Hoa mận trắng càng xấu giá càng cao gây 'náo loạn' phố cây Tết

Với những bông hoa tắng tinh khôi nổi bật cùng với thân cây có rêu cổ kính, cây hoa mận trắng đang làm mưa làm gió tại chợ hoa Tết dù có giá lên đến 10 triệu một cây, những cây có cành càng sần sùi xấu xí thì giá càng cao.
 
hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
Những chùm hoa mận tắng muốt thu hút mọi ánh nhìn của người dân dịp Tết 2019. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Chỉ còn vài ngày nữa Tết Nguyên đán 2019 sẽ diễn ra, bên cạnh những cành đào, quất và những loại quả độc thu hút sự chú ý của nhiều người thì những cành hoa mận trắng cũng đang gây chú ý tại những con phố bán cây cảnh trưng Tết với giá lên tới 10 triệu đồng một cây.

Đi dọc theo con phố Âu Cơ tới chợ Quảng An (Tây Hồ, Hà Nội) tới đường Lạc Long Quân, tràn ngập sắc hoa, người dân tấp nập tới đây chọn những cành hoa mận có dáng đẹp, thân bám rêu, và những bông hoa đang e ấp nở về trưng Tết.

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
Những cành hoa mận càng sần sùi cổ kính, càng bán được giá. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Nhiều cành hoa mận trắng muốt được người bán dựng dọc hai bên đường thu hút sự quân tâm của khách hàng. Nhiều người nhìn qua tưởng hoa mai trắng, bạch đào hay hoa đào rừng nhưng tới gần mới thấy hoa mận có vẻ đẹp rất khác lạ.

Cánh hoa trắng, mỏng manh mọc thành từng chùm, xen với những lộc non mới nhú từ những cành cây khẳng khiu tạo nên một nét riêng độc đáo cho loài hoa vùng sơn cước, chỉ đơn giản vậy thôi mà hút hồn người chơi hoa Hà Nội....

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
Ông Vũ Thế Thành đang chở cành hoa mận trắng giao cho khách đã đặt từ trước. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Ông Vũ Thế Thành, tiểu thương tại chợ Quảng An, cho biết: “Đây là những cành hoa mận sớm, như năm trước thì phải sau Tết mới có để bán dẫn tới số lượng ít nên giá cũng có nhích hơn chút vì giá nhập vào và công vận chuyển cao, nếu muốn có hàng thì phải đặt từ trước”.

Dù là đầu mùa nhưng từ khi mang những cành hoa mận này về HN, mỗi ngày tôi bán được 20 – 30 cành đủ kích cỡ, giá cũng tuỳ vào kích cỡ, hình dáng của cây. Các loại cây nhỏ có giá một triệu đồng đến ba triệu đồng, cây lớn, đẹp có đủ rễ hoa và lộc thì có giá 10 – 12 triệu đồng, cây càng già, thân cây mốc xanh, sần sùi, hoa chi chít mọc ra từ những mắt xấu xí thì giá càng cao”, ông Thành chia sẻ thêm.

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
Những cành đào rừng, lê rừng có xuất xứ Sơn La được nhiều khách hàng mua về chưng Tết. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Vừa mua được ba càng đào rừng và hai cành hoa mận trắng, ông Trần Văn Lâm, cho hay: “Năm nào tôi cũng đi săn hoa mận, hoa mận. May mắn năm nay hoa mận có vào dịp Tết không như năm ngoái qua Tết mới nở nên tôi vừa mua hai cành mận trắng với giá 6 triệu đồng và ba cành đào rừng, tuy giá có hơi cao nhưng trưng được lâu và mang lại vẻ cổ kính cho ngôi nhà thì cũng chấp nhận được”.

Nhìn cây khẳng khiu, cổ kính vậy mà lại có hoa tinh khôi trắng muốt cùng với những mầm lộc xanh, đặc biệt lại mọc thành chùm chứ không nở đơn lẻ, hoa đẹp chơi được lâu nên năm nay tôi lại ra đây mua một cành hoa mận cắm trong phòng khách. Cành này tôi cũng phải mất công chọn khá lâu để vừa hợp ý mình vừa hợp với không gian phòng khách, vì năm nào cũng chưng Tết bằng hoa đào nên năm nay đổi mới mua cành hoa mận về thay thế”, bà Vũ Thị Nhàn tâm sự.

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet
Một cành hoa mận đẹp là cành có đầy đủ lộc, nụ và hoa. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo tìm hiểu của phóng viên, mỗi bông hoa mận đã nở sẽ có thể chơi được trong vòng 15 - 20 ngày, có thể chơi được qua Tết nên nhu cầu mua hoa mận về chơi của người dân ngày càng nhiều bởi loại hoa này tượng trưng cho cái đẹp và sự rực rỡ ngay cả trong mùa đông.

Vì thế hoa mận và trái mận trở thành biểu tượng của vẻ đẹp trong nghịch cảnh, bên cạnh đó còn tượng trưng cho sự trường thọ vì hoa có thể nở trên cành cây khô không lá.

Nhiều người có thú vui thích uống trà rồi ngắm nhìn những cành hoa mận trắng muốt, tán chuyện phiến chơi cờ cùng với những ông bạn, hoa mận trắng nhìn sang trọng tinh khôi, vì thế tuy có giá khá đắt nhưng những cành hoa mận vẫn được mọi người ưa chuộng.

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet Dừa vàng vẽ thư pháp 'giá chát' bán mỏi tay trăm quả mỗi ngày trong dịp Tết 2019

Với mẫu mã mới lạ, bắt mắt, dừa vàng vẽ chữ thư pháp đang làm mưa làm gió trên thị trường Tết 2019, mỗi ngày ...

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet Vé ghi hình Táo Quân 2019 bị hét 14,5 triệu đồng một cặp, phe vé 'làm ăn' ngay cổng Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô

Chỉ còn vài giờ nữa buổi ghi hình chương trình Táo quân 2019 chính thức diễn ra, tình trạng phe vé chợ đen lại tái ...

hoa man trang cang xau gia cang cao gay nao loan pho cay tet Chanh vàng tứ quí thơm lừng ‘bung lụa’ hút khách, muốn mua thêm cũng chưa có hàng

Chanh vàng tứ quí được tạo dáng tỉ mỉ có giá không hề rẻ đang là một trong những loại cây cảnh trưng Tết được ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.