặng về nhau, nhất là Hà dù cho ai có gặng hỏi. Thậm chí những lúc Lệ Quyên bình phẩm, “đá đểu” chuyện người thứ 3 mà ai cũng hiểu là Hà Hồ thì cô cũng chỉ bình lặng chia sẻ cảm xúc bâng quơ lên facebook cá nhân.

ho ngoc ha nhung lan im lang nhung du lam thanh bao to
Tình bạn Hà - Quyên cũng chẳng còn bền vững như trước.

Chưa từng lên tiếng vì tin đồn người thứ 3

Đời sống tình cảm của Hà Hồ có lẽ tốn nhiều giấy mực của báo chí nhất, đặc biệt ở thời điểm cô và Cường Đôla chia tay trong có tin đồn người thứ 3. Ở phía Hà Hồ, cô đối mặt với scandal “giật chồng”, ầm ĩ tới mức bị các mẹ bỉm sữa lập hội tẩy chay các sản phẩm do cô làm đại diện hình ảnh, ép nhãn hàng vào cảnh phải rút hợp đồng với Hà.

Tuy nhiên, Hà vẫn bình tĩnh sống, tự do với khoảng trời riêng với người cô chọn và trung thành với cảm xúc của mình. Những bức ảnh cho thấy cô cùng người yêu tình cảm hẹn hò như một cách chứng minh cô không chấp sự dèm pha của dư luận, khi người đàn ông đấy cũng chọn cô vì tình cảm.

Đến bây giờ, dù có lẽ cả hai đường ai nấy đi nhưng Hà vẫn giữ mối tình cho riêng mình, luôn né tránh câu hỏi của báo chí. Cô im lặng không phải vì sự nghiệp của mình ảnh hưởng, mà đó là nguyên tắc tình cảm của cô: đến và đi trong im lặng. Nếu là một nghệ sĩ khác, có lẽ họ đã tận dụng chuyện riêng tư này “vũ khí” để tạo chiêu trò, nhưng Hà thì ngược lại.

ho ngoc ha nhung lan im lang nhung du lam thanh bao to
Dù ai nói gì, Hà vẫn sống trung thành với cảm xúc và chẳng hề bi luỵ vì bất kỳ người đàn ông nào.

Im lặng ngay khi Hạ Vi “đá xoáy” khi nhắc chuyện cũ với Cường Đô la

Từ lúc chia tay Cường Đô la, cô luôn tôn trọng người cô từng gọi là chồng khi đại gia phố núi chọn hotgirl Hạ Vi. Cô xem anh như bạn, người cùng chung tay chăm lo đời sống cho Subeo, thậm chí cô chấp nhận ngủ chung giường với chồng cũ vì con trai.

Ngay cả lúc tình mới của chồng cũ “đá xoáy” mình, cô cũng chẳng mặn mà quan tâm. Chấp nhận qua lại với chồng cũ với tư cách bạn bè, Hà Hồ hiểu một lúc nào đó Hạ Vi sẽ “xù lông nhím” nhưng chẳng cần ra tay, Hà cũng có người giành lại công bằng cho mình. Chính fan hâm mộ đã không ít lấn thay cô “đáp trả” nàng hotgirl yêu kiểu “sớm nắng chiều mưa” và Hà cứ ung dung lo cuộc sống của riêng mình.

Tóm lại, dẫu gặp bão tố, Hà vẫn bình tĩnh vì đã có nhiều khán giả yêu mến cô đứng ra chắn gió, hẳn nhiên chỉ có những người nổi tiếng thật sự mới làm được điều đấy.

ho ngoc ha nhung lan im lang nhung du lam thanh bao to
Chẳng cần giành giật tình cảm với, Hà Hồ cứ bình thản sống cạnh con trai như một cách chứng minh cuộc sống mình vẫn luôn mạnh mẽ. Không cần lên tiếng, Hà vẫn an toàn trong thế giới riêng mặc cho ai đó muốn sử dụng tên tuổi cô để nổi tiếng.

Kết:

Trong một tin đồn vừa xảy ra chiều qua khi dư luận cho rằng Hà Hồ cặp kè với tình cũ của Hoa hậu Kỳ Duyên chỉ qua vài bình luận hài hước trên mạng, Hà Hồ cũng chỉ chia sẻ ngắn gọn: “Giải thích thì cho là PR, im lặng thì cho là đúng rồi, mà sao mọi người không tìm hiểu chút nhỉ, bao nhiêu việc làm không hết tối ngày bị quay chuyện yêu đương”.

Nhưng đấy, bị soi mói là điều không thể tránh khói nên Hà hãy chấp nhận vì nó là “số phận” của người nổi tiếng. Hà chỉ mỗi việc im lặng là đã đủ "bão tố" lắm rồi nhưng Hà cũng hãy cảm ơn những ai luôn tìm cách chỉ trích, hạ bệ mình để thấy dù Hà có thế nào, bên Hà luôn có những người bạn chân thành, sẵn sàng bảo vệ cô trong mọi hoàn cảnh.

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.