Hotgirl làm từ thiện công khai chuyển giới: 'Nhiều người nói tôi có vấn đề thần kinh'

Từ một hotgirl nổi tiếng vì làm từ thiện và bức hình xăm kín lưng với gần hàng vạn người theo dõi trên trang cá nhân, quyết định chuyển giới của Minh đã nhận được rất nhiều phản ứng từ phía người yêu mến 9X.
hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh Nữ hoàng chuyển giới: 'Đi chúc Tết sợ nhất bị hỏi bao giờ lấy vợ'

Nguyễn Tuyết Nhi (tên hiện tại là Tâm Hạnh Minh, SN 1990, Tiền Giang) từng nổi tiếng trên mạng bởi ngoại hình xinh đẹp và tấm lòng nhân ái chuyên đi làm từ thiện.

Tuyết Nhi từng được dân mạng đặt cho nhiều biệt danh như “hotgirl xăm mình”, “hotgirl nổi tiếng vì làm từ thiện”. Facebook của Minh cũng thu hút hàng vạn người theo dõi.

Từ một hotgirl nổi tiếng vì làm từ thiện và bức hình xăm kín lưng với gần hàng vạn người theo dõi trên trang cá nhân, quyết định chuyển giới của Minh đã nhận được rất nhiều phản ứng từ phía người yêu mến 9X.

hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh

Tuy nhiên, trước những phản ứng trái chiều, Hạnh Minh vẫn kiên định đi theo ước mơ của mình. Hiện tại, 9X đã tiêm hormone và chuẩn bị cho cuộc đại phẫu thuật. Để có được ngày hôm nay, Hạnh Minh cũng nỗ lực thuyết phục gia đình để lựa chọn cuộc sống của chính mình.

Dưới đây là những trải lòng của 9X về hành trình tìm lại bản ngã của cuộc đời.

"Tôi sinh ra trong một gia đình rất đặc biệt. Gia đình tôi như một thế giới cô lập và khác biệt. Ba tôi có 7 vợ. Tôi là con gái duy nhất trong gia đình và cũng là đứa con gái cưng của ba.

Tôi được người ta dành cho biệt danh là "hotgirl làm từ thiện". Vốn dĩ từ nhỏ tôi đã được cưng chiều, càng lớn, ba càng kì vọng nhiều vào tôi.

28 năm qua, tôi đã từng sống như cách mà ba mẹ vẽ ra. Là con gái phải xinh đẹp, thùy mị, khi lớn thì lấy chồng sinh con. Nhưng rồi, tôi lại phá bỏ tất cả những dự định về con đường tưởng chừng như là màu hồng và tốt đẹp mà ba mẹ đã định hình cho mình.

hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh

Thứ nhất là việc xăm hình. Gia đình tôi bao nhiêu đời nay chưa từng có một ai dám xăm hình lên người. Nhưng tôi lại là đứa con gái đầu tiên của dòng họ xăm kín người. Những bức hình tôi xăm đều xuất phát từ giấc mơ kì lạ. Tôi mê xăm nghệ thuật và yêu thích hình ảnh được điểm tô trên cơ thể mình. Với tôi, đó còn là lời nhắc nhở để bản thân mình tĩnh tâm.

Ba mẹ dần dần cũng hiểu được ý nghĩa của việc tôi xăm hình nên đã đồng ý. Họ còn khoe tôi với những người bạn bè trong thế giới của gia đình tôi. Tôi đã chứng minh cho gia đình thấy, cách sống và bản lĩnh không hề liên quan tới những hình xăm. Đâu phải ai xăm hình cũng quậy phá hay là người ăn chơi.

Cách đây 1 năm, tôi còn từng xuất gia vì mất niềm tin vào cuộc sống. Lúc ấy, người tôi yêu đã bỏ tôi ra đi. Ba mẹ phản đối nhiều lắm. Nhưng cuối cùng, họ cũng đã hiểu và chấp nhận cho tôi.

Bước ngoặt tiếp theo trong cuộc đời tôi chính là vượt ra ngoài vỏ bọc con gái để được sống là chính mình. Sự thật thì cha mẹ nào cũng lo sợ con mình sẽ không tìm được hạnh phúc với một tình yêu đồng giới. Ba mẹ chỉ hỏi: “Con gái với con gái thì làm được gì, sống sao hạnh phúc phúc được? Hai người lấy nhau sao sinh được con, sống đâu được lâu dài.” Tôi hiểu những câu hỏi của ba mẹ cũng giống như suy nghĩ của rất nhiều bậc phụ huynh khác.

Nhưng tôi may mắn vì ba mẹ mình không hề cấm đoán hay ép buộc tôi. Thay vì ngăn cấm, ba mẹ thường giúp tôi xem xét và so sánh những điều lợi hay hại từ việc quyết định chuyển giới như tiêm hormone, phẫu thuật. Ba mẹ giúp tôi hiểu cuộc đời của mình hơn. Và điều tuyệt vời nhất chính là những việc tôi chưa làm hoàn hảo thì chính ba mẹ đã giúp nó trở nên trọn vẹn hơn. Ba tôi là một người gia trưởng. Tôi đã không thể tin được ba đã chấp nhận tôi một cách rất nhẹ nhàng.

Trong cả một gia đình đông người, ai cũng sốc và nói tôi có vấn đề về thần kinh. Họ bảo tôi là một cô gái có tương lai tốt, nhiều cơ hội phát triển. Nhưng họ đâu hiểu rằng việc sống bon chen trong tiền tài và trong hình hài của một đứa con gái khiến tôi cảm thấy như địa ngục. Tôi chưa từng có hạnh phúc đúng nghĩa. Chính vì danh dự gia đình, vì định kiến xã hội, vì bổn phận làm con mà tôi đã sống những năm tháng vô nghĩa, không hề thấy vui vẻ.

hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh

Nhưng giờ, tôi đã thực sự may mắn khi dám thoát ra khỏi vỏ bọc đó. May mắn hơn, tôi có ba mẹ ủng hộ. Ba tôi từng nói: “Dù cho con gái hay con trai thì điều đó chẳng quan trọng bằng việc phải sống tốt, sống có ích. Con chỉ cần không để tai tiếng cho gia đình, biết làm ăn và thành công là ai cũng vui. Thế giới này có rất nhiều người chuyển giới thành công và giỏi.”

Bản thân tôi nghĩ rằng, không phải dễ dàng mà chúng ta dám gỡ bỏ sự lớp kỳ vọng của ba mẹ. Có thể bạn gần giống tôi, sinh ra là sự kỳ vọng, yêu thương hết mực của cha mẹ. Bạn có thể là con một, học hành tử tế, là cô gái xinh đẹp, chàng trai thông tinh bảnh bao. Nhưng rồi chính bạn nhận ra mình không hề sống thoải mái trong vỏ bọc khác. Bạn chỉ muốn “chuyển giới”, là chính mình. Một cụm từ mà bất cứ người làm cha, làm mẹ cũng phải giật mình, phải xót xa khi con mình đang muốn trở thành một ai lạ theo cách thật trái khoáy.

Nhưng tôi hiểu rằng, chính bản thân mình cần phải bước đi, dù cuộc "lột xác" ấy vô cùng đớn đau. Còn tôi chỉ mong những bậc cha mẹ hãy lắng lòng nghe con dù con là người chuyển giới hay yêu một người đồng tính. Cấm đoán chỉ làm những đứa con cảm thấy áp lực, suy nghĩ và có thể tìm đến cái chết. Sự chia sẻ giữa hai thế hệ là cách tốt nhất để giảm sự tổn thương."

hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh Người chuyển giới nữ rất thiệt thòi trong cơ hội tìm bạn đời

"Tình yêu của gay đã khó. Tình yêu của người chuyển giới càng khó hơn. Xác định là người chuyển giới sẽ phải sống cô ...

hotgirl lam tu thien cong khai chuyen gioi nhieu nguoi noi toi co van de than kinh 3 cặp đôi chuyển giới 'đổi giới tính cho nhau' khiến dân tình ngạc nhiên

Không ít người tỏ ra hoài nghi và tò mò trước những cặp đôi chuyển giới hoán đổi giới tính cho nhau.

chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City