Hòa Minzy: 'Giải trí đủ rồi, thực lực mới là thứ cần khẳng định'

Nhìn lại năm 2017, Hòa Minzy vẫn chưa ưng ý với những sản phẩm âm nhạc được ra mắt. Tuy vậy, "chị Hoa dâm bụt" vẫn có bước tiến đáng kể trong sự nghiệp với nhiều niềm vui bất ngờ, nằm ngoài dự tính.

Giải thưởng Nữ ca sĩ triển vọng tại lễ trao giải Làn sóng xanh 2017 được trao cho “công chúa Bolero” Hòa Minzy. Giống như loài mao trúc phải mất 5 năm làm cây măng nhỏ mới có thể vươn mình cao lớn, giọng ca gốc Bắc Ninh âm thầm ghi tên trong bảng triển vọng suốt 4 năm ròng mới được chạm tay vào giải thưởng đầu đời.

Thật ra, dù có hay không những ngôi vị hay giải thưởng, Hòa Minzy vẫn hăng hái bước tới để tự mình xóa đi danh hiệu “ca sĩ không có bài hit”. Thế nhưng, tuyên bố tạm dừng sự nghiệp nếu tiếp tục không có thành tựu khiến khán giả nhận ra: Cô ca sĩ bé nhỏ tuy vô tư, hóm hỉnh nhưng vẫn có đầy khát khao và lòng tự trọng trong nghề ca hát.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

Không có ca khúc nổi bật nhưng 3 MV ra mắt trong năm 2017 vẫn cho thấy sự nỗ lực và chuyên tâm của Hòa Minzy với sự nghiệp ca hát. Bên cạnh đó, những tiết mục chất lượng trên sân khấu Cặp đôi hoàn hảo - Trữ tình & Bolero giúp giọng hát nội lực và truyền cảm của cô được cả giới chuyên môn lẫn khán giả hâm mộ công nhận.

Chính Hòa Minzy cũng đã ngẫm ra điều mà bản thân cô cần khi bước ra khỏi cuộc thi và trở lại “đường đua” không gì khác hơn là một định hướng đúng đắn.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- 2017 là một năm đáng nhớ với cái tên Hòa Minzy. Bạn cảm thấy như thế nào khi nhìn lại chặng đường đầy cảm xúc vừa qua?

Hòa cảm thấy 2017 là năm chưa đạt được những kỳ vọng đặt ra nhưng lại có được những thứ mình không nghĩ tới. Nhiều ca khúc được mọi người đón nhận hay những MV chất lượng, Hòa đều không có được như mong muốn.

Cái Hòa nhận được chính là sự công nhận về giọng hát, về tính cách con người cũng như tình cảm của quý vị khán giả dành cho mình rất nhiều trong năm nay. Điều được và chưa được cân bằng, đó cũng là động lực để mình phát triển bản thân trong năm 2018.

- Dường như giải thưởng “Nữ ca sĩ triển vọng” của Làn sóng xanh hay việc tỏa sáng tại lễ trao giải MAMA vẫn chưa đủ bù đắp cho nỗi buồn không có bài “hit”?

Giải thưởng Nữ ca sĩ triển vọng đúng là vô cùng đáng quý vì đây là giải thưởng mình ao ước từ 3-4 năm rồi. Trong nghề nghiệp của Hòa, các anh chị trong nghề báo chí đóng vai trò quan trọng trong việc đưa hình ảnh của mình đến với khán giả. Khi nhận được sự công nhận của các anh chị thì giải thưởng này đáng trân trọng hơn rất nhiều.

Về tiết mục trình diễn trong các đêm lễ trao giải thì Hòa lại nghĩ là do mình có 50% may mắn cộng với 50% năng lực của bản thân.

Tại MAMA, nếu Hòa hát cùng người khác thì chưa chắc có sự đồng điệu và nhận được sự ủng hộ như hát cùng với Erik - Đức Phúc. Việc mình đã thể hiện tốt khiến Hòa cảm thấy rất vui.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Sau khi theo đuổi dòng nhạc Bolero tại Cặp đôi hoàn hảo, Hòa Minzy có định hướng âm nhạc như thế nào vì nhiều ý kiến cho rằng hình ảnh trên sân khấu MAMA mới là hình tượng chính xác nhất của bạn?

Trong quá trình tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo, Hòa cũng nghĩ liệu mình có nên chuyển sang hát Bolero hay không nhưng cuối cùng, Hòa vẫn cho rằng mình chưa đủ khả năng để trở thành ca sĩ Bolero. Hòa vẫn yêu quý dòng nhạc này và sẽ có những sản phẩm dành tặng quý vị khán giả.

Hình mẫu mà Hòa theo đuổi và mong muốn được mọi người nhìn nhận chính là một ca sĩ vừa có sắc vừa có tài. Có người theo đuổi hình tượng sexy, đẩy mạnh vũ đạo còn Hòa chỉ muốn thể hiện năng lực của mình. Vì yếu tố giải trí trong con người Hòa mọi người đã công nhận đủ rồi nên thực lực mới là thứ cần được khẳng định.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Từng chia sẻ dự án âm nhạc mới được kết hợp giữa nhạc trẻ và chuyện cổ, Hòa Minzy nghĩ gì khi có ý kiến cho rằng bạn có tham vọng nâng tầm vị trí trên bản đồ nhạc Việt?

Hòa nghĩ cái tầm mà Hòa muốn nâng rất khó xác định vì mình không muốn dừng lại, con người mình luôn muốn phấn đấu. Hòa Minzy sẽ luôn luôn tìm đến con đường phù hợp và đúng đắn nhất cho mình.

Có những kế hoạch được đặt ra nhưng không phù hợp về thời điểm nên mình cần thay đổi. Điều quan trọng Hòa cần phải làm là tìm ra định hướng đúng đắn nhất và chỉ đi theo con đường đó. Hòa đã chọn được định hướng trong năm 2018 và đang háo hức bắt tay vào thực hiện.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

Khán giả vốn quen thuộc với hình ảnh Hòa Minzy hay nói hay cười, bất chấp hình tượng làm trò trong hậu trường để có những đoạn clip vui nhộn cho khán giả. Vậy mà có quãng thời gian, người ta lại thấy Hòa Minzy đầy tâm trạng vì bị cộng đồng fan BTS “ném đá”. Hết ấm ức vì bị đổ lỗi khi Đức Phúc “lầy lội” hơn, cô nàng lại chia sẻ nỗi bận lòng về kiếp cầm ca.

Hòa Minzy vẫn có một phần đa sầu đa cảm rất nghệ sĩ bên cạnh những nụ cười hồn nhiên, rạng rỡ. Chỉ là do cô nàng đã mang đến cho khán giả quá nhiều tràng cười nên một hai tiếng thở dài hoang hoải mới gây bất ngờ đến vậy.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Được yêu thích nhờ sự hài hước nhưng thời gian gần đây, vì sao Hòa Minzy lại quyết định chia sẻ nhiều về nỗi buồn và sự cô đơn trên mạng xã hội?

Hòa nghĩ trong mỗi con người ai cũng có những góc khuất, chỉ là có muốn chia sẻ hay không thôi. Những lúc bức bối quá, một mình không chịu được nữa, Hòa mới chia sẻ với khán giả.

Điều may mắn là gần đây, mỗi khi Hòa chia sẻ thì đều nhận được sự đồng cảm của khán giả. Đó cũng là cách để con người mình cởi mở hơn. Con người của Hòa Minzy tưởng cởi mở nhưng lại không phải. Hòa chỉ thích làm mọi người vui vẻ còn mình có vui không thì tự mình quyết định.

- Dường như Hòa Minzy thể hiện quá nhiều mặt vui vẻ của bản thân nhiều khiến cho mọi người xung quanh không nhận ra bạn rất dễ bị tổn thương?

Đó là một nhận định khá chính xác vì mọi người luôn nhìn thấy Hòa Minzy vui nên cứ nghĩ mình không biết buồn.

Mọi người thường lơ là cảm xúc của Hòa nhiều hơn cách mà Hòa chăm sóc cảm xúc của người khác.

Thấy ai buồn hay vui, Hòa đều tâm sự. Nhưng Hòa lại không thể hiện cảm xúc nên mọi người không biết mình dễ bị tổn thương. Hòa cũng hay quan tâm đến những tác động bên ngoài nên hay nghĩ ngợi linh tinh.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Các fan của Hòa Minzy phản ứng ra sao khi bạn chia sẻ về chuyện tình cảm cá nhân?

Thật ra, Hòa là con gái mà FC toàn fan nữ nên việc mình có người yêu, các fan lại thấy rất vui. Các bạn ấy chỉ muốn Hòa tìm được một người đem lại hạnh phúc cho mình.

Thế nên, khi Hòa nói mình hạnh phúc thì các bạn fan cũng hạnh phúc và hoàn toàn ủng hộ.

- Được các fan ủng hộ nhiệt tình, Hòa Minzy nghĩ mình nên đáp lại tình cảm ấy như thế nào?

Điều quan trọng đối với Hòa là làm tất cả mọi thứ dành cho khán giả. Hòa luôn nhìn thị hiếu của khán giả để mình làm. Có những người nghệ sĩ thể hiện “cái tôi” mạnh mẽ trong âm nhạc, đi theo con đường mình nhất quyết chọn nhưng Hòa lại chọn cách làm thế nào để được khán giả yêu thương.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

Trong buổi họp báo ra mắt MV Thế là Tết cùng Đức Phúc, Hòa Minzy bất ngờ tuyên bố sẽ ngừng hoạt động nghệ thuật trong năm 2019 nếu những sản phẩm âm nhạc ra mắt thời gian tới không tạo được tiếng vang.

Ít nhất, phát ngôn đầy quyết tâm này đã thu hút được một phần chú ý của khán giả vào sản phẩm kế tiếp của nữ ca sĩ triển vọng.Tuyên thệ ngừng hát là lời hứa của bản thân Hòa Minzy cho chặng đường mới trong sự nghiệp mà cô nàng quyết định cất lên để được công chúng tiếp thêm dũng khí.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh
hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Với những thành công trong năm 2017, lịch diễn và thu nhập của Hòa Minzy đã thay đổi như thế nào?

Quả thật, Hòa đang nhận được rất nhiều lời mời đi diễn. Điều đặc biệt là mỗi lần mời thì ba chị em “nhà Hoa dâm bụt” luôn được mời chung. Mình cũng nhận được nhiều hợp đồng quảng cáo nên thu nhập cũng khá hơn rất nhiều. Hòa nghĩ những ngày tháng cuối năm 2017 là quãng thời gian may mắn trong sự nghiệp của Hòa.

- May mắn mỉm cười, những cơ hội cũng đang đến, vậy Tết này bạn sẽ dành thời gian để nhận các show diễn cuối năm hay vẫn về nhà đoàn tụ với gia đình?

Hòa cũng đang băn khoăn một chút vì năm nay mình cũng muốn về ăn Tết ở quê, quây quần cùng gia đình. Có lẽ Hòa sẽ tranh thủ, nếu về quê sớm thì đi diễn sớm, còn nếu đi diễn về muộn thì ở lại muộn. Chẳng hạn, 30 Tết mới về thì mình sẽ ở nhà với bố mẹ lâu hơn.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

- Nghĩ về năm mới, Hòa mong muốn sẽ gặt hái được điều gì? Là thành công với dự định mình đặt ra hay lại là những hạnh phúc bất ngờ như trong năm qua?

Hòa nghĩ mình mong muốn đạt được những cái mình đặt ra trong suốt 4 năm qua hơn. Mình phải thật sự quyết tâm và tập trung cho sự nghiệp. Điều quan trọng là để mọi người thấy được một ca sĩ Hòa Minzy có bài hit.

- Hòa Minzy có điều gì muốn nhắn gửi với những khán giả ủng hộ mình suốt thời gian qua, nhất là trong những giai đoạn khó khăn nhất?

Hòa phải nói lời cảm ơn chân thành với những khán giả đã ủng hộ mình trong suốt thời gian qua. Và cũng không quên cảm ơn các khán giả mới, các anh chị các cô chú đã nhìn nhận Hòa theo một hướng khác. Cảm ơn cả các anh chị báo chí truyền thông đã hỗ trợ cho Hòa Minzy. Hòa chỉ biết cảm ơn và cố gắng nhiều hơn trong năm mới và chặng đường mới

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh

Góc máy hậu trường bắt trọn đủ mọi khoảnh khắc vui nhộn của Hòa Minzy khiến các đoạn clip cô nàng “chặt chém” cùng Erik và Đức Phúc thu về nhiều lượt xem hơn cả những MV chính thức. Nữ ca sĩ gốc Bắc Ninh cũng đã hết lời nói về năng lực, sự quyết tâm và đang háo hức thực hiện để ra mắt sản phẩm âm nhạc thật sự nổi bật.

Không phải “sự may mắn”, có lẽ, lời chúc ý nghĩa nhất dành cho nữ ca sĩ triển vọng trong năm mới chính là: Ca sĩ Hòa Minzy sẽ có những ca khúc hay và “góc máy” quan tâm của khán giả luôn luôn “bắt trọn” những nỗ lực không ngừng của người nghệ sĩ.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh
hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh Sau bao ngày giấu diếm, bạn trai của Hoà Minzy cũng lộ diện?

Hòa Minzy khiến đông đảo khán giả “đứng ngồi không yên” khi cố gắng truy tìm danh tính bạn trai của cô.

hoa minzy giai tri du roi thuc luc moi la thu can khang dinh Sao nữ sinh năm 1995: Không chỉ tài năng, xinh đẹp mà còn giỏi kiếm tiền

Trong năm 2017, những cô gái ở độ tuổi 22 như Hương Tràm, Angela Phương Trinh, Hòa Minzy, Hoàng Yến Chibi,… đã nỗ lực ghi ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.