Họa sĩ bị người mẫu tố hiếp dâm: Tôi là nạn nhân và sẵn sàng đối chất

Sau nhiều ngày im lặng khi bị người mẫu ảnh nude Kim Phượng tố hiếp dâm, họa sĩ body painting Ngô Lực đã có cuộc trao đổi với Thanh Niên trưa nay 23.5.
hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Thêm một người mẫu khoả thân lên tiếng từng bị họa sĩ N.L sàm sỡ
hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Mẫu khỏa thân tiết lộ vì sao sau 2 ngày 'bị hiếp' mới tố họa sĩ N.L?
hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Bị người mẫu tố hiếp dâm, họa sĩ N.L nói để pháp luật phân xử
hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat
hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat
Họa sĩ Ngô Lực trong một số buổi vẽ body painting. (Ảnh: NVCC)

- Được biết chiều qua (22/5), anh đã lên làm việc với cơ quan công an quận 10 để hợp tác điều tra từ đơn kiện của người mẫu ảnh nude Kim Phượng? Đây có phải là lý do anh chấp nhận trao đổi với báo giới sau nhiều ngày im lặng?

Họa sĩ Ngô Lực: Tôi là một người tuân thủ pháp luật và hiểu pháp luật. Trước đây khi sự việc diễn ra, mặc dù rất nhiều báo chí và cộng đồng mạng lên tiếng, phân tích, la ó phê phán hoặc đồng tình ủng hộ…, tôi vẫn không lên tiếng chỉ vì thấy mình không cần thiết phải thanh minh, phải chứng minh mọi chuyện. Tôi rất điềm tĩnh, không lo lắng vì mình không làm gì sai cả. Cứ để mọi người tự đánh giá mọi chuyện thật khách quan và mọi chuyện đúng sai cứ để cơ quan điều tra xử lý. Khi cơ quan công an mời tôi lên làm việc, tôi đã lên ngay và giải đáp mọi thông tin mà họ yêu cầu. Còn giờ đây tôi thấy đã đến lúc mình chính thức cần lên tiếng vì sự việc này đã bị truyền thông đẩy đi quá xa, khiến tôi bị tổn thương nặng nề về danh dự, đảo lộn hoàn toàn sinh hoạt đời sống và công việc, thậm chí có khả năng tác động xấu tới sự nghiệp của tôi. Tôi là một nạn nhân trong chuyện này và sẵn sàng đối chất. Cáo buộc hiếp dâm người mẫu ảnh nude là một sự xúc phạm nghiêm trọng đối với tôi.

[VIDEO] Người mẫu khỏa thân Kim Phượng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm mình

- Anh có thể kể lại về quá trình hợp tác làm việc với người mẫu Kim Phượng? Cô ấy có thái độ gì bất thường không như bất mãn, khiêu khích, khêu gợi… anh chẳng hạn?

Không hề có, thái độ của cả hai chúng tôi đều rất nghiêm túc trong buổi vẽ. Quy trình làm việc bình thường như với các người mẫu khác. Tôi tình cờ tìm thấy Kim Phượng trên mạng xã hội, thấy thân hình cô ấy cũng khá đẹp nên vào ngày 1.5 đã liên lạc bằng Facebook để mời vẽ nude painting cho một bộ ảnh sắp tới, cô ấy đồng ý. Chính tôi là người đề nghị đến nhà cô ấy vẽ để tránh những e ngại cho người mẫu, nhưng cô ấy đã từ chối với lý do đang sống tại nhà trọ cùng một số người bạn nên đến vẽ sẽ bất tiện, đồng thời cho biết nhà trọ cô ấy không cho người lạ vào.

Ngày 2/5, cô ấy hẹn tôi đến đón, và cho biết có một chỗ rất đẹp trong đó có phòng studio có thể vẽ nhưng khi đến nơi thì hết chỗ nên chúng tôi phải đi kiếm vòng vòng tìm khách sạn gần đó (đường Trần Thiện Chánh, phường 12 quận 10, TP.HCM) chứ không phải là khách sạn do tôi chủ định đề nghị.

Là một kiến trúc sư, tôi muốn tìm một khách sạn mới xây 3 sao để có ánh sáng đẹp, sạch sẽ, có ban công, có bảo vệ, an toàn theo nhiều nghĩa. Khi lên phòng xong, tôi còn quên màu ở dưới cốp xe nên có xuống lấy thêm mấy hộp màu và cọ. Nếu là người có ý định hiếp dâm thì chỉ cần vào phòng xong là đóng cửa ngay, làm gì phải xuống lấy thêm màu nữa? Những chi tiết này, Kim Phượng cũng có xác nhận với phía công an.

Khi vào phòng, Kim Phượng rất chuyên nghiệp, đã cởi đồ luôn nhưng tôi ngạc nhiên khi nhận thấy phần bụng cô ấy có dấu hiệu sinh con nên hỏi thăm và cũng thương cảm cho trường hợp cô ấy, phải gửi đứa con 5 tuổi ở lại quê cho ngoại nuôi. Do cơ thể cô ấy có chỗ chưa đủ tiêu chuẩn đạt yêu cầu với công việc mà tôi cần, tôi đã đề nghị chỉ vẽ lưng của cô nên phần lớn các hình ảnh chụp Kim Phượng trong khách sạn chỉ chụp phần lưng.

Kim Phượng cũng không có thái độ gì khêu gợi hoặc mời gọi tôi, và ngược lại, tôi cũng tập trung vào chuyện vẽ, không hề có chuyện tán tỉnh, cưỡng bức gì cô ấy. Vẽ xong, chúng tôi vui vẻ đi bộ xuống tầng hầm lấy xe. Nếu xem lại camera khách sạn, chắc mọi người có thể thấy rõ. Một phụ nữ mà bị cưỡng hiếp, bị bầm dập rách cửa mình liệu có thể vui vẻ đi lại về cùng tôi không? Sau một tiếng ba mươi phút vẽ, căn góc, chúng tôi đã kết thúc công việc và ra về, thái độ của cô ấy rất bình thường. Chính vì vậy, khi có sự việc tố cáo hiếp dâm, tôi đã rất sốc.

- Những hình ảnh chụp Kim Phượng từ phía sau lưng tại khách sạn do anh thực hiện?

Đúng vậy, để bảo vệ hình ảnh người mẫu nude không bị phát tán ra ngoài, tôi đã sử dụng luôn điện thoại của Kim Phượng chụp hình cô ấy sau khi phác thảo, và để cô ấy tự lựa bức hình ưng ý nhất gửi lại cho tôi. Theo kế hoạch, tôi sẽ vẽ tiếp phần lưng của cô ấy theo bức hình mà cô ấy ưng ý. Việc sử dụng điện thoại của cô ấy chụp hình là do tôi tự nguyện thực hiện theo kinh nghiệm nghề nghiệp, hoàn toàn không phải do Kim Phượng yêu cầu. Nhưng cô ấy lại sử dụng chính những bức hình này để cung cấp cho báo chí như thể chúng là một bằng chứng của một vụ hiếp dâm.

- Anh sử dụng chất liệu gì để vẽ lên người Kim Phượng? Loại màu đó có dễ bị lem không?

Tôi sử dụng arcylic để vẽ, tất nhiên khi vẽ màu lên người thì người sẽ rất dơ. Nếu tôi đè cô ta ra giường cưỡng hiếp, và chắc chắn cô ấy cũng sẽ vùng vẫy chống cự thì toàn bộ ga giường sẽ bị dây bẩn hết, nhưng khi trả phòng, ga giường vẫn ở hiện trường như lúc nhận phòng là sạch tinh. Mọi người có thể kiểm chứng tại khách sạn mà chúng tôi đã tới vẽ.

(Còn tiếp)

hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Tin tức sao Việt 23/5: Những cô gái 'nấm lùn' từng đăng quang Hoa hậu Mỹ, Yến Tatoo và Minh Tú chia tay

Tin tức sao Việt 23/5: Điểm danh những cô gái nấm lùn từng đăng quang Hoa hậu Mỹ; cặp đôi đẹp nhất Giai điệu chung ...

hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Gin Tuấn Kiệt 'Sao nhập ngũ': 'Cảm giác chạy 10 vòng sân hoàn toàn không nhẹ nhàng như xem trên màn ảnh'

Gin Tuấn Kiệt chia sẻ về việc được thay mặt tân binh đọc lời thề trong Sao nhập ngũ tập 2: "Gin cũng quen với ...

hoa si bi nguoi mau to hiep dam toi la nan nhan va san sang doi chat Thanh Bi: 'Những tập sau của Người phán xử tiền truyện sẽ có nhiều cảnh nóng hơn'

"Có một cảnh mà mình đứng ngoài, nhìn thấy anh Việt Anh đóng với một bạn nữ khác rất táo bạo. Cảnh đó rất thật, ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.