iPhone 6s và Galaxy Note 7 - máy nào nhanh hơn?

Mặc dù có bộ nhớ RAM lên tới 4GB, nhưng Galaxy Note 7 vẫn chậm hơn tới 1 phút so với iPhone 6s, chỉ có 2GB RAM, trong bài thử nghiệm tốc độ này.

Samsung vừa mới ra mắt siêu phẩm Galaxy Note 7, một chiếc phablet Android được đánh giá là “sát thủ iPhone 7”. Thế nhưng trong bài kiểm tra tốc độ giữa chiếc Note 7 và iPhone 6s lại cho kết quả khá bất ngờ.

iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon

Về lý thuyết, rõ ràng iPhone 6s có cấu hình yếu hơn so với Galaxy Note 7. Khi mà chiếc iPhone 6s chỉ được trang bị RAM 2GB, còn chiếc Note7 có RAM 4GB.

Trong video so sánh của PhoneBuff, chiếc iPhone 6s được chạy phiên bản iOS 9.3.4, còn Galaxy Note 7 được cài đặt hệ điều hành Android 6.0.1.

Và kết quả là iPhone 6s mặc dù được đánh giá thấp hơn, nhưng lại tỏ ra vượt trội về tốc độ khởi chạy các ứng dụng so với Note7. Ngay cả sau khi chạy rất nhiều ứng dụng, iPhone 6s vẫn có thể mở các ứng dụng nền gần như ngay lập tức.

Theo đánh giá của PhoneBuff, chiếc iPhone 6s hoàn thành bài thử nghiệm tốc độ với thời gian nhanh hơn tới 1 phút so với Note7. Quả thực đáng ngạc nhiên!

Bên cạnh đó, trang công nghệ AnandTech cũng tiến hành một số bài thử nghiệm để so sánh hiệu năng của Galaxy Note7 và những chiếc smartphone hàng đầu hiện nay.

iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon
iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon
iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon
iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon

Kết quả là tương tự, khi iPhone 6s vẫn dẫn đầu trong tất cả các thử nghiệm tốc độ trên trình duyệt web (Chrome/Safari/IE). Trong khi đó Galaxy Note7 bị bỏ khá xa phía sau.

iphone 6s va galaxy note 7 may nao nhanh hon Samsung Galaxy Note 7: Tản nhiệt chất lỏng, khe bút S-Pen chống thấm, khó sửa chữa

Galaxy Note 7 có nhiều linh kiện được thiết kế dạng module, vì vậy có thể dễ dàng tháo và thay thế. Tuy nhiên mặt ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.