Hướng dẫn thủ tục xin visa du lịch Đức

Làm thế nào để xin visa du lịch Đức? Bạn sẽ cần chuẩn bị những giấy tờ gì? Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc. 

Visa du lịch Đức

Đức không cấp visa du lịch tự túc, do đó bạn chỉ có thể xin visa du lịch Đức bằng cách xin visa một nước khác trong khối Schengen. Hiện tại, ở Việt Nam có 4 nước thuộc khối Schengen cấp visa du lịch tự túc là Pháp, Ý, Tây Ban Nha và Ba Lan.

Schengen bao gồm 26 quốc gia: Ba Lan, Cộng hòa Séc, Hungary, Slovakia, Slovenia, Estonia, Latvia, Litva, Malta, Iceland, Na Uy, Thụy Điển, Phần Lan, Đan Mạch, Hà Lan, Bỉ, Luxembourg, Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha, Đức, Áo, Ý, Hy Lạp, Thụy Sĩ, Liechtenstein ký kết thỏa thuận đi lại tự do giữa các nước. Du khách nước ngoài chỉ cần có visa du lịch của một trong 26 nước này là có thể du lịch các nước còn lại.

Khi du lịch bằng đường hàng không giữa các nước trong vùng Schengen, du khách vẫn phải trình thẻ căn cước hoặc hộ chiếu khi check-in. Đây không phải là quy định của Hiệp ước Schengen mà là quy định bảo đảm an ninh của ngành hàng không.

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc
Nhắc tới Đức, nhiều người thường nghĩ tới bia, xúc xích và bóng đá. Thực tế quốc gia này có rất nhiều cảnh đẹp, những thị trấn cổ thơ mộng và văn hóa đặc sắc, chắc chắn sẽ khiến bạn yêu thích và muốn được khám phá. (Ảnh: Travelandleisure)

--

Thủ tục và hồ sơ xin visa

Trong trường hợp này, bạn nên xin visa du lịch Pháp rồi từ Pháp di chuyển sang Đức. Để xin visa du lịch Pháp, bạn sẽ cần chuẩn bị các giấy tờ sau:

1. Đơn xin thị thực bắt buộc phải được điền bằng tiếng Pháp hoặc tiếng Anh.

2. 02 ảnh mới nhất (phông trắng)

3. Hộ chiếu còn giá trị và được cấp từ ít nhất 10 năm, còn giá trị ít nhất 3 tháng sau ngày rời khỏi lãnh thổ các nước thành viên Shengen, còn ít nhất 2 trang trắng. Bản chính và photocopy tất cả các trang định danh của hộ chiếu và tất cả các trang có đóng dấu chính thức hoặc có visa.

4. Lệ phí hồ sơ: Thanh toán bằng tiền mặt bằng VND tương đương với 60 Euros. (Lệ phí hồ sơ không hoàn lại nếu visa bị từ chối)

5. Giấy xác nhận đăng kí trong trường hợp đi trong 1 chuyến du lịch có tổ chức, hay là chứng từ thích hợp khác cho biết chương trình của chuyến đi.

6. Hộ khẩu bản chính và bản photo

7. Giấy chứng minh tài chính (sao kê tài khoản, bảng lương)

8. Giấy chứng nhận của khách sạn bạn đăng ký lưu trú ở Pháp (hoặc địa chỉ nhà người thân ở Pháp).

9. Giấy giữ chỗ máy bay (lịch trình bay) đi và về Việt Nam - Pháp do một công ty hàng không cấp. Trình bản chính và photo.

--

Nộp hồ sơ

Bạn nộp hồ sơ tại một trong hai địa chỉ:

1. Đại sứ quán Pháp: 57 Trần Hưng Đạo, Hàng Bài, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

2. Tổng lãnh sự quán Pháp: 27 Nguyễn Thị Minh Khai, Bến Nghé, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Lưu ý: Đơn xin thị thực của bạn chỉ được chấp nhận khi đã đặt hẹn qua số điện thoại - 04 3939 2662 đối với những cuộc gọi từ Việt Nam và + 84 4 3939 2662 đối với những cuộc gọi từ nước ngoài. Khi đăng ký đặt hẹn nộp đơn tại Phòng thị thực, bạn không được sử dụng tên giả hay số hộ chiếu giả. Chỉ những người có họ, tên, ngày tháng năm sinh và số hộ chiếu trùng khớp với những thông tin cung cấp khi đăng ký lấy hẹn mới được phép vào Phòng thị thực.

--

Có thể bạn chưa biết

Đức được đánh giá là một trong những điểm đến an toàn nhất trên thế giới và là quốc gia hút khách du lịch đứng thứ 7. Năm 2012, hơn 30,4 triệu khách du lịch quốc tế đến Đức, thu về hơn 38 tỷ USD Mỹ tiền vé du lịch cho ngân khố quốc gia.

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc

Stuttgart thơ mộng... (Ảnh: CNN)

Đức nổi tiếng với các tuyến du lịch đa dạng, như Đường Lãng mạn, Rượu vang, Lâu đài và Đường Avenue. Các điểm tham quan nổi tiếng nhất của Đức có: Lâu đài Neuschwanstein, Nhà thờ Cologne, Berlin Bundestag, Hofbräuhaus Munich, Lâu đài Heidelberg, Dresden Zwinger, Fernsehturm Berlin và Nhà thờ Aachen. Công viên Europa-Park gần Freiburg cũng được xếp vào top 3 công viên giải trí hàng đầu châu Âu.

Đức cũng có 14 vườn quốc gia, 14 khu dự trữ sinh quyển và 98 công viên tự nhiên, tạo điều kiện để du khách trải nghiệm các tour sinh thái.

10 thành phố hút khách nhất ở Đức lần lượt là Berlin, Munich, Hamburg, Frankfurt, Main, Cologne, Dresden, Düsseldorf, Stuttgart, Nuremberg, Leipzig

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc
Berlin là thành phố thu hút đông du khách quốc tế nhất ở Đức. Nơi đây nổi tiếng là thành phố văn hoá, chính trị, truyền thông và khoa học thế giới, có nhiều trường đại học danh giá, dàn nhạc, viện bảo tàng và địa điểm vui chơi giải trí. (Ảnh: CNN)
huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc
Munich cũng là điểm đến nổi bật ở Đức, không chỉ bởi đội bóng Bayerm Munich giàu thành tích mà còn bởi giá trị văn hóa, lịch sử và nghệ thuật được lưu giữ trong thành phố. (Ảnh: Travelandleisure)

--

# Du lịch Đức # Visa du lịch

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc Visa Schengen là gì? Khi nào thì bạn cần xin visa Schengen?

Bạn đã từng nghe nói đến visa Schengen nhưng chưa nắm rõ về điều kiện - quyền hạn của loại visa này? Bài viết sẽ ...

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc 72 giờ trải nghiệm lịch sử ở thành phố Berlin, Đức

Berlin - một thành phố gợi lên những hình ảnh của chiến tranh và hòa bình, của chia rẽ và đoàn kết, của lịch sử ...

huong dan tuong tan cac buoc xin visa du lich duc Những khác biệt đáng kể giữa hai thành phố du lịch nổi tiếng nước Đức

Munich và Berlin là hai thành phố lớn, hai điểm du lịch hàng đầu của Đức. Tuy nhiên mỗi nơi lại có chi phí và ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.