Hoa Kỳ, Anh, Singapore vẫn áp dụng đòn roi trong nhà trường

Ở một số quốc gia có nền giáo dục phát triển hàng đầu thế giới như Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore việc sử dụng đòn roi vẫn là phương pháp nhận được sự ủng hộ của nhiều giáo viên và phụ huynh trong việc giáo dục học sinh tại trường học.

19/50 tiểu bang Hoa Kỳ cho phép dùng hình phạt “roi vọt”

Các tiểu bang của Hoa Kỳ vẫn cho phép việc sử dụng đòn roi trong giáo dục nhà trường bao gồm: Alabama, Arizona, Arkansas, Colorado, Florida, Georgia, Idaho, Indiana, Kansas, Kentucky, Louisiana, Mississippi, Missouri, North Carolina, Oklahoma, South Carolina, Tennessee, Texas và Wyoming.

Trong đó có một số tiểu bang có tỉ lệ sử dụng hình phạt lên thân thể được áp dụng ở hơn một nửa tổng số các trường học là: Mississippi (57%), Arkansas (53%) và Alabama (51%).

Singapore: Kỷ luật giúp phát triển tư duy và đạo đức

Tại đảo quốc sư tử, hình phạt bằng roi được coi là hợp pháp ở hầu hết các trường học. Đến tháng 4/2017, theo một khảo sát của chính phủ, 53% các trường trung học và 13% các trường tiểu học công khai trên website sẽ áp dụng hình phạt này để phụ huynh có thể tham khảo.

hoa ky anh quoc singapore van ap dung don roi trong giao duc nha truong

Bộ Giáo dục Singapore coi trọng tính kỉ luật trong môi trường học đường.

Ảnh chụp màn hình website

Luật Giáo dục Singapore quy định rất chặt chẽ các mức vi phạm nội quy cần phải phạt roi, khi phạt cần 1 nhân chứng. Sau đó, toàn bộ thông tin về trường hợp bị phạt sẽ được lưu lại trong kho dữ liệu của hiệu trưởng. Singapore cũng là một trong thiểu số các quốc gia vẫn duy trì hình phạt cho các tội phạm nhẹ như trộm cắp hay lao động bất hợp pháp bằng roi.

Trên website chính thức của Bộ Giáo dục Singapore có viết như sau:

Kỷ luật hiệu quả dựa trên triết lý nhất quán như sau:

Khuôn khổ kỷ luật bao gồm triết lý cơ bản và hướng tiếp cận như sau nhằm phát triển ý thức kỷ luật đúng đắn trong học sinh.

1. Mục đích của kỷ luật là nhằm dạy học sinh phát triển ý thức tự kỷ luật.

2. Kỷ luật là một quá trình học tập để phát triển tư duy và phẩm chất đạo đức của học sinh.

3. Khả năng lãnh đạo là một yếu tố thành công chủ đạo đối với kỷ luật học đường hiệu quả.

4. Cần có một hướng tiếp cận đa chiều, toàn diện trong nhà trường.

Một chiến lược then chốt nhằm xây dựng ý thức kỷ luật tốt là phải xây dựng các năng lực về xã hội và cảm xúc của học sinh thông qua việc:

- Tạo ra một môi trường hỗ trợ.

- Dạy các giá trị và kỹ năng xã hội - cảm xúc.

- Tạo cơ hội để học sinh thực hiện hành vi tốt.

- Hướng dẫn và tái định hướng những học sinh đã mắc lỗi trong hành vi của mình.

Kỷ luật hiệu quả đòi hỏi sự phối hợp giữa các bên liên quan. Đây là lý do tại sao các trường học của chúng ta cần phối hợp với gia đình và các tổ chức bên ngoài để giúp học sinh có vấn đề về kỷ luật. Những nỗ lực mang tính nhất quán và hợp tác từ các bên có liên quan sẽ giúp học sinh của chúng ta trở thành những cá nhân có phẩm hạnh tốt, có ý thức tự giác kỷ luật.

Anh: Nhà trường có thể phạt học sinh bằng cách giam giữ

hoa ky anh quoc singapore van ap dung don roi trong giao duc nha truong
Website của Chỉnh phủ Anh thông tin cho phép nhà trường có thể sử dụng hình phạt giam giữ đối với học sinh. Ảnh chụp màn hình.

Chính sách kỷ luật của nhà trường:

Mỗi trường học có chính sách kỷ luật riêng nêu rõ các quy tắc ứng xử đối với học sinh trước, sau và trong thời gian tại trường.

Chính sách kỷ luật cũng nên quy định nhà trường sẽ làm gì để ngăn chặn thói côn đồ học đường.

Nhà trường có thể trừng phạt học sinh nếu học sinh đó có hành vi ứng xử tồi tệ.

Các hình phạt đó như sau:

1. Phê bình.

2. Gửi thư về gia đình.

3. Đuổi khỏi lớp học.

4. Tịch thu những gì không phù hợp với học tập như điện thoại di động hoặc máy MP3.

5. Giam giữ.

Với hình phạt này, nhà trường không phải thông báo với phụ huynh học sinh về việc nhốt giữ học sinh sau giờ học hoặc giải thích với phụ huynh vì sao lại thực hiện việc nhốt giữ.

6. Tiếp xúc cơ thể

Cán bộ nhà trường có thể sử dụng vũ lực hợp lý để kiểm soát và khống chế học sinh. Điều này có thể bao gồm việc cầm tay lôi học sinh vào lớp.

Nếu phụ huynh không đồng ý với hình thức trừng phạt áp dụng với con mình, trước hết phải nói chuyện với giáo viên chủ nhiệm.

Nếu phụ huynh không thỏa mãn, yêu cầu bản sao thủ tục khiếu nại.

hoa ky anh quoc singapore van ap dung don roi trong giao duc nha truong Quan niệm 'ăn đòn thì con mới lớn', phụ huynh nhờ cô giáo đánh con trên lớp vì quá nghịch

Trái ngược với quan điểm của nhiều người cho rằng việc dạy học sinh bằng đòn roi là phản giáo dục, không hiệu quả. Có ...

hoa ky anh quoc singapore van ap dung don roi trong giao duc nha truong Dự thảo xử phạt vi phạm giáo dục bằng tiền: Giáo viên tiểu học nói gì?

Một trong những nội dung quy định trong dự thảo nghị định Xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giáo dục đang có ...

hoa ky anh quoc singapore van ap dung don roi trong giao duc nha truong Những vụ bạo lực học đường chấn động dư luận trước khi có dự thảo phạt thầy đánh trò, trò đánh thầy

Mới đây, Bộ GD&ĐT đã đưa ra dự thảo nghị định Xử phạt hành chính trong lĩnh vực giáo dục để lấy ý kiến góp ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.