Hoa khôi chuyển giới La Lam tiết lộ 'chuyện ấy' của chuyển giới nữ trước và sau phẫu thuật

"Chuyện ấy" trong thế giới LGBT luôn là chủ đề khiến nhiều người tò mò. Đối với chuyển giới nữ, "chuyện ấy" trước và sau khi phẫu thuật bộ phận sinh dục liệu có khác nhau nhiều?

Từng hoạt động nhiều trong các chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cộng đồng LGBT, mới đây, hoa khôi chuyển giới La Lam đã tiết lộ thông tin về "chuyện phòng the" của người chuyển giới nữ trước và sau khi phẫu thuật.

hoa khoi chuyen gioi la lam tiet lo chuyen ay cua chuyen gioi nu truoc va sau phau thuat
Hoa khôi chuyển giới La Lam.

"Khi nhắc đến một người chuyển giới thì mọi người đều nghĩ đến quá trình họ trải qua phẫu thuật chuyển đổi giới tính. Thực chất định nghĩa cho một người chuyển giới là người có ý thức giới tính trái ngược với giới tính sinh học khi sinh ra. Vậy nên người chuyển giới có thể phẫu thuật hoặc không phẫu thuật do nhiều lý do khác nhau. Cuộc sống của người chuyển giới trước và sau phẫu thuật có nhiều điểm khác nhau, nhất là đời sống tình dục luôn là chủ đề được nhiều người quan tâm nhưng ít người nhắc đến. Bản thân La Lam được tiếp xúc rất nhiều với những hiểu lầm về chuyện quan hệ tình dục của người chuyển giới nữ trước phẫu thuật.

Trước khi phẫu thuật

Một người chuyển giới nữ khi có những thay đổi phi y tế như việc nuôi tóc dài, trang điểm và mặc đồ con gái. Thì có thể thấy về mặt cơ thể sinh học vẫn mang cơ thể nam và đời sống tình dục của họ cũng diễn ra như đời sống tình dục của hai người đồng tính nam. Quan hệ chủ yếu qua đường hậu môn, đường miệng và body... Trong quan hệ các bạn chuyển giới nữ đóng vai trò như một người vợ, là người nhận, còn người bạn tình đóng vai trò là người cho, cho dương vật vào hậu môn của bạn chuyển giới nữ.

Để dễ dàng và tránh gây tổn thương trong quan hệ xâm nhập qua đường hậu môn của các bạn chuyển giới nữ thì luôn cần có gel bôi trơn và bao cao su. Các bạn chuyển giới nữ thường có xu hướng quan hệ tình dục sớm vì vậy những phụ huynh có con là người chuyển giới nữ cũng cần tìm hiểu rõ về xu hướng tình dục của người con để có những định hướng và lời khuyên cho việc tình dục an toàn.

Trong quá trình hoạt động tư vấn về chăm sóc sức khoẻ cho các bạn chuyển giới thì La Lam nghe được không dưới 10 lần nhận định rằng các bạn chuyển giới nữ chưa qua phẫu thuật thì cơ quan sinh dục chỉ để bài tiết chứ không thể cương cứng và hoạt động tình dục. Lam thấy đây là một nhận định khá ngây thơ và hài hước. Một người chuyển giới nữ chưa qua phẫu thuật thì dương vật vẫn có thể cương cứng và vẫn có thể xuất tinh để đạt cực khoái trong tình dục. Về mức độ và tần suất hoạt động thì tùy thuộc vào mỗi cá nhân nó phụ thuộc vào tâm lý, sinh lý và thể trạng của mỗi người.

Một người chuyển giới nữ chưa phẫu thuật bộ phận sinh dục thì có thể ở trong trạng thái ladyboy và vẫn có đối tượng bạn tình đặc thù riêng. Xét về mặt tình dục học thì mỗi một nhóm người nào đó đều có những nhóm bạn tình đặc thù riêng. Do đó việc nhận định rằng người chuyển giới nữ khó tìm được bạn tình đã không còn trở nên chính xác.

hoa khoi chuyen gioi la lam tiet lo chuyen ay cua chuyen gioi nu truoc va sau phau thuat
La Lam là thành viên tích cực tham gia các hoạt động LGBT.

Sau khi phẫu thuật

Về câu chuyện tình dục của người chuyển giới nữ khi đã trải qua phẫu thuật tạo hình bộ phận sinh dục thì có thể được mọi người hiểu chuyện sinh hoạt tình dục diễn ra như một người phụ nữ. Người chuyển giới khi vừa trải qua phẫu thuật tạo hình bộ phận sinh dục thì phải dùng đến một chiếc ống thủy tinh dài 16cm để tự nong bộ phận sinh dục hàng ngày đây là một quá trình đau đớn của người chuyển giới, có thể hiểu nôm na là việc cọ xát vào vết thương hở để thịt không bị dính liền vào với nhau.

Về sau khi họ có bạn tình quan hệ tình dục thì sẽ không phải thực hiện quá trình nong bộ phận sinh dục. Nếu như họ không có bạn tình thì phải thực hiện quá trình nong suốt đời. Việc nong bộ phận sinh dục và thủ dâm là hai vấn đề riêng biệt, bởi mục đích là khác nhau, nong bộ phận sinh dục để mục đích giữ tạo hình bộ phận sinh dục.

Người chuyển giới nữ thời điểm đầu quan hệ tình dục có thể có nhiều cảm giác đau đớn hơn nhưng về sau sẽ tìm được những cảm giác cực khoái cho riêng mình. Trong một bài báo gần đây các sĩ Lâm Chí Khanh có chia sẻ việc quan hệ tình dục của người chuyển giới còn diễn ra nuột hơn cả phụ nữ. Với quan điểm của mình La Lam nhận thấy trong quan hệ tình dục là cảm nhận riêng của mỗi cá nhân, khó có thể đánh giá và đưa ra so sánh giữa nhóm người này và nhóm người kia. Tình dục là tổng thể của sự đa dạng mỗi một người sẽ mang lại những cảm xúc khác nhau, tình dục và giới tính là hai câu chuyện hoàn toàn khác, không thể nhận xét rằng mang giới tính này thì phải đi với xu hướng tình dục kia.

Điều quan trọng là mỗi người cần có ý thức tình dục lành mạnh và đảm bảo an toàn."

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.