Hội An lọt top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới 2018 của Travel and Leisure

Tạp chí Travel and Leisure (T + L) gần đây đã công bố 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, trong đó, đô thị cổ Hội An xếp vị trí thứ 8.
hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure Thương Hội An, đừng đến và đi vội vàng

Điều gì làm cho một thành phố thực sự tuyệt vời?. Kiến trúc đặc sắc, các nhà hàng khác biệt, các hoạt động văn hóa phong phú và các cửa hàng hấp dẫn là những điều cần thiết. Một mối quan hệ hài hòa với thiên nhiên cũng không kém phần quan trọng. Các thành phố có những phẩm chất trên, được độc giả T + L bình chọn, đã góp mặt trong danh sách những thành phố hấp dẫn nhất thế giới năm nay.

Các độc giả của T + L đã xếp hạng các thành phố về những điểm du lịch và cảnh quan, văn hóa, ẩm thực, sự thân thiện, dịch vụ mua sắm và giá trị tổng thể của thành phố.

Năm 2018, San Miguel de Allende, một ốc đảo ở vùng cao nguyên trung tâm của Mexico đang ở vị trí dẫn đầu.

hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure

Đặc sắc của San Miguel de Allende đã đưa thành phố này lên vị trí tuyệt vời hàng đầu thế giới năm nay. (Nguồn: Sergio Mendoza Hochmann/Getty Images)

Ấn Độ và Đông Nam Á tiếp tục phô diễn những phép màu đối với các du khách, với thành phố Udaipur, Ấn Độ lãng mạn bên bờ hồ; Ubud, trung tâm tâm linh của Bali; và Chiang Mai, thành phố nghỉ ngơi với những ngôi đền và những chiếc xe tuk-tuk di chuyển thoải mái ở vùng núi Thái Lan. "Chiang Mai là một thành phố tuyệt vời để ghé thăm nếu bạn đang tìm kiếm một cảm giác thoải mái hơn, nhưng nó vẫn đủ lớn để mua sắm và ghé thăm các nhà hàng"- một độc giả T + L nói. "Chúng tôi đã đến thăm một khu bảo tồn voi bên ngoài thành phố, đó là nơi tôi luôn muốn đưa vào danh sách cần ghé thăm của mình".

Đô thị cổ Hội An của Việt Nam cũng có mặt trong danh sách năm nay với vị trí thứ 8.

hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure

Vẻ đẹp của Hội An đưa đô thị cổ này vào vị trí thứ 8.

Những thành phố vốn nổi tiếng như Florence (Rome); Kyoto (Nhật Bản) và Charleston (Nam Carolina) cũng vẫn hiện diện trong bảng xếp hạng năm nay.

Danh sách 15 thành phố tuyệt vời nhất thế giới 2018 theo đánh giá của độc giả Travel and Leisure là:

1. San Miguel de Allende, Mexico

2. Oaxaca, Mexico

3. Udaipur, Ấn Độ

4. Ubud, Indonesia

5. Kyoto, Nhật Bản

6. Florence, Italy

7. Luang Prabang, Lào

8. Hội An, Việt Nam

9. Chiang Mai, Thái Lan

10. Charleston, South Carolina, USA

11. Mexico City

12. Cape Town, Nam Phi

13. Rome

14. Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ

15. Beirut, Lebanon

'MỜI XEM THÊM'

hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure Hội An và Nha Trang lọt top Những điểm du lịch hè hấp dẫn nhất ở châu Á

Châu Á là một trong những nơi thu hút khá nhiều khách du lịch ghé tới tham quan, vì ở đây có những bãi biển ...

hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do CNN bình chọn

Hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) vừa bình chọn 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, trong đó nổi bật như hang ...

hoi an lot top 15 thanh pho hap dan nhat the gioi 2018 cua travel and leisure Bình yên một buổi chiều đầy nắng ở Hội An

“Lần đầu ghé thăm Hội An, mình đã phải trầm trồ trước vẻ cổ xưa của nơi đây, hiện lên qua từng dãy nhà hay qua ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Sở hữu KCN gần 12.000 tỷ, một doanh nghiệp nhóm dầu khí lại liên tục thoát lỗ nhờ dự án chung cư ở quận 7
Quý III, Dầu khí Long Sơn ghi nhận 2 tỷ đồng doanh thu từ việc hợp tác đầu tư dự án chung cư Huỳnh Tấn Phát, nhờ đó doanh nghiệp thoát lỗ trong bối cảnh doanh thu mỏng. Đây cũng là kịch bản đã diễn ra trong nửa đầu 2024 và cả năm 2023 trước đó.