Câu chuyện đằng sau mức cát-sê khủng của sao hạng A

Với sự nổi tiếng và sức ảnh hưởng lớn trong showbiz, thật không quá ngạc nhiên khi Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Trấn Thành… lại có mức cát-sê cao ngất ngưỡng như vậy.

Từ lâu, giá cát-sê luôn là một vấn đề tế nhị trong giới showbiz và các sao Việt luôn biết cách khéo léo che đậy mức thù lao của mình. Một trong những lí do nhạy cảm có thể kể tới là liên quan đến chuyện đóng thuế mỗi năm của từng người. Tuy nhiên, một điều không thể chối cãi là việc càng nổi tiếng, càng có sức ảnh hưởng thì số tiền mà các sao nhận được lại nhân lên gấp bội. Vì thế, báo giới, đặc biệt là công chúng luôn quan tâm đến mức thù lao của những ngôi sao hạng A khi họ có sức ảnh hưởng không hề nhỏ trong nghề.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Mức cát-sê hậu hĩnh của sao Việt từ việc hát đám cưới
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Nghĩ cát-sê ca sĩ hát hội chợ 'bèo nhèo' là đã nhầm to!

Tên tuổi càng lớn, cát-sê càng khủng

Đó là điều hiển nhiên khi mức thu nhập của từng nghệ sĩ kiếm được từ việc biểu diễn, làm quảng cáo hay ngồi ghế giám khảo đều dựa vào độ nóng tên tuổi, vị trí hay thứ bậc mà giới nghệ sĩ tự đặt ra.

Mới đây, trong buổi ra mắt một gameshow mới, “nữ hoàng giải trí” Hồ Ngọc Hà đã tiết lộ lí do mà cô nhận lời làm giám khảo là vì BTC “chịu chi”. Dù không chia sẻ cụ thể về mức cát-sê, nhưng theo một nguồn đáng tin cậy cho biết, Hồ Ngọc Hà được trả mức giá hậu hĩnh là 200 triệu/ tập phát sóng. Như vậy, dù chỉ nhận lời làm giám khảo cho 5 tập, cô đã mang về một số tiền không hề nhỏ. Giọng ca Gửi người yêu cũ còn khẳng định rằng đây là mức cát-sê cao nhất từ trước đến nay so với công sức cô bỏ ra.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a
Được biết mức thù lao của Hồ Ngọc Hà, Hồ Quỳnh Hương và nhạc sĩ Dương Khắc Linh làm giám khảo gameshow mới lên tới hàng tỷ đồng.
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a 'Choáng' với mức cát-sê cao ngất ngưởng của Hồ Ngọc Hà

Là một nghệ sĩ có tiếng và từng được vinh danh trên nhiều đấu trường âm nhạc quốc tế, Mỹ Tâm khiến không ít người ngỡ ngàng bởi con số “khủng” mà cô thu được sau mỗi chương trình. Cụ thể theo chia sẻ từ một “ông bầu”, trong đêm diễn có ghi hình, bán đĩa, cát-sê của Mỹ Tâm không dưới 120 triệu đồng để hát hai ca khúc. Thậm chí, mức giá này có thể còn cao hơn nữa tùy chương trình và thỏa thuận giữa ca sĩ và đơn vị tổ chức.

Trước đó, Họa mi tóc nâu từng dính phải scandal hét giá trên trời trong lễ hội bắn pháo hoa quốc tế diễn ra tại Đà Nẵng. Cụ thể, quản lí của nữ ca sĩ đã đưa ra mức giá 6000 USD (tương đương hơn 120 triệu đồng cho một đêm diễn). Chính con số "khủng" này đã khiến Mỹ Tâm nhận nhiều chỉ trích. Tuy nhiên, theo chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng, với tên tuổi của mình, Mỹ Tâm có thể hét giá cao hơn nhiều.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a
Cát-sê của Mỹ Tâm vẫn thuộc dạng "khủng" top đầu của showbiz Việt.

Không nổi danh nhờ ca hát, tuy nhiên với sự hài hước, lém lỉnh của mình, Trường Giang đang trở thành một trong những nghệ sĩ Việt đắt show nhất hiện nay và thu nhập của anh cũng khiến nhiều người phải “choáng”. Từng phải chật vật kiếm sống với mức thù lao 50.000/ đêm diễn, nhờ vai diễn Mười Khó mà Trường Giang xây dựng hình ảnh, vị trí và việc tăng thù lao là điều dễ hiểu.

Đến thời điểm hiện tại, thù lao để mời được Trường Giang biểu diễn một tiết mục dao động từ 40 đến 60 triệu. Ngoài ra, các chương trình mà Trường Giang làm MC giúp anh thu về 30 triệu mỗi tập. Tất cả là còn chưa kể đến những thu nhập từ quảng cáo và đóng phim. Cần phải biết rằng, Trường Giang bây giờ đang là một trong những nghệ sĩ hài đắt show nhất hiện tại. Không phải vô duyên vô cớ mà bộ phim 49 ngày do Trường Giang thủ vai chính đã đem về doanh thu 15 tỷ đồng sau 3 ngày công chiếu. Như vậy, Trường Giang hoàn toàn có thể thu về cho mình hơn 1 tỷ cho mỗi tháng làm việc.

Hoạt động đa năng trong nhiều lĩnh vực như MC, danh hài, đóng quảng cáo… số tiền mà Trấn Thành nhận được không hề nhỏ. Chỉ cần mỗi lần khán giả thấy Trấn Thành xuất hiện ở một tập của gameshow, giám khảo truyền hình là anh đã bỏ túi cho mình ít nhất 30 triệu đồng. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc nếu chương trình càng nhiều tập, thì số tiền mà anh có được sẽ lên đến con số hàng tỉ đồng. Chưa kể là với các chương trình ở ngoài, để nhận được sự gật đầu đồng ý của chàng MC điển trai này, BTC phải chi với giá lên đến 6.000 USD và chỉ cần được một nhãn hàng để mắt, anh có thể kiếm cho mình vài tỉ đồng từ những hợp đồng quảng cáo béo bở.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a
Trấn Thành - Trường Giang là hai nghệ sĩ có thu nhập được đánh giá cao ngất ngưởng trong làng hài.

Không riêng gì các nghệ sĩ có sức ảnh hưởng như Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Trường Giang, Trấn Thành…, đối với các ca sĩ, nghệ sĩ khác thì mức cát-sê cho một đêm diễn cũng không hề nhỏ. Để mời được Tùng Dương, Thu Minh… các nhà tổ chức cũng phải bỏ số tiền tương đương từ 60 triệu - 100 triệu. Hay mỗi show diễn của các tên tuổi thuộc hàng Diva như Hồng Nhung, Mỹ Linh, Trần Thu Hà… cũng khoảng từ 80 triệu đến 120 triệu cho một hoặc hai đêm diễn. Những nghệ sĩ trẻ có tiếng và sức hút hiện nay như Sơn Tùng, Đông Nhi, Noo Phước Thịnh thì mức thù lao mỗi show ở giá “choáng” từ 100 triệu - 140 triệu.

Những ca sĩ có giá cát-sê nhích xuống một chút như Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Cẩm Ly có giá từ 40 đến 60 triệu… Với những ca sĩ trẻ được khẳng định vị trí bằng các danh hiệu như Uyên Linh, Văn Mai Hương, Bùi Anh Tuấn, Hương Tràm cũng khoảng từ 30- 60 triệu đồng/đêm diễn.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Hôn nhân: 'Cánh cửa thần kì' cho các cặp đôi thị phi
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Sau đám cưới, Hari Won - Trấn Thành còn gì để tạo sức hút?
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Vợ chồng Trấn Thành - Hari Won tiết kiệm được bao nhiêu tiền một năm?

Cát-sê khủng được duy trì nhờ điều gì?

Với thù lao cao ngất ngưởng như vậy đã mang đến cho nghệ sĩ Việt một cuộc sống sung túc. Thế nhưng để có và giữ được mức giá mà ai cũng mơ ước đấy không phải là điều đơn giản, đòi hỏi nghệ sĩ phải tạo được danh tiếng cũng như uy tính cho mình. Sẽ không có bất kì chương trình nào chịu chi một số tiền khủng cho một nghệ sĩ không chịu hợp tác.

Vậy nên để giữ được mức này đòi hỏi người nghệ sĩ phải có sự nghiêm túc và có “tâm” với chương trình mình tham gia. Chẳng hạn như trong bài chia sẻ với báo giới về mức thù lao của mình, Hồ Ngọc Hà đã giải thích rằng: “Tuy nhiên tiền nhiều chưa chắc hạnh phúc, ngược lại tôi cực kỳ áp lực và phải làm sao để BTC thấy không tiếc nuối khi trả cát-sê như vậy để mời tôi”.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a
Liên tục thay đổi hình ảnh, ra sản phẩm ồ ạt, tạo sức hút bằng nhiều cách khác nhau... là "chiêu" mà nhiều nghệ sĩ trẻ đang làm để mong giữ vững vị trí và thu nhập của bản thân.

Đối với các chương trình truyền hình hay nhãn hàng quảng cáo, họ luôn mong muốn tìm kiếm những ngôi sao có sức ảnh hưởng để thu hút công chúng. Để có được những hợp đồng béo bở với BTC gameshow hay nhãn hàng, các sao Việt luôn phải biết cách làm mới, nổi bật trong mỗi lần xuất hiện.

Bên cạnh các nghệ sĩ nỗ lực xây dựng hình ảnh sạch sẽ, với thu nhập đáng mơ ước như thế, không khó để hiểu lí do vì sao nhiều bạn trẻ chọn cách tạo scandal để được nổi tiếng và biết đến. Bởi chỉ cần được công chúng quan tâm, nghĩa là họ sẽ lọt vào mắt xanh của nhiều nhãn hàng và nhờ đó mà thu nhập của họ lại được tăng lên gấp bội lần.

Tất nhiên, khi lựa chọn đi "đường tắt" để tiến thân nhanh chóng, các phương thức cũng dễ trở thành con dao hai lưỡi bởi nếu không kiểm soát được hậu quả, hình ảnh tàn lụi ngay lập tức là điều không khó tránh khỏi. "Tấm gương" về scandal tình ái khiến Hà Hồ bị các nhãn hàng quay lưng là một ví dụ điển hình và cũng là bài học đắt giá cho các nghệ sĩ.

cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Mức cát-sê hậu hĩnh của sao Việt từ việc hát đám cưới
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Lý do các nhà sản xuất bỏ tiền tỉ mời Hà Hồ ngồi 'ghế nóng'?
cau chuyen dang sau muc cat se khung cua sao hang a Nghĩ cát-sê ca sĩ hát hội chợ 'bèo nhèo' là đã nhầm to!

Ảnh: NVCC

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.