Hyundai đầu tư 50 tỉ USD để bắt kịp đối thủ trong cuộc đua xe điện và xe tự lái

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã mạnh tay đầu tư trước bối cảnh ngành công nghiệp chế tạo xe hơi đang có những thay đổi nhanh chóng trên thế giới.
h

Hyundai đầu tư 50 tỉ USD để bắt kịp đối thủ trong cuộc đua xe điện và xe tự lái. (Ảnh: Nikkei).

Theo Nhật báo Nikkei, Hyundai Motor có kế hoạch đầu tư 61.000 tỉ won, tương đương 51,2 tỉ USD trong 6 năm tới, nhằm vượt qua các đối thủ hiện tại và thống lĩnh thị trường xe tự lái, xe điện trên toàn cầu.

Khoảng 20.000 tỉ won sẽ được dành để phát triển những mẫu ô tô thế hệ tiếp theo. Hyundai đặt mục tiêu bán được 560.000 xe điện và 110.000 xe chạy bằng pin nhiên liệu vào năm 2025. Hãng xe cũng dự định sẽ ra mắt phiên bản động cơ chạy bằng điện của chiếc xe hạng sang Genesis vào năm 2021, và có kế hoạch tiếp tục bổ sung thêm các mẫu xe mới vào dòng sản phẩm của mình.

Hyundai đã tìm cách tăng cường sức mạnh công nghệ kể từ khi Phó Chủ tịch Chung Eui-sun lên nắm quyền điều hành tập đoàn vào năm 2018. Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc đã lên kế hoạch mở rộng ngân sách nghiên cứu và phát triển cho năm 2019 tăng 50%, so với năm 2018.

Hyundai đã tạo ra tỉ suất lợi nhuận hoạt động thấp hơn so với các đối thủ, tổng cộng chỉ là 2,1% trong năm 2018. Hãng xe cho biết họ sẽ tăng doanh số bán xe thể thao đa dụng, vốn có lợi nhuận cao, để tìm cách tăng tỉ lệ này lên 7% vào năm 2022 và 8% vào năm 2025.

d

Chính phủ Hàn Quốc cũng đã khởi động một kế hoạch nâng cấp các cung đường cao tốc của đất nước, để sẵn sàng cho kỉ nguyên mới của xe tự lái. (Ảnh: Nikkei).

Trước đó, Chính phủ Hàn Quốc cũng đã khởi động một kế hoạch nâng cấp các cung đường cao tốc của đất nước để sẵn sàng cho kỉ nguyên mới của xe tự lái. Bắt đầu với 5.500 km đường cao tốc, sau đó mở rộng cơ sở hạ tầng trên các đường phố địa phương và trong các thành phố lớn vào năm 2024.

Các cơ quan liên quan của Hàn Quốc sẽ phát hành quy định thông số kĩ thuật cho công nghệ tín hiệu. Và khuyến khích các nhà sản xuất tư nhân phát triển sản phẩm. Hai nhà mạng lớn của Hàn Quốc là KT và SK Telecom đang tiến hành nghiên cứu, phát triển trong khu vực.

Trong khi đó Hyundai, ông lớn sản xuất ô tô của Hàn Quốc, cũng đã tuyên bố hợp tác với Aptiv - nhà cung cấp công nghệ lái tự động có trụ sở tại Mỹ, trong một nỗ lực nhằm bắt kịp các đối thủ trong cuộc chiến mới.

Tag:
chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.