Mẫu nude phản pháo, họa sĩ Ngô Lực cân nhắc kiện ngược nghi án 'hiếp dâm trong khách sạn'

Sau khi nhận được thông tin về quyết định không khởi tố vụ án của Công an quận 10 TP HCM, người mẫu Kim Phượng cho biết sẽ theo tới cùng vụ việc cô tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm.

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san

Hoạ sĩ Ngô Lực: 'Tôi không hiếp dâm thì tội gì phải thanh minh?'

Theo người mẫu Kim Phượng ngày 24/8, cô nhận được điện thoại mời lên Cơ quan cảnh sát điều tra Công an quận 10 TP HCM để nhận kết quả giải quyết đơn tố cáo về việc cô tố cáo họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm mình. Tuy nhiên, nội dung trả lời từ cơ quan chức năng về hành vi họa sĩ Ngô Lực bị "tố" là: Không có việc phạm tội, không khởi tố vụ án.

Cô cho hay, bản thân không đồng ý kết quả trả lời đơn tố cáo và sẽ khiếu nại tới cùng. Trước đó, sáng 25/8, họa sĩ Ngô Lực đã gặp mặt báo chí để thông báo kết luận của cơ quan công an.

Trước đó, Công an quận 10 đã ra quyết định số 258/TB–CSĐT-HS, do thượng tá Nguyễn Hoài Nam ký ngày 24/8 thông báo kết quả giải quyết nguồn tin về tội phạm ghi rõ: "Với tài liệu thu thập được không có căn cứ xác định hành vi hiếp dâm như tố giác. Do đó, cơ quan Công an Quận 10 đã ra quyết định không khởi tố vụ án hình sự số 120/QĐ-CSĐT-HS ngày 24/8/2018 theo khoản 1, điều 157 Bộ Luật Tố tụng hình sự với lý do không có sự việc phạm tội".

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san
Họa sĩ Ngô Lực vẽ body painting

Ngày 28/8, chúng tôi liên hệ với họa sĩ Ngô Lực khi sự việc vẫn còn lùm xùm dù đã nhận quyết định từ cơ quan công an, ông cho hay, phía người mẫu có quyền tố cáo và ông không chọn cách thanh minh mà dựa vào sự phân minh của pháp luật.

"Dù có kết luận điều tra nhưng những tổn thương về danh dự, nhân phẩm của tôi và cuộc sống gia đình vẫn bị ảnh hưởng suốt thời gian qua", họa sĩ Ngô Lực nói.

Ông bộc bạch, thời điểm người mẫu Kim Phượng "tố" ông là lúc công việc kinh doanh đang thuận lợi. Do ảnh hưởng từ vụ việc, Ngô Lực bị mất nhiều hợp đồng trị giá tiền tỉ. Chưa kể, đa số dư luận, kể cả một số tổ chức, cá nhân cũng công khai "ném đá" họa sĩ, đứng về phía mẫu nude.

Ông cũng chia sẻ, trong biên bản làm việc với Công an quận 10, ông đưa rõ yêu cầu nữ người mẫu phải có lời xin lỗi. Còn nếu lời xin lỗi không được nói ra từ phía Kim Phương thì việc có kiện lại cô hay không ông và luật sư sẽ cùng cân nhắc.

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san
Mẫu nude bị coi là một nghề "nhạy cảm"

Họa sĩ Ngô Lực nói thêm, không phải Kim Phượng mà chính ông mới là nạn nhân bị vu khống, bôi nhọ danh dự, nhân phẩm. Cân nhắc việc nữ người mẫu tuổi đời còn trẻ, đang nuôi con nhỏ, lại bị một bộ phận dư luận "ném đá" sau kết quả điều tra, ông không muốn làm gì tổn hại thêm với một phụ nữ, song vấn đề phải trái, đúng sai cần được minh bạch.

"Sai lầm lớn nhất của tôi là đã làm việc với Kim Phượng. Nhưng tôi không oán trách mà ngược lại còn cho rằng Phượng chính là người đã "dạy" tôi bài học lớn", họa sĩ Ngô Lực cho biết.

Họa sĩ Trần Khánh Chương, Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam từng chia sẻ, vụ việc một họa sĩ bị người mẫu tố hiếp dâm là điều chưa từng có trong giới hội họa. Chưa biết ai đúng, ai sai nhưng rõ ràng, những người làm công việc sáng tạo như các họa sỹ sẽ ít nhiều nhận được cái nhìn dè chừng của nhiều người.

Theo dõi vụ việc người mẫu Kim Phượng tố họa sĩ Ngô Lực hiếp dâm, có thể thấy người tố và người bị tố đã có những hướng giải quyết sự việc rất khác nhau. Trong khi nữ người mẫu lên mạng xã hội đăng đàn, tố cáo họa sĩ, nhận được nhiều chia sẻ của cộng đồng mạng đồng thời gửi đơn tố cáo tới cơ quan công an thì họa sĩ Ngô Lực làm việc với luật sư, lập vi bằng để xác nhận việc mẫu nude tố cáo mình trên mạng xã hội.

Ngoại trừ những phát ngôn lúc sự việc mới xảy ra trên báo chí, họa sĩ Ngô Lực gần như im lặng cho đến khi có kết quả điều tra từ cơ quan chức năng.

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san Hoạ sĩ Ngô Lực: 'Tôi không hiếp dâm thì tội gì phải thanh minh?'

Chiều 25/8, hoạ sĩ Ngô Lực - người bị người mẫu nude Kim Phượng tố hiếp dâm đã chính thức lên tiếng về những ồn ...

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san Vụ tố họa sỹ hiếp dâm: Kim Phượng phản bác thông tin không khởi tố vụ án

Người mẫu nude Kim Phượng cho biết, cô chưa hề nhận kết quả trả lời bằng văn bản nào từ phía cơ quan điều tra.

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san Vụ mẫu nude tố Ngô Lực hiếp dâm: Vẫn còn một số nghi vấn cần làm rõ

Theo người mẫu Nguyễn Thị Kim Phượng thì Công an quận 10 vừa thông báo cho biết là sẽ gia hạn điều tra vụ Kim ...

mau nude phan phao hoa si ngo luc can nhac kien nguoc nghi an hiep dam trong khach san Kim Phượng: 'Qua 2 tháng rồi mà vẫn chưa có kết quả điều tra'

Chia sẻ với PV, người mẫu nude 9X Kim Phượng cho biết đang mòn mỏi đợi kết luận điều tra từ phía cơ quan công ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.