Hồng Mơ: Đời ca sĩ hát lô tô kiếm 40 ngàn đến chuyện tình bị phụ bạc

Không có một sự nghiệp nổi tiếng, đời sống tình cảm cũng không suôn sẻ nhưng Hồng Mơ khá bản lĩnh để đối diện với những điều đó. Cô chia sẻ: “Đời không bạc mà chỉ có con người bạc với nhau. Tôi chỉ bị con người bội bạc với mình, nhất là người mình yêu”.

Nghề ca hát cho tôi quá nhiều thứ

Hồng Mơ không phải là cái tên quá xa lạ với thị trường âm nhạc, cô từng tham gia và lọt đến vòng chung kết Sao Mai 2003 và 2005, giành giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005, đã từng phát hành nhiều album và là một ca sĩ có tên tuổi tại các phòng trà TP.HCM. Tuy được đánh giá cao về giọng hát nhưng sự nghiệp của Hồng Mơ lại khá lận đận, cô từng đổi nghệ danh nhiều lần (đầu tiên là Ngọc Thy, Hồng Mơ sau đó là Nguyên Linh rồi quay về với tên khai sinh là Hồng Mơ).

“Cuc đời này có nhiu điu bt ng, tôi đã đổi tên nhiu ln nhưng không ai nh tên mi, ch nh Hng Mơ. Nhiu khi mình cũng bun vì chưa thành công nhưng nhìn xung quanh có biết bao nhiêu ca sĩ cùng thi đã b ngh, đi làm ngh khác, còn mình vn sng được vi ngh, vn chy show đều đặn, vy thì cuc đời đã quá ưu ái tôi ri!” - cô nói.

hong mo doi ca si hat lo to kiem 40 ngan den chuyen tinh bi phu bac
Ca sĩ Hồng Mơ tại chương trình "Hãy nghe tôi hát".

Hồng Mơ kể, ngày xưa cô chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là một ca sĩ. Gia đình không ai theo nghệ thuật nên chưa bao giờ định hướng cho Hồng Mơ đi hát. Cô có năng khiếu từ nhỏ và đúng như ông bà mình hay nói “Nghề chọn người chứ người không chọn nghề”, cái duyên đưa Hồng Mơ đến nghiệp hát ban đầu là… đi hát giúp vui trong đám cưới rồi có một bầu show tỉnh chuyên làm hội chợ, đám cưới đến làm quen và mời hát. Sự nghiệp ca hát của Hồng Mơ bắt đầu từ sân khấu hội chợ, hát lô tô với cát-xê… 40 ngàn đồng,

Hồng Mơ nói từ đầu cô đã không có con đường thuận lợi trong nghệ thuật, khởi nghiệp ở sân khấu chuồng gà xập xệ, phải chạy show tỉnh gần 100 km bằng chiếc xe dream cũ kỹ, nhiều khi bị bầu show giật tiền, khi có ca sĩ ngôi sao tới hát thì bị cho nghỉ hát, xách giỏ đi về… Chỉ từ khi đạt giải 4 Tiếng hát truyền hình TP.HCM 2005, cuộc sống của cô mới khá hơn.

“T cuc thi đó Hng Mơ được ca sĩ M Hnh chú ý và ch động mi v phòng trà ca ch hát hng đêm. Lúc đó tôi như đang mơ, vì không bao gi nghĩ s có người mi mình vào phòng trà. Bn thân tôi cũng rt mê các ca sĩ phòng trà, trước đó mình ch hát lô tô, hi ch, đám cưới… mà nay được mi vào nơi sang trng như thế hát thì đúng là mt gic mơ. Phòng trà là nơi nuôi dưỡng cuc sng và tâm hn âm nhc ca mình. Tôi nghĩ qua bao thăng trm thì phòng trà là nơi mình thăng hoa nht dù bn thân cũng có chút may mn khi nhng show ca nhc bên ngoài vn mi mình tham gia vì thy Hng Mơ có mt s đa dng. Có l chính vì vy mà Hng Mơ được mi tham gia Hãy Nghe Tôi Hát, được tha sc vy vùng làm nhng điu mình chưa làm bao gi làm!” – Hồng Mơ chia sẻ.

hong mo doi ca si hat lo to kiem 40 ngan den chuyen tinh bi phu bac

Đời không bạc mà chỉ có con người bạc với nhau

Hồng Mơ tâm sự dù chưa thật sự nổi tiếng, là một ngôi sao đúng nghĩa nhưng cô cảm thấy nghề ca hát đã cho mình qua nhiều thứ, không thể vì chút danh tiếng chưa đạt được mà nghĩ cuộc đời này bạc bẽo được. Cô nói: Đời không bc mà ch có con người bc vi nhau. Tôi ch b con người bi bc vi mình, nht là người mình yêu”.

Cuộc đời không phải giấc mơ màu hồng mà trái ngược hoàn toàn với cái tên mà cha mẹ đã đặt cho cô. Chuyện tình cảm của Hồng Mơ chưa bao giờ được trọn vẹn. Thậm chí có người yêu lâu năm, tưởng sắp cưới rồi, người ấy còn thề thốt: “Ch có em mi xng đáng làm m nhng đứa con ca anh!” nhưng rồi cuối cùng cũng là một kẻ giả dối, ngoại tình sau lưng cô.

hong mo doi ca si hat lo to kiem 40 ngan den chuyen tinh bi phu bac
Hồng Mơ từng bị phụ bạc trong chuyện tình cảm.

Hồng Mơ nói: “Cũng may là mình biết trước khi quá mun để t b h. Đó cùng là bài hc kinh nghim mà cuc đời dy mình v cách nhìn con người. Tôi cũng bun nhiu nhưng qua s vic li cm thy yêu bn thân hơn”.

Cả sự nghiệp và cuộc đời đều khá truân chuyên nhưng Hồng Mơ vẫn nhìn mọi thứ khá lạc quan. Cô không mất niềm tin và trái lại vẫn rất tin tưởng vào tình yêu, sẵn sàng tìm hiểu người mới. “Tôi vn c yêu hết mình nhưng khi đàn ông sai phm nhng điu khó tha th thì s b… cho lên đường gp. Yêu tui này mà cm thy gi di thì không nên… tiếp tc. Nht định không được vì cm thy ế mà c gng mình để yêu ri cưới. Gn 100 triu dân Vit Nam sm mun gì cũng phi có mt người lý tưởng để yêu ch! Tôi đến tui kết hôn lâu ri, gia đình ai cũng hi ly chng nhưng bn thân không thy quan trng vic đó. Tôi ly mt người để yêu thương, để sng c đời ch không cn ly theo phong trào cho vui , yên lòng người khác!” - Hồng Mơ chia sẻ.

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.