Myanmar giới thiệu dịch vụ duyệt thị thực 'thần tốc' 24 giờ kể từ khi đăng ký

Mới đây, chính phủ Myanmar đã giới thiệu dịch vụ xác nhận thị thực du lịch nhanh chóng, chỉ trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký. 
myanmar gioi thieu dich vu duyet thi thuc than toc trong vong 24 gio ke tu khi dang ky Nhiều điều đáng suy ngẫm quanh vấn đề tự do du lịch ở Phi châu

VISA MYANMAR

Nộp đơn xin thị thực có thể là một trong những phần khó chịu nhất với du khách khi xuất ngoại, khi phải điền đơn đăng ký dài cùng với thời gian chờ đợi từ 1 tuần đến 10 ngày. Tuy nhiên, mới đây Myanmar đã đưa ra giải pháp giảm bớt sự mệt mỏi cho du khách. Cụ thể chính phủ nước này giới thiệu thị thực du lịch nhanh chóng, cung cấp xác nhận visa trong vòng 24 giờ kể từ khi đăng ký. Đặc biệt, du khách không phải tuân theo lịch làm việc của cơ quan cấp visa như thông thường mà có thể nộp đơn bất cứ lúc nào. Hệ thống chấp nhận đơn đăng ký 356 ngày trong năm, bao gồm cả những ngày nghỉ lễ.

Theo TTR Weekly, ứng dụng trực tuyến này có thể được tìm thấy trên trang web của Bộ Lao động, Di trú và Dân số Myanmar. So với visa du lịch điện tử tiêu chuẩn có giá 50 USD, thị thực nhanh mới sẽ có lệ phí là 56 USD.

myanmar gioi thieu dich vu duyet thi thuc than toc trong vong 24 gio ke tu khi dang ky
Myanmar tiếp tục cải thiện thủ tục visa. Kể từ giữa tháng 4/2018, chính phủ nước này đã giới thiệu một thủ tục thị thực nhanh chóng trong vòng 24 giờ. (Ảnh: Asean Travel)

Myanmar là một trong những nước đầu tiên ở Đông Nam Á phê duyệt thị thực điện tử cho khách du lịch do thiếu nguồn nhân lực tại các đại sứ quán, cũng như tại các cơ quan nhập cư, trạm kiểm soát biên giới quốc tế. Thị thực điện tử của Myanmar được áp dụng từ 3 năm nay. Tuy nhiên, dịch vụ có thể chậm trễ do cuối tuần và ngày nghỉ lễ. Thị thực du lịch theo dõi nhanh ra đời đã khắc phục được hạn chế của thị thực điện tử thông thường, giúp người đăng ký tiết kiệm được thời gian.

Thời gian xử lý 24 giờ bắt đầu khi khách hàng thanh toán trực tuyến thành công và có email xác nhận được gửi về hòm thư. Du khách có thể thanh toán bằng nhiều loại thẻ tín dụng khác nhau và phải tải ảnh màu lên trang web của ứng dụng.

Thị thực có thể được sử dụng tại bất kỳ điểm kiểm tra quốc tế nào bao gồm ba sân bay Yangon, Mandalay và Nai Pyi Taw của Myanmar. Tuy nhiên, khi nộp đơn đăng ký, du khách phải chọn và ghi rõ một "Cổng nhập cảnh".

--

TIÊU ĐIỂM

myanmar gioi thieu dich vu duyet thi thuc than toc trong vong 24 gio ke tu khi dang ky Ngắm nhìn lại tuyệt tác vùng vịnh Maya trước và sau khi có quyết định đóng cửa

Được xem là 1 trong 5 vịnh biển đẹp nhất Thái Lan thuộc quần đảo Koh Phi Phi, vịnh Maya từng được chọn làm bối ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.